Kinh tế xã hội hôm nay

TP HCM triển khai tiêm vắc xin cho tài xế công nghệ, shipper

Chiều ngày 27/7, chương trình tiêm vắc xin cho các shipper, tài xế công nghệ đợt 1 được triển khai ở 5 điểm thuộc quận 7, TP HCM. Đây là các shipper, tài xế công nghệ của Grab.
Ảnh minh họa

Đại diện grab cho biết đây là số lượng tài xế được tiêm lớn nhất, trừ những tài xế được tiêm lẻ tại địa phương. dù vậy, ứng dụng này chưa có thông tin chính thức cụ thể số lượng tài xế tiêm trong đợt 1 này.

Hiện nay, lực lượng shipper, tài xế công nghệ là một trong những cầu nối giúp cho hàng hóa, lương thực, thực phẩm hàng tiêu dùng được lưu thông và luân chuyển đến tay tiêu dùng nhanh chóng và kịp thời trong thời điểm TP HCM đang áp dụng Chỉ thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị 12 của thành phố. Thông qua các kênh vận chuyển này, người dân ở tại nhà vẫn có thể mua đầy đủ các thực phẩm, hàng hóa theo nhu cầu.

Tuy nhiên công việc của các tài xế công nghệ và shipper là dịch chuyển và tiếp xúc nhiều nơi, nhiều người với nhiều đối tượng khác nhau khá dày đặc, vì thế nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng rất cao. Việc tiêm vắc xin cho tài xế xe công nghệ ở thời điểm này là cần thiết, để hạn chế lây nhiễm dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho chính các shipper và những người đang sử dụng dịch vụ. Qua đó là đảm bảo các kênh sản xuất, tiêu thụ hàng hóa lưu thông không bị gián đoạn.

Đại diện grab cho biết, đơn vị đang duy trì các dịch vụ gồm: grabmart (đi chợ hộ) và grabexpress (giao hàng) của grab, gosend (giao hàng) của gojek, nowfresh (đi chợ hộ) và nowship (giao hàng) của now, chỉ hoạt động từ 6h đến 17h hằng ngày.

Grab cũng thông báo đến toàn bộ đối tác tài xế yêu cầu phải mặc đúng đồng phục áo và mũ bảo hiểm, chỉ giao nhận hàng hóa thiết yếu lương thực, thực phẩm, Thu*c men, trang thiết bị, vật tư y tế, chuẩn bị đầy đủ giấy thông hành, sử dụng bảng tên, thẻ hoạt động do grab cung cấp trong suốt quá trình hoạt động.

Trong khi đó, để chủ động chống dịch, BeGroup tạm ngưng mọi dịch vụ từ 10h sáng 27/7 tại Hà Nội và TP HCM.

Cát Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-hcm-trien-khai-tiem-vac-xin-cho-tai-xe-cong-nghe-shipper-619194.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY