Kinh tế xã hội hôm nay

Tổng trị giá Giải thưởng Bảo Sơn năm 2020 lên đến 300.000 USD

(MangYTe) - Bộ GDĐT vừa thông báo xét tặng Giải thưởng Bảo Sơn năm 2020, việc xét tặng dành cho các sáng chế, công trình nghiên cứu đã được ứng dụng trong thực tế thuộc 5 lĩnh vực chính.

Giải thưởng Bảo Sơn do Bộ GDĐT phối hợp với Tập đoàn Bảo Sơn và Quỹ Giáo dục Bảo Sơn tổ chức. Đây là năm thứ 9 Giải thưởng được tổ chức, trở thành giải thưởng uy tín với những sáng chế khoa học, công trình nghiên cứu có đóng góp nổi bật và giá trị thực tiễn ứng dụng cao trong xã hội...

Đối tượng tham gia Giải thưởng là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, có công trình hoặc sáng chế đã được ứng dụng có kết quả, có đóng góp nổi bật và ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa và con người Việt Nam.

BTC quy định, các công trình nghiên cứu khoa học đã đạt các giải thưởng trong hệ thống giải thưởng khoa học - công nghệ cấp Nhà nước, cấp Bộ và giải thưởng của các Hiệp hội Trung ương không được đăng ký tham dự Giải thưởng Bảo Sơn.

Cùng đó, tính đến thời điểm xét tặng Giải thưởng, các tác giả, tập thể tác giả không vi phạm quy định tại Điều 8 Luật Khoa học và Công nghệ.

Năm 2020, Giải thưởng tiếp tục xét, tặng cho các sáng chế hoặc các công trình nghiên cứu đã được ứng dụng trong thực tế thuộc các lĩnh vực: Cải cách giáo dục và đào tạo; Xóa đói, giảm nghèo; Phát triển kinh tế bền vững; Y - dược học, bảo vệ chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Văn học.

Năm nay, mỗi lĩnh vực xét trao giải cho 1 công trình nghiên cứu xuất sắc nhất với mức thưởng tương đương 60.000 USD theo tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại thời điểm trao Giải; Tổ chức, cá nhân có các sáng chế hoặc các công trình nghiên cứu đoạt giải cũng được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT và Cúp Bảo Sơn.

Để được xét tặng Giải thưởng, các công trình tham gia cần đạt các tiêu chí: là các công trình khoa học hoặc sáng chế đã được ứng dụng trong thực tế, có giá trị khoa học hoặc giá trị kinh tế cao, thể hiện rõ tính mới, tính sáng tạo hoặc các giải pháp công nghệ, tư vấn chính sách có tính sáng tạo cao; sách do một NXB có uy tín ấn hành hoặc các chứng nhận khác có thẩm quyền…

Các công trình khoa học đã được ứng dụng, hướng tới việc giải quyết các vấn đề do thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa con người Việt Nam đặt ra và mang lại giá trị kinh tế, văn hóa xã hội trong đời sống, xã hội.

Các sáng kiến cải tiến kỹ thuật hoặc sáng chế có giá trị trên toàn quốc mà làm lợi cho người dân, cộng đồng hoặc đất nước mang lại giá trị kinh tế cao, những sáng chế hoặc sáng kiến cải tiến kỹ thuật đó đã được áp dụng có hiệu quả trong cuộc sống.

Các tác giả, tập thể tác giả quan tâm có thể gửi Hồ sơ tham dự Giải thưởng theo quy định về Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (Bộ GDĐT) 35 Đại Cồ Việt, Hà Nội.

Thời gian nhận Hồ sơ đăng ký xét tặng Giải thưởng từ ngày 01/4 đến ngày 30/9/2020.

Phương Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/tong-tri-gia-giai-thuong-bao-son-nam-2020-len-den-300000-usd-202003031042225.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY