Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

TP. HCM: Xuất hiện mưa đá bất thường khiến người dân ngỡ ngàng

Dự báo thời tiết 18/7: Cảnh báo mưa lớn ở vùng núi Bắc Bộ

Chiều tối 22/8, tại một số khu vực ở TP. HCM xuất hiện mưa đá, có những hạt mưa to bằng 2 đốt ngón tay.

X

Ngay khi tại một số khu vực ở TP. HCM xuất hiện mưa đá, nhiều người dân đã kịp chụp ảnh, quay clip lại để "ghi nhớ" lần đầu tiên trong đời thấy mưa đá. 

Đa số các hạt mưa nhỏ, chỉ bằng một đốt ngón tay, có những thời điểm có hạt mưa to gần 2 đốt ngón tay. Tuy nhiên cơn mưa đá này chỉ diễn ra vào khoảng 5 phút thì chuyển thành mưa thường. 

Mưa đá tại TP. HCM chiều 22/8

Theo ông Lê Đình Quyết, phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mưa đá xuất hiện là do nhiễu động không khí đẩy hơi ẩm lên cao gặp tầng nhiệt độ thấp gây ra.

Tuy nhiên, thông thường, các cơn mưa đá thường xuất hiện vào tháng 5 - 6 hoặc cuối mùa mưa. Vì thế, mưa đá vào thời điểm này là bất thường.

Mưa lớn trên diện rộng tại TP. HCM chiều 22/8 - Nguồn: Hoàng Tuấn


Theo đài khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ, từ đầu năm đến nay, mưa đá cũng đã xuất hiện rải rác ở một số tỉnh như: Bình Dương, Đồng Nai và thỉnh thoảng một số khu vực TP.HCm cũng xuất hiện mưa đá.

Dự báo trong tuần tiếp theo, TP. HCM và các tỉnh Nam Bộ duy trì thời tiết nắng, mưa chiều tối - Nguồn: Hoàng Tuấn

Dự báo trong tuần tiếp theo, TP. HCM và các tỉnh Nam Bộ duy trì thời tiết nắng, mưa chiều. Ngày ban nắng cường độ không quá mạnh, dao động cao nhất nhiệt độ trong khoảng 30-33 độ C.

Chiều tối, mây lưu trữ sẽ dần dần phát triển nhiều hơn, gây mưa dông trên khoảng nửa diện tích khu vực Nam Bộ. Có nơi xuất hiện vừa mưa, mưa đến. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng, gió và cơn gió giật mạnh.

Kỳ Hoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tp-hcm-xuat-hien-mua-da-bat-thuong-khien-nguoi-dan-ngo-ngang-post151676.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY