Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Bình Định - UNDP Việt Nam ký kết hợp tác trong bốn lĩnh vực

Kinh tế tuần hoàn và quản lý chất thải; kinh tế biển xanh; thích ứng biến đổi khí hậu và đa dạng sinh học; hành động bom mìn và phát triển nông thôn bền vững... là bốn lĩnh vực mà UBND tỉnh Bình Định và UNDP Việt Nam sẽ phối hợp triển khai trong thời gian tới theo Bản ghi nhớ hợp tác được ký giữa hai bên ngày 15/7.

việt nam và ấn độ khai thác tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực dược phẩm, y tế

Việt Nam - Đức đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực tài chính

UBND tỉnh Bình Định ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với UNDP Việt Nam - (Ảnh: Kim Loan/binhdinh.gov.vn).

Tại lễ ký, chủ tịch ubnd tỉnh bình định đề nghị nhóm chuyên gia của undp việt nam tích cực hợp tác, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và các địa phương của tỉnh bình định cụ thể hóa các nội dung ký kết thành các việc làm cụ thể, thiết thực, hỗ trợ các mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh bình định.

Bà caitlin wiesen - trưởng đại diện thường trú undp tại việt nam cho biết: biên bản ghi nhớ giữa lãnh đạo tỉnh bình định và undp được ký kết phản ánh chân thực các giá trị và tầm nhìn của undp về việc thực hiện chương trình nghị sự 2030 tại việt nam, đây là một cách tiếp cận toàn diện để giải quyết các thách thức về môi trường và xã hội.

Hiện UNDP đang làm việc với UBND TP. Quy Nhơn và Sở Tài nguyên và Môi trường để triển khai xây dựng Cơ sở thu hồi vật liệu nhằm nâng cao giá trị của chất thải nhựa và vật liệu tái chế với sự tham gia của khu vực tư nhân và lao động thu gom rác phi chính thức. Dự kiến, Cơ sở thu hồi ật liệu (vMRF) có thể xử lý tới 2-4 tấn rác nhựa mỗi ngày. Điều này giúp thành phố Quy Nhơn ngăn rác thải nhựa bị thải ra các bãi chôn lấp hoặc ra môi trường. Bên cạnh đó, UNDP cũng sẽ thí điểm mô hình quản lý chất thải trong ngành thủy sản, trong đó khuyến khích ngư dân mang chất thải về bờ sau mỗi chuyến biển. Theo đó, dự kiến ​​sẽ thu gom và ngăn chặn khoảng 5 tấn nhựa thải ra biển mỗi tháng.

Undp cũng chọn bình định triển khai thí điểm dự án “hỗ trợ triển khai kế hoạch hành động quản lý chất thải nhựa đại dương trong bối cảnh phục hồi hậu covid-19 tại việt nam”. dự án tập trung vào giảm rác thải nhựa từ lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, với mục tiêu giảm thiểu 1.000 tấn nhựa thải ra đại dương.

Bà caitlin wiesen hy vọng các dự án trên sẽ góp phần tăng cường quản lý chất thải và rác thải nhựa, giúp giảm ô nhiễm biển ở bình định trong thời gian tới và trở thành mô hình điển hình để nhân rộng ở việt nam và khu vực asean.

Việt Nam - Thái Lan tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng

Góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Hoa Kỳ và Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/binh-dinh-undp-viet-nam-ky-ket-hop-tac-trong-bon-linh-vuc-172230.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY