Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tổng thống Iran kêu gọi tất cả các nước hợp tác để chống dịch COVID-19

Nhà lãnh đạo Iran Rouhani cho rằng không nước nào có thể tránh hoàn toàn được virus SARS-CoV-2, do đó, tất cả các nước cần phải chia sẻ kinh nghiệm và nguồn lực để đối phó với đại dịch này.

Ngày 29/2, Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, đã đưa ra lời kêu gọi trên trong cuộc điện đàm với Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani.

Trong cuộc điện đàm, nhà lãnh đạo Iran cho rằng không nước nào có thể tránh hoàn toàn được virus SARS-CoV-2, do đó, tất cả cần phải chia sẻ kinh nghiệm và nguồn lực để đối phó với đại dịch này.

[Iran: 54 người ch*t vì COVID-19, 987 trường hợp nhiễm bệnh]

Tổng thống Iran bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác song phương và khu vực trong lĩnh vực y tế.

Về phần mình, Quốc vương Qatar đã bày tỏ hoan nghênh lời đề nghị của về hợp tác giữa Bộ Y tế hai nước và hướng tới ký kết hiệp định y tế song phương nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và du lịch giữa hai nước.

Quốc vương Qatar khẳng định rằng nhà nước và Chính phủ Qatar nhận thấy rằng cần sát cánh bên Iran và Doha luôn sẵn sàng cũng như hỗ trợ để đối phó với dịch bệnh này.

Trước đó, Bộ Y tế Qatar cùng ngày đã thông báo về ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên ở nước này.

Còn tại Iran hiện là nước có số ca Tu vong do dịch bệnh COVID-19 cao nhất ngoài Trung Quốc đại lục./.

Trương Anh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/tong-thong-iran-keu-goi-tat-ca-cac-nuoc-hop-tac-de-chong-dich-covid19/625978.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY