Kinh tế xã hội hôm nay

Shipper Huế đắt khách, tăng thu nhập mùa dịch Covid-19

Đường phố Huế trở nên vắng vẻ trong mùa dịch Covid-19, nhưng tại các quán bán thức ăn luôn luôn có đội ngũ tài xế công nghệ, shipper (người giao hàng - PV) xếp hàng chờ lấy phần ăn đi giao các khách đặt online.

Trái với rất nhiều dịch vụ, mặt hàng kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề bới dịch Covid-19, các dịch vụ giao thức ăn nhanh như Now Food, Grab, Be… tại TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) rất “đắt khách”.

Người dân ngại ra đường và đến những nơi tụ tập đông người vì dịch bệnh. Tại TP.Huế, dịch vụ giao thức ăn nhanh tận nhà đang ăn nên làm ra. Do nhiều là các bạn sinh viên đang được nghỉ học nên đang ra sức "cày" để kiếm thêm thu nhập. 

Bạn Huỳnh Văn Tuấn (23 tuổi, sinh viên Khoa Báo chí, ĐH Khoa học Huế, hiện đang chạy thêm Grab) chia sẻ: “Bình thường một ngày chăm chỉ lắm mình chỉ kiếm được khoảng 200 ngàn đồng chưa tính lợi nhuận trích ra cho hãng, nhưng mấy ngày dịch này một ngày có khi kiếm được 400 ngàn đến 500 ngàn đồng”.

Shipper Huế đắt khách, tăng thu nhập mùa dịch Covid-19 - ảnh 1

Đội ngũ tài xế công nghệ đứng xếp hàng chờ tới lượt để giao thức ăn nhanh tận nhà cho khách

Ảnh: Tiến Dũ

Shipper Huế đắt khách, tăng thu nhập mùa dịch Covid-19 - ảnh 2

Các tài xế chờ "nổ" đơn hàng

Ảnh: Tiến Dũ

Shipper Huế đắt khách, tăng thu nhập mùa dịch Covid-19 - ảnh 3

Nhận hàng tại một tiệm thức ăn nhanh tại TP.Huế

Ảnh: Tiến Dũ

Trong khi đó bạn Phan Thanh Thảo (20 tuổi, chọn nghề tài xế công nghệ là công việc chính) chia sẻ: “Mấy hôm nay khi Huế thông báo có người nhiễm bệnh thì đơn hàng của mình tăng chóng mặt. Bình thường thì ngày chỉ làm 8 tiếng rồi về nghỉ, chứ mấy hôm nay chạy từ sáng tới tối vẫn chưa hết đơn hàng. Tuy cực tí nhưng lại thêm được thu nhập".

"Biết là công việc đi nhiều, tiếp xúc nhiều người, nhiều đối tượng cũng rất nguy hiểm, nhưng có việc làm, có thu nhập mình phải cẩn thận mang khẩu trang, găng tay... để phục vụ thôi", Thanh Thảo chia sẻ.

Tính đến nay, Thừa Thiên - Huế đã ghi nhận có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trên địa bàn tỉnh, là nữ du khách người Anh (bệnh nhân Covid-19 thứ 30) nên nhiều hoạt động dịch vụ từ khách sạn, nhà hàng trở nên đìu hiu. 

Tuy nhiên, các cửa hàng đồ ăn vặt hay quán cơm lại đắt khách online một cách bất ngờ. Anh Nguyễn Trùng Dương (chủ một quán cơm ở Tỉnh lộ 10, Thừa Thiên - Huế) cho hay: “Bình thường buổi trưa bán được khoảng 80 suất cơm tại quán. Nhưng từ khi dịch bùng phát thì mọi người cũng hạn chế ra đường, người đến quán để ăn cơm trưa cũng giảm hẳn chỉ còn khoảng 40 suất, chủ yếu là dân chạy xe đường dài ghé ăn. Nhưng những đơn hàng đặt online lại tăng mạnh, mỗi buổi trưa tôi nhận khoảng hơn 50 đơn hàng"

Shipper Huế đắt khách, tăng thu nhập mùa dịch Covid-19 - ảnh 4

Chủ một tiệm cơm trên đường Nguyễn Huệ (TP.Huế, Thừa Thiên - Huế) hối hả chuẩn bị phần ăn cho tài xế công nghệ đi giao cho khách

Ảnh: Duy Phúc

Cũng chung tình trạng như những quán cơm khác, anh Nguyễn Quốc Long (25 tuổi, chủ một quán ăn vặt tại Nguyễn Sinh Cung, TP.Huế) cũng có cùng nhận định: "Mùa dịch người ta cũng hạn chế ra đường, mấy bữa nay đi ship hàng là chủ yếu chứ khách đến quán ăn cũng giảm đáng kể, chắc tại tâm lý ngại đến chỗ đông người. Nhưng lượng đơn hàng lại tăng hơn bình thường, mỗi ngày như vậy cũng kiếm được vài trăm nghìn".

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/shipper-hue-dat-khach-tang-thu-nhap-mua-dich-covid-19-1195357.html)

Tin cùng nội dung