Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thank-You Day 2022 - Bệnh viện Gia Đình Đà Nẵng tri ân người bệnh

Tập thể Bệnh viện Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng đã thực hiện chương trình Thank-You Day để gửi lời cảm ơn, xin lỗi, tri ân đến các thân chủ của mình trong ngày 16-5.

Một vài hình ảnh trong ngày thank-you day tại bệnh viện đa khoa gia đình đà nẵng - ảnh: hà châu

"Sai sót không có gì đáng tự hào để trưng bày phô diễn. Nhưng sai sót cần được đối diện để sửa chữa, để lớn lên, để trưởng thành" - đây là thông điệp phát đi từ bệnh viện.

Tri ân bệnh nhân - "người thầy" của thầy Thu*c

Sai sót không có gì đáng tự hào để trưng bày phô diễn. nhưng sai sót cần được đối diện để sửa chữa, để lớn lên, để trưởng thành. thank-you day không chỉ một năm mà nhiều năm về sau nữa, sẽ vẫn còn nguyên giá trị và ý nghĩa ấy.

Đó là chia sẻ của bác sĩ trần hùng, giám đốc điều hành bệnh viện đa khoa gia đình đà nẵng, khi bắt đầu tổ chức chương trình thank-you day đầu tiên từ năm 2019. qua nhiều năm, chương trình thank-you day đã trở thành một ngày truyền thống đặc biệt trong năm của bệnh viện này.

Đại diện bệnh viện cho biết thank-you day được tổ chức hằng năm là dịp để tập thể nhân viên y tế gửi lời xin lỗi, lời cảm ơn, lời tri ân đến tất cả những bệnh nhân không may mắn phải chịu tổn thương bởi các tai biến, biến chứng, rủi ro trong quá trình điều trị.

Quan trọng hơn, đây cũng là cơ hội để các bác sĩ, điều dưỡng đối diện với sai sót của bản thân, đồng nghiệp để rút ra bài học kinh nghiệm, để không phạm phải sai lầm, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Nhân viên bệnh viện đóng góp ngày công cho Quỹ Thank-You Fund hỗ trợ cho bệnh nhân không may mắn - Ảnh: HÀ CHÂU

Thank-You Day (16-5-2022) năm nay rơi vào ngày thứ hai đông đúc bệnh nhân hơn thường nhật. Để thể hiện lòng biết ơn của mình với bệnh nhân, nhân viên bệnh viện đã gắn lên trang phục và bảng tên những sticker Thank you. Đồng thời đồng loạt các bảng biểu, tivi phát chiếu các chương trình thể hiện sự biết ơn đến người bệnh - những "người thầy" của thầy Thu*c.

Chị Hoàng Thị Trinh, nhân viên bệnh viện, cho biết để hưởng ứng chương trình, chị đã thay avatar "Thank You Day" trên mạng xã hội, sử dụng màu chủ đạo đen - trắng trong trang phục. Ngoài ra bệnh viện không tổ chức bất kỳ hoạt động vui chơi giải trí và tạm dừng mọi hoạt động giới thiệu, quảng bá dịch vụ. "Chúng tôi xem đây như 'khoảng lặng tâm linh' để tưởng niệm những bệnh nhân không may mắn" - chị Trinh nói.

Góp quỹ cho người bệnh không may mắn

Bác sĩ trần hùng, giám đốc điều hành bệnh viện đa khoa gia đình đà nẵng, cho biết dù rất ít nhưng những trường hợp "rủi ro nghề nghiệp" do tai biến và sai sót trong quá trình điều trị là rất khó tránh khỏi.

Bệnh viện cho rằng việc "chịu thừa nhận và đối diện với những sai sót" sẽ giúp mình có thêm những kinh nghiệm quý giá để không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ. và đối diện với những sai sót cũng nhắc nhở mỗi nhân viên không lặp lại sai lầm của bản thân, đồng nghiệp để chăm sóc bệnh nhân ngày một an toàn hơn.

Ý thức được sẽ có những trường hợp bệnh nhân phải chịu đựng nỗi đau đó nên hằng năm bệnh viện tổ chức chương trình Thank You Day để tri ân bệnh nhân. Đây là dịp để khuyến khích nhân viên nói lời cảm ơn, lời tri ân sâu sắc đến những bệnh nhân, cũng chính là những "người thầy", trao những bài học, những kinh nghiệm mà đôi khi không một cuốn sách y khoa nào có thể truyền tải.

Đồng loạt các bảng biểu, tivi phát chiếu các chương trình thể hiện sự biết ơn đến người bệnh - những “người thầy” của thầy Thu*c - Ảnh: HÀ CHÂU

Cũng nằm trong chương trình thank-you day, các nhân viên bệnh viện, người thân và bệnh nhân cũng cùng quyên góp xây dựng quỹ thank-you fund. đây là quỹ được xây dựng và điều hành bởi một ban quản lý độc lập nhằm hỗ trợ cho những người bệnh không may mắn, chịu tổn thương do những thiếu sót của nhân viên y tế. ngoài ra, toàn bộ doanh thu từ phiếu khám bệnh trong ngày thank-you day sẽ được bệnh viện đưa vào quỹ thank-you fund.

Không dừng lại ở việc quyên toàn bộ chi phí phiếu khám, quỹ còn lớn mạnh nhờ sợ ủng hộ, đóng góp ngày công của tất cả nhân viên thuộc bệnh viện và những tổ chức, mạnh thường quân bên ngoài. Sau nhiều năm hoạt động, đến nay quỹ đã hỗ trợ, đồng hành và giúp đỡ cho rất nhiều bệnh nhân không may mắn, san sẻ một phần nào những mất mát của người bệnh, thân nhân.

Phẫu thuật thay khớp háng bằng đường mổ ít xâm lấn superPATH ở Bệnh viện Gia Đình

Bệnh viện đa khoa Gia Đình Đà Nẵng (Family) vừa thực hiện thành công phẫu thuật thay khớp háng toàn phần đường mổ ít xâm lấn cho bệnh nhân hoại tử chỏm xương đùi. Chỉ một ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân đã có thể đi lại được và xuất viện sau ba ngày.

TRƯỜNG TRUNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/thank-you-day-2022-benh-vien-gia-dinh-da-nang-tri-an-nguoi-benh-20220517143429515.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thực phẩm lưu trữ quá hạn trong tủ lạnh dễ gây nguy cơ nhiễm độc sang các thực phẩm khác
  • Các bà nội trợ bận rộn thường làm nhiều món một lúc rồi cất vào tủ lạnh ăn dần nhưng không phải ai cũng biết làm nóng thức ăn đúng cách đâu nhé.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Là một người chăm sóc bệnh nhân không phải là việc đơn giản, bài viết này giúp chúng ta hiểu được những áp lực và cách đối phó với áp lực của người chăm sóc.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY