Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lương tháng 30 triệu vẫn bị bố mẹ thúc ép lấy chồng, trong bữa cơm tối, tôi đã có phản ứng khiến ông bà bất ngờ

Bố đã tát tôi nhưng mẹ cản kịp. Mẹ bảo tôi đừng nói nữa, vào phòng đi. Song tôi đã rời khỏi nhà.

Tôi là một cô gái đã gần chạm ngưỡng 30 tuổi, đang có cuộc sống mà nhiều người ao ước với mức lương 30 triệu mỗi tháng, đã có ô tô riêng. Nhưng trái tim tôi lại nặng trĩu nỗi lo khi nghĩ đến hôn nhân, một phần do hình ảnh mẹ tôi - người phụ nữ hiền lành luôn phải chịu đựng bố tôi, người đàn ông gia trưởng coi thường công sức của mẹ.

Mỗi lần chủ đề cưới xin được bố mẹ đề cập, không khí trong nhà thêm phần nặng nề. "Con gái nhà người ta đã có chồng, có con hết rồi!" - mẹ tôi thường nhắc, trong ánh mắt đầy mong đợi mà cũng lẫn chút sầu muộn. Bố tôi thì bảo: "Con không cưới bây giờ, sau này già cả thì biết lấy ai?" - giọng điệu cứng rắn không chút thương lượng.

Bố tôi sợ mang tiếng trong nhà có con gái ế. (Ảnh minh họa)

Hôm ấy, trong bữa cơm tối, tôi đã không thể nhịn được nữa nên tôi quyết định phải nghiêm túc thêm một lần nói với bố mẹ tôi rằng: "Con không muốn lấy chồng". Mặc kệ bố mẹ còn đang bất ngờ, tôi nói tiếp: "Con không muốn sống như mẹ, suốt ngày lo toan, sợ hãi". Bố tôi đứng bật dậy, cau mày lại vẻ giận dữ.

Ông quát: "con đang nói cái gì thế hả? thế nào là sống như mẹ?". bình thường thì tôi rất sợ bố, nhưng hôm đó tôi đã cãi lại ông. tôi nói: "bố nhìn mẹ xem, mấy chục năm nay mẹ có bao giờ được mặc váy không? mẹ có được đi tụ họp bạn bè, được thoải mái tự do không? bố đã bao giờ rửa bát dọn dẹp lau nhà đỡ mẹ chưa? mẹ vất vả như thế nào bố có nhìn ra không? lấy chồng như bố thì con thà ở vậy còn hơn".

Bố đã tát tôi nhưng mẹ cản kịp. Mẹ bảo tôi đừng nói nữa, vào phòng đi. Song tôi đã rời khỏi nhà vì tôi biết sau cuộc nói chuyện này, tôi và bố mẹ không tìm được tiếng nói chung nữa, tôi không thể ở lại căn nhà này nữa.

Tôi tìm và thuê một căn hộ ở gần công ty tôi làm. Từ hôm đó tới nay, mẹ liên tục gọi điện bảo tôi về, bố đã nguôi giận rồi. Nhưng tôi biết bố mẹ vẫn muốn tôi đi lấy chồng. Bố sợ mang tiếng trong nhà có con gái ế. Mẹ thì sợ người ta hỏi con bà có vấn đề gì mà không lấy chồng?

Cuộc sống của tôi quả thực đầy áp lực và khó khăn, nhưng tôi vẫn kiên quyết với quyết định của mình. Tôi phải giải thích thế nào để bố mẹ hiểu và tôn trọng lựa chọn của tôi?

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/luong-thang-30-trieu-van-bi-bo-me-thuc-ep-lay-chong-trong-bua-com-toi-toi-da-co-phan-ung-khien-ong-ba-bat-ngo-d301879.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/luong-thang-30-trieu-van-bi-bo-me-thuc-ep-lay-chong-trong-bua-com-toi-toi-da-co-phan-ung-khien-ong-ba-bat-ngo/20240226050646065)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY