Tâm sự hôm nay

Cơ hội cho người thu nhập thấp có nhà

Người thu nhập thấp rất cần có nhà ở. Họ mong được dễ dàng vay vốn để thực hiện ước mơ của mình.
Pháp Luật TP.HCM ngày 16-1 đăng bài , trong đó ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP.HCM, cho rằng tới đây điều kiện để vay gói 30.000 tỉ đồng được mở rộng. Cùng với sự ấm nóng của thị trường bất động sản thì gói 30.000 tỉ đồng chắc chắn sẽ giải ngân tốt hơn, sẽ có nhiều người vay được lãi suất ưu đãi hơn.

Nhiều bạn đọc rất phấn khởi trước thông tin này và đặt kỳ vọng người có thu nhập thấp sẽ nhanh chóng được vay tiền mua nhà ở giá thấp, tránh tình trạng người có nhiều tiền mua đi bán lại.

Giúp ước mơ thành thật

Bạn đọc Trần Phương chia sẻ: Nếu người có thu nhập thấp (5 triệu đồng/tháng) cũng có thể mua nhà được thì quá tốt. Nói như các chuyên gia trong bài báo thì một anh xe ôm chỉ cần chứng minh nguồn thu nhập ổn định, chưa có nhà vẫn có thể vay vốn. Tôi cũng có thu nhập thấp và đang rất mừng vì có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực. Tôi mong rằng những quy định này đi vào thực tế chứ đừng đặt ra rồi lại ràng buộc nhiều điều kiện khác khó khăn hơn khiến chúng tôi hụt hẫng…

Bạn đọc Phan Thị Mai mong muốn: “Chính phủ hãy làm việc với các ngân hàng để họ hướng dẫn làm các thủ tục vay vốn mua nhà một cách tận tình và nhanh chóng. Nhiều người đang có hoàn cảnh khó khăn rất cần có nhà ở”.

Bạn đọc tên Đường nêu ra khó khăn và mong muốn được tháo gỡ để bạn có thể mua được nhà: “Lương hành chính của tôi 4,3 triệu đồng và có một số thu nhập khác. Nhưng rắc rối lớn nhất là xác nhận chưa có nhà. Tuy nhiên, việc xác nhận tương đối khó nên việc mua nhà với tôi phải dừng lại ở chỗ… ước mơ. Tôi muốn chính sách của Nhà nước thoáng hơn, dễ hơn, minh bạch hơn để tôi có thể tiếp cận được việc mua nhà. Trước mắt là giúp tôi xác định được là tôi chưa có nhà để tôi làm các thủ tục tiếp theo”.

Hạn chế cho vay nhầm

Bạn đọc Võ Quốc Việt cho biết: “Tôi đồng tình với ý kiến ông Nguyễn Duy Minh (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Thanh Yến) khi ông cho rằng hiện ông nhìn thấy có tới 80% người dân mua nhà ở là nhu cầu thật, 20% là để dành, đầu tư. Đúng là người có nhu cầu nhà ở thật rất lớn. Tôi nghĩ trước nay người có thu nhập thấp (có nhu cầu nhà ở thật sự) thường bị thiệt thòi và quá xa vời với khái niệm mình sẽ được mua nhà ở xã hội. Do vậy, tôi mong các cơ quan ban ngành chỉ đạo quyết liệt đưa thông tin nhà ở xã hội đến người có nhu cầu thực sự một cách rộng rãi hơn nữa, thực tế hơn nữa. Cạnh đó, các cơ quan phải tạo mọi điều kiện thuận lợi để người có thu nhập thấp mua được nhà”.

Cùng với ý kiến này, bạn đọc Lê Hà (Nguyễn Trãi, quận 5, TP.HCM) đề xuất: Phải làm sao kiểm soát được người mua đầu tư. Đã là cho vay để người có thu nhập thấp mua thì phải dành cho đúng đối tượng. Tôi không chấp nhận việc “người cần thì không có, người có lại có thêm”. 20% người mua để đầu tư là con số lớn, nếu nó được chuyển sang cho người có thu nhập thấp thì chính sách này mới hiệu quả.

Theo Pháp luật tp. HCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-co-hoi-cho-nguoi-thu-nhap-thap-co-nha-5934.html)
Từ khóa: thu nhập thấp

Chủ đề liên quan:

thu nhập thu nhập thấp

Tin cùng nội dung

  • Chị Mai Hạnh làm thẻ thư viện để các con đến mượn sách đọc hàng tuần nhằm tiết kiệm khoản chi cho sách truyện, giải trí.
  • Chính phủ cho rằng, với việc giảm thuế và lệ phí trước bạ, đến năm 2019, số tiền người mua phải trả cho dòng xe dưới 1.000 cm3 sẽ giảm khoảng 45%. Mức giảm sâu này sẽ giúp người có thu nhập khá và trung bình khá mua được ô tô.
  • EVN vừa hoàn thiện Đề án cải tiến cơ cấu biểu giá điện nhằm lấy ý kiến rộng rãi theo yêu cầu của Chính phủ, sau khi biểu giá hiện hành gây ra nhiều bức xúc, nhất là trong những tháng nắng nóng vừa qua.
  • Nhiều người luôn tự hỏi tại sao thu nhập cao vẫn cứ nghèo. Trang tin Lifehack đưa ra các nguyên nhân dẫn đến bệnh “viêm màng túi” kinh niên.
  • Để đáp ứng nhu cầu an cư, nhiều người dân thu nhập thấp đang nỗ lực tiếp cận gói vay vốn 30.000 tỷ đồng vì nhiều ưu đãi.
  • Bữa trưa luôn là bữa cung cấp nhiều năng lượng nhất cho cơ thể so với các bữa ăn khác. trong ngày, bữa trưa chiếm đến 40% khẩu phần, tức là vào khoảng 600 - 1.000kcalo tùy công việc, thể trọng. Và dù bạn đã ăn sáng thật no thì cũng không nên bỏ qua một bữa trưa nhẹ, để tiếp tục hoàn tất công
  • Hãy công bằng hơn khi nói về thu nhập của bác sĩ. Chẳng có ai biếu bác sĩ 10.000 đô la bao giờ cả, cho dù bác sĩ có cứu cả gia đình họ, cho dù bác sĩ có đi nghỉ ở Tuần Châu hoặc đi khám chữa bệnh ở Mèo Vạc hay Chắc Cà Đao.
  • Một nghiên cứu mới công bố hôm 18-3 của các nhà khoa học Đại học Pelotas ở Brazil cho thấy trẻ em bú sữa mẹ thông minh hơn và kiếm được nhiều tiền hơn khi lớn so với những đứa trẻ không được bú sữa mẹ.
  • Với vẻ mặt cau có luôn thường trực, cô mèo 2 tuổi Tardar Sauce trong suốt thời gian qua đã “khuấy đảo” cộng đồng mạng với vô số meme
  • 26 tuổi, em có người yêu - anh ấy hơn em hai tuổi và rất hiền lành. Chúng em quen biết nhau từ những buổi gặp gỡ trao đổi công việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY