Kinh tế xã hội hôm nay

Tổng thống Trump cảm ơn Việt Nam hợp tác với Mỹ đối phó Covid-19

Tổng thống Trump thông báo 450.000 bộ quần áo bảo hộ đã được vận chuyển bằng đường hàng không sang Mỹ với sự phối hợp của Việt Nam.

Trên Twitter cá nhân ngày 8/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo 450.000 bộ quần áo bảo hộ đã được vận chuyển bằng đường hàng không sang Mỹ với sự phối hợp của Việt Nam và hai công ty vận chuyển Dupont và FedEx của Mỹ. Ông Trump cũng đã giúp vận chuyển lô hàng này sang Mỹ.

Đây là chuyến hàng thứ nhất trong số hai lô hàng đầu tiên với hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont được sản xuất tại Việt Nam. Lô hàng này sẽ được bổ sung vào Kho dự trữ chiến lược quốc gia của Mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu khẩn cấp về thiết bị bảo hộ cho những người ở tuyến đầu đối phó với đại dịch ở Mỹ.

Tổng thống Trump cảm ơn Việt Nam đã hợp tác giúp Mỹ đối phó Covid-19. (Ảnh minh họa: Reuters)

Chính phủ Mỹ và Việt Nam đã hợp tác tích cực trong cuộc chiến chống Covid-19. Kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng này, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) đã phối hợp với các quan chức Việt Nam để giám sát và đối phó với tình hình diễn biến của Covid-19.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Dan Krittenbrink từng nhấn mạnh "Trong vòng 20 năm qua, Mỹ đã đầu tư hơn 706 triệu USD về hỗ trợ y tế cho Việt Nam và trong vòng hơn 10 năm qua đã hỗ trợ đáng kể về tài chính và kỹ thuật nhằm giúp phòng tránh, phát hiện và đối phó với các bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng và mới xuất hiện. Theo Đại sứ Krittenbrink, các mối liên kết được thiết lập giữa các chuyên gia y tế của Việt Nam và Mỹ đặc biệt quan trọng trong khi hai nước đang cùng nhau đối phó với dịch bệnh"./.

Theo VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/tong-thong-trump-cam-on-viet-nam-hop-tac-voi-my-doi-pho-covid-19-20200409084325533.chn)

Tin cùng nội dung

  • Sáng 16/11, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị “Ghép mô, tạng và điều phối ghép mô, tạng tại Việt Nam”.
  • Bộ trưởng Y tế đã tới thăm các bệnh nhân được ghép tạng từ người cho ch*t não ngày 30/6 tại BV Việt Đức (Hà Nội) và khen thưởng các kíp thực hiện ca ghép này.
  • Hiện nay, Việt Nam đã thành công trong ghép thận, gan, tim và đang tiến tới ghép phổi, tụy cho bệnh nhân.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY