Sức khỏe hôm nay

IQ cao hơn, thu nhập khủng hơn nhờ sữa mẹ

Một nghiên cứu mới công bố hôm 18-3 của các nhà khoa học Đại học Pelotas ở Brazil cho thấy trẻ em bú sữa mẹ thông minh hơn và kiếm được nhiều tiền hơn khi lớn so với những đứa trẻ không được bú sữa mẹ.
Các nhà nghiên cứu đã phân tích các dữ liệu đối với 3.000 đứa trẻ, bao gồm chỉ số thông minh IQ (đo ở khi đạt tới độ tuổi 30) và các thông tin về thu nhập và giáo dục.

Họ cho rằng các axít béo bão hòa (DHAs) trong sữa mẹ giúp các bé được nuôi bằng nguồn sữa quý giá này phát triển toàn diện hơn và thời gian bé được nuôi bằng sữa mẹ càng dài thì tác dụng lên cuộc sống của bé càng tốt.

Tiến sĩ Bernardo Lessa Horta, từ Đại học Pelotas cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi đã cung cấp bằng chứng đầu tiên cho thấy kéo dài thời gian nuôi bé bằng sữa mẹ không chỉ tăng cường trí thông minh cho trẻ mà còn có ảnh hưởng tới cấp độ cá nhân và xã hội”.

“Điều đặc thù chúng tôi nhận ra trong nghiên cứu này là trong nhóm người chúng tôi nghiên cứu, hoạt động nuôi con bằng sữa mẹ lại không phổ biến ở những phụ nữ học cao và thu nhập nhiều” – vị tiến sĩ cho hay.

Những người tham gia nghiên cứu được chia làm 5 nhóm dựa trên khoảng thời gian được nuôi bằng sữa mẹ.

Các nhà nghiên cứu xem xét tất cả các yếu tố ảnh hưởng tới IQ bao gồm thu nhập của gia đình khi đứa trẻ được sinh ra, trình độ học vấn của cha mẹ, gien di truyền, trọng lượng lúc mới sinh của trẻ, độ tuổi mang thai và thói quen hút Thu*c (nếu có) của người mẹ trong thai kỳ, hình thức sinh nở là sinh thường hay sinh mổ...

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng tham chiếu số liệu từ một nghiên cứu khác trên những trẻ sinh năm 1982 ở thành phố Pelotas.

Kết quả cho thấy những đứa trẻ được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ ít nhất trong một năm đầu đời đạt hơn 4 điểm IQ, con đường học vấn "dài" hơn 0,9 năm và thu nhập cao hơn 104 USD/ tháng khi ở tuổi 30, so với những trẻ chỉ được bú sữa mẹ trong chưa đầy một tháng.

Tiến sĩ Bernando Lessa Horta giải thích rằng sữa mẹ giúp tăng chỉ số IQ ở trẻ là trong sữa mẹ có các DHAs cần thiết cho sự phát triển của não bộ.

Theo Người Lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-iq-cao-hon-thu-nhap-khung-hon-nho-sua-me-7923.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi nói đến sữa, đa phần mọi người chỉ quan tâm đến chọn sữa cho trẻ em. Những thắc mắc liên quan đến uống sữa làm sao cho khoẻ cũng chỉ nhằm đến trẻ sơ sinh hay đang tuổi ăn, tuổi lớn mà ít khi lưu tâm đến người già.
  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Em mới sinh con được 4 tháng, làm nghề buôn bán, thi thoảng phải đi cả ngày nên em muốn vắt sữa mẹ để cho bé.
  • Nếu bị kẹt trong phòng không thể thoát ra ngoài, hãy lấy vải ướt bịt chặt các khe cửa, chui xuống gầm giường và nằm sát xuống sàn nhà.
  • Đã có số điện thoại của đội cứu hỏa, chuông báo cháy vẫn chưa đủ, bạn phải chuẩn bị cho chính mình tâm lý vững vàng và kỹ năng thoát hiểm an toàn.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY