Kinh tế xã hội hôm nay

TP HCM: UBND quận Tân Phú tạm ngưng giao dịch trực tiếp do ca nghi mắc Covid-19

Sáng 7/6, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo UBND quận Tân Phú cho biết, quận vừa ghi nhận 1 chiến sĩ công an và 1 cán bộ chỉ huy quân sự có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Chiến sĩ công an phường nghi mắc Covid-19 đã trực 4 ngày tại chốt bảo vệ ở Bệnh viện quận Tân Phú.

Chủ tịch ubnd quận tân phú phạm minh mẫn cho biết, hiện nay quận có 35 ca nhiễm covid-19 với 325 trường hợp f1 và hơn 1.331 trường hợp f2. quận có 25 khu vực bị phong tỏa với hơn 7.600 người. ngành y tế quận đã hoàn tất lấy mẫu xét nghiệm cho 18.000 trường hợp. các trường hợp f1 liên quan đến bệnh viện quận tân phú cũng đã có kết quả âm tính lần 1.

Riêng trong ngày hôm qua (6/6), quận ghi nhận 1 chiến sĩ công an phường Phú Trung dương tính với virus SARS-CoV-2. Chiến sĩ công an này trực chốt bảo vệ tại Bệnh viện quận Tân Phú 4 ngày (từ ngày 28 đến ngày 31/5) và trực một chốt ở khu dân cư. Ngày 1/6, chiến sĩ công an này được lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 6/6 có nghi ngờ nên đi khám tại Bệnh viện Công an TP Hồ Chí Minh thì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan trường hợp này, tại UBND quận có 1 F1, 89 F2. Do đó, UBND quận tạm ngưng giao dịch trực tiếp để phục vụ công tác chống dịch. Tuy nhiên, UBND quận vẫn thực hiện thủ tục hành chính qua bưu điện, dịch vụ công trực tuyến, có đường dây nóng trả lời thông tin cho người dân.

Đến sáng nay, tất cả F1 đã có kết quả âm tính, trừ 1 cán bộ ở Ban Chỉ huy quân sự phường Phú Trung có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Vì vậy, Ban Chỉ huy quân sự phường, Công an phường này cũng tạm ngưng giao dịch trực tiếp.

Lâm Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-hcm-ubnd-quan-tan-phu-tam-ngung-giao-dich-truc-tiep-do-ca-nghi-mac-covid-19-613346.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY