Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bão số 4: Xuyên đêm túc trực, đảm bảo an toàn cho người dân

Trong đêm 27-9 và rạng sáng 28-9, bão số 4 đã đổ bộ vào miền Trung, kèm theo mưa rất to, gió giật rất lớn từ khoảng 22 giờ ngày 27-9, đến 7 giờ ngày 28-9 vẫn chưa chấm dứt. Ban Chỉ đạo tiền phương ứng phó với bão số 4 và lực lượng chức năng các tỉnh, thành phố đã xuyên đêm túc trực ứng phó, đảm bảo an toàn cho người dân.

trong đêm 27-9 và rạng sáng 28-9, bão số 4 đã đổ bộ vào miền trung, kèm theo mưa rất to, gió giật rất lớn từ khoảng 22 giờ ngày 27-9, đến 7 giờ ngày 28-9 vẫn chưa chấm dứt. ban chỉ đạo tiền phương ứng phó với bão số 4 và lực lượng chức năng các tỉnh, thành phố đã xuyên đêm túc trực ứng phó, đảm bảo an toàn cho người dân.

Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đến thăm hỏi, động viên bà con tại các khu di dân, sơ tán tránh bão. Ảnh: TTXVN

Phó thủ tướng lê văn thành, trưởng ban chỉ đạo tiền phương đã túc trực xuyên đêm và tổ chức họp trực tuyến nghe báo cáo tình hình lúc 0 giờ và 5 giờ ngày 28-9. phó thủ tướng nhận định: chúng ta đã xác định đây là cơn bão rất lớn. do vậy, công tác chuẩn bị rất công phu bài bản. tới sáng 28-9, bão đã suy giảm, chưa có báo cáo thiệt hại lớn. phó thủ tướng biểu dương lực lượng chức năng địa phương đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, hạn chế được thiệt hại do bão. đến thời điểm này, các địa phương phải khẩn trương rà soát các nơi bị thiệt hại, các khu dân cư nguy hiểm, các nhà bị tốc mái. một số khu vực ảnh hưởng nặng cần triển khai hỗ trợ cho bà con mau chóng ổn định sau bão.

Nhiều cây xanh bị bão quật bung gốc tại TP.Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN

Đối với các khu vực cây cối bị đổ, phó thủ tướng chỉ đạo phải có bộ phận trực chiến khẩn trương khắc phục, dựng cây hoặc cắt tỉa cành, tránh ùn tắc giao thông. sau khi bão kết thúc, các địa phương nhanh chóng tổng hợp số liệu thiệt hại về người, tài sản để báo cáo. kinh nghiệm qua những cơn bão trước đây là sau khi bão tan còn gây ra thiệt hại lớn hơn so với lúc bão đang diễn ra. việc cho học sinh đi học lại phải khẩn trương nhưng phải căn cứ vào tình hình đường sá, tình hình hồ đập, cầu cống đảm bảo an toàn, trời yên biển lặng mới cho đi học lại để tránh ảnh hưởng tính mạng người dân.

Trong sáng 28-9, gió vẫn giật mạnh, nhiều cây xanh bị ngã đổ tại TP.Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN

Phó thủ tướng chỉ đạo các lực lượng tiếp tục theo dõi bám sát các thông tin do Trung tâm Khí tượng thủy văn cung cấp để có ứng phó. Bão vẫn đang phức tạp, lực lượng các địa phương phải tiếp tục quản lý chặt, không chủ quan, không lơ là.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo tiền phương ứng phó với bão số 4, vào lúc 4 giờ ngày 28-9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,8 độ vĩ Bắc, 108,1 độ kinh Đông; nằm giữa Đà Nẵng và Quảng Nam; sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 10-11, giật cấp 13.

Lực lượng bộ đội hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh đường phố sau khi bão đổ bộ tại TP.Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN

Tại tp.đà nẵng từ tối 27, rạng sáng 28-9 có nơi mưa to đến rất to, gió lớn. theo thống kê ban đầu, toàn thành phố có 2 căn nhà bị tốc mái, 172 trạm biến áp mất điện (đã khôi phục 89 trạm), ngã đổ 75 cây xanh và một số biển hiệu, chưa xảy ra thiệt hại về người. về 60 thuyền viên chống bão trên thuyền tại âu thuyền thọ quang (quận sơn trà), hiện chưa có thông tin mới. trong đêm, một trường hợp sản phụ chuyển dạ, đã được lực lượng chức năng dùng xe quân sự hỗ trợ đến bệnh viện kịp thời. một trường hợp gia đình 3 người tại p.hòa khánh nam (q.liên chiểu) đề nghị được hỗ trợ di tản lúc 0 giờ và đã được chính quyền địa phương đưa về tránh trú bão an toàn tại trường đại học sư phạm (đại học đà nẵng).

Tại tỉnh Quảng Nam, trong đêm có mưa to, gió tại các huyện thị ven biển đã đạt cấp 8, cấp 9, thành phố Tam Kỳ đã có gió giật cấp 13. Thống kê sơ bộ có 3.997 trạm biến áp bị mất điện (chưa khôi phục), có xảy ra tốc mái nhà, cây đổ nhưng chưa thống kê được số lượng cụ thể.

Tỉnh Quảng Ngãi có mưa vừa, gió tại TP.Quảng Ngãi giật cấp 6, cấp 7, huyện Ba Tơ có gió cấp 11, huyện đảo Lý Sơn gió giật cấp 12. Về thiệt hại ban đầu, một số nhà dân bị tốc mái (chưa thống kê được số lượng cụ thể) và gãy đổ một số cây xanh, mất điện tại một số huyện, chưa có yêu cầu cứu hộ, cứu nạn.

Mưa lớn gây chia cắt giao thông tại H.Tu Mơ Rông, Kon Tum. Ảnh: TTXVN

Tỉnh Bình Định có mưa nhỏ, gió cấp 5, xảy ra mất điện tại một số khu vực; ngoài ra chưa có báo cáo thiệt hại, sự cố và yêu cầu cứu hộ, cứu nạn.

Tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to, gió giật cấp 7-9, chưa có báo cáo thiệt hại, sự cố và yêu cầu cứu hộ, cứu nạn.

Riêng tại tỉnh Quảng Trị, chiều 27-9, lốc xoáy đã xảy ra tại TT.Cửa Việt, H.Gio Linh làm nhiều hàng quán ven biển và 120 nhà bị tốc mái, sập tường (trong đó 2 ngôi nhà sập hoàn toàn), 4 người bị thương đã được đi cấp cứu tại cơ sở y tế, hiện đang tiếp tục cập nhật thiệt hại.

TTXVN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo Đồng Nai (http://baodongnai.com.vn/xahoi/202209/bao-so-4-xuyen-dem-tuc-truc-dam-bao-an-toan-cho-nguoi-dan-3137020/)

Tin cùng nội dung

  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Máu, chế phẩm máu còn trong hạn sử dụng vẫn đảm bảo về chất lượng, an toàn khi truyền cho bệnh nhân.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY