Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TPHCM: Thêm hàng trăm người phải cách ly tập trung

Sau đợt nghỉ Tết nguyên đán 2021, cả trăm người về quê trở lại TPHCM đã phải cách ly tập trung do liên quan tới COVID-19.
Khai báo y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất (ảnh: HCDC) Khai báo y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất (ảnh: HCDC)

hiện, số người đang cách ly tập trung tại tphcm là 2.306 người; số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 1.605 người.

Qua rà soát một đêm, số người từ Cẩm Giàng về Hà Nội không ngừng tăng

Đến 8h ngày 18/2, số người ở Hà Nội về từ Cẩm Giàng, Hải Dương từ ngày 15/1 là 1.687 người, tăng hơn 160 người so với thời điểm cuối giờ chiều qua.

Sáng 18/2, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã rà soát tổng số người về từ Chí Linh, Hải Dương từ ngày 1/1 và người về các khu vực ổ dịch tại Quảng Ninh từ 5/1 là 18.151 người, tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm, Kết quả: 4 trường hợp dương tính (BN1694, BN1814, BN1815, BN1819) còn lại đều âm tính.

Bên cạnh đó, tổng số người về từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương từ ngày 15/1 rà soát đến 8h00 ngày 18/2 là 1.687 người (tăng hơn 160 người so với thời điểm cuối giờ chiều qua); đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.592 người, kết quả: 591 âm tính, còn lại chưa có kết quả.

Hiện các đơn vị đang tiếp tục khẩn trương rà soát và xét nghiệm theo đúng quy định.

Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch coovid-19 chiều 17/2, hà nội quyết định tất cả người về từ hải dương từ ngày 2 đến 16/2 sẽ được ngành y tế hà nội lấy mẫu xét nghiệm covid-19 và giám sát sức khỏe tại nhà.

Thành phố cũng lập danh sách và lấy mẫu xét nghiệm với những người về từ các ổ dịch khác (chưa qua 14 ngày).

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền giải thích chọn mốc từ ngày 2 đến 16/2 vì là thời gian trước khi tỉnh Hải Dương giãn cách xã hội (từ 0h ngày 16/2) theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Các đơn vị liên quan sẽ rà soát, thống kê toàn bộ trường hợp từ Hải Dương về trong thời gian trên, hoàn thành trong 3 ngày để lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, ngày 15/2, Hà Nội yêu cầu tất cả người dân sinh sống trên địa bàn thành phố đã từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) trong thời gian từ ngày 15/1 đến nay chủ động liên hệ với trạm y tế xã, phường hoặc cơ sở y tế gần nhất đế khai báo y tế, được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe; hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 - 0949.396.115.

Bộ Y tế đồng ý nhập khẩu 204.000 liều vắc-xin phòng COVID-19 đầu tiên

Liên quan nhập khẩu vắc-xin COVID-19, Cục Quản lý dược thuộc Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam, cho biết, đồng ý cho công ty này nhập khẩu vắc-xin “COVID-19 vắc-xin AstraZeneca" số lượng 204.000 liều.

Tìm được nguồn lây của chùm ca bệnh gia đình ở Hải Dương

Sáng 18/2 Bộ Y tế cho biết đã tìm được nguồn lây từ chùm ca bệnh trong hộ gia đình ở Hải Dương.

Hơn 20 ngày qua Việt Nam có 737 ca mắc mới COVID-19

Sáng 18/2 Bộ Y tế cho biết không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Đây là buổi sáng thứ 2 liên tiếp không phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2.


Uyên Phương - Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tphcm-them-hang-tram-nguoi-phai-cach-ly-tap-trung-1794738.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Mangyte ơi, Xin cho hỏi BV Đại học Y dược nghỉ Tết dương lịch mấy ngày, khi nào bệnh viện làm việc lại ạ? (Ngọc Hân - Bến Tre) Chào quý báo, Tôi muốn biết BV Từ Dũ nghỉ Tết dương lịch đến khi nào? Làm ơn giúp tôi với. Chân thành cảm ơn. (Ngô Thị Tâm - Đồng Nai)
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Khoảng ngày 16/2 có đợt không khí lạnh tăng cường yếu nhưng không ảnh hưởng lớn tới các tỉnh Bắc bộ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY