Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM tiêm vaccine Vero Cell của Sinopham trên tinh thần tự nguyện

(MangYTe) - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức khẳng định việc tiêm vaccine trên tinh thần tự nguyện, không có chuyện không tiêm vaccine sẽ bị phạt.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, theo thống kê chưa đầy đủ từ các điểm tiêm cố định, lưu động tại quận, huyện, TP Thủ Đức và một số bệnh viện, TP.HCM đã tiêm được 920.329 liều vaccine trong đợt 5.

Tính từ 14 giờ ngày 22/7 đến ngày 3/8/2021, tp đã thực hiện việc tiêm chủng trong vòng 10 ngày. trong đó, ngày 27/7 có số trường hợp phản ứng sau tiêm nhiều nhất với 283 người. các trường hợp phản ứng sau tiêm đều được kịp thời xử lý và đảm bảo an toàn sức khỏe.

Hiện có 4 loại vaccine đang có mặt ở tp.hcm gồm: astrazeneca, moderna, pfizer và vero cell. vaccine được tp tiêm chủ yếu là astrazeneca, moderna và pfizer, từ nguồn cung cấp của bộ y tế.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức.

Đến nay, Bộ Y tế đã cấp cho TP.HCM 16 đợt vaccine với tổng số khoảng 2,5 triệu liều; trong đó, khoảng 2 triệu người dân TP đã tiêm ít nhất 1 mũi, hơn 70.000 người được tiêm 2 mũi (không kể số lượng Bộ Y tế cấp cho các đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn TP.HCM).

Ngày 31/7, 1 triệu liều vaccine vero cell của sinopharm (trung quốc) sản xuất đã về đến tp.hcm. số lượng này do nhà tài trợ tặng và đã được gửi đến cơ quan chức năng thẩm định đúng quy trình. sau khi thẩm định, nếu đảm bảo đủ các điều kiện, vaccine vero cell sẽ được tiêm như các loại vaccine khác, theo tinh thần tự nguyện.

"cho đến nay, chính sách của nhà nước là tiêm vaccine phòng covid-19 miễn phí và tự nguyện cho toàn dân. các loại vaccine được cung ứng tiêm cho người dân hiện nay phải thỏa mãn 2 điều kiện: được tổ chức y tế thế giới cấp phép sản xuất và việt nam cấp phép sử dụng khẩn cấp", phó chủ tịch ubnd tp.hcm dương anh đức nhấn mạnh.

Lực lượng Y tế TP.HCM khám sàng lọc cho người dân trước khi tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, từ 3/8, TP.HCM bước vào đợt 6 của chiến dịch tiêm vaccine, dự kiến kéo dài đến hết tháng 8 với sự hỗ trợ của Chính phủ. Theo thống kê, TP có khoảng 7 triệu người từ 18 tuổi trở lên, khoảng 2 triệu người đã được tiêm. Vì vậy, TP.HCM đã đề xuất Bộ Y tế cấp khoảng 5 - 5,5 triệu liều vaccine trong tháng 8/2021; riêng từ 5 đến 31/8/2021, TP cần tối thiểu 210.000 liều để có thể tiêm đúng tiến độ.

Về năng lực tổ chức, Sở Y tế huy động toàn bộ nguồn lực y tế công lập và tư nhân trên địa bàn. Bên cạnh đó, các tỉnh, thành cũng đã hỗ trợ nhân lực theo sự huy động của Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng. Hiện TP đang triển khai 1.200 đội tiêm, công suất tiêm 250 người/đội/ngày, đạt tổng công suất 300.000 người/ngày (có thể nâng lên 350.000 người/ngày). Nếu được cung cấp vaccine đủ và đúng tiến độ, TP có thể đạt được mục tiêu tiêm chủng đợt 6.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-tiem-vaccine-vero-cell-cua-sinopham-tren-tinh-than-tu-nguyen-20210803154817045.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY