Tai , Mũi , Họng hôm nay

Nếu có thai mà bị sưng amidan thì dùng kháng sinh nào là an toàn?

(Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.

Chào bác sĩ!

Em vừa mới đi siêu âm trứng và quan hệ để có em bé (mang thai lần đầu). Cách đây 3 tuần em bị (có mủ) uống đã khỏi, nhưng hôm qua đến giờ em thấy cổ họng lại đau khó chịu, em nghĩ là tái phát, em đã quan hệ nên đang chờ kết quả có thai hay không. Vậy trong trường hợp em đậu thai mà bị viêm amidan lại thì nên uống những loại nào để không ảnh hưởng đến quá trình đậu thai? Em cám ơn BS!

(Phương, 29 tuổi - thanh…@yahoo.com)

Trả lời:

Bạn Phương thân mến!

Trước khi có thai ngoài sự chuẩn bị về vật chất và tinh thần người mẹ cần phải khỏe mạnh. Do đó Bạn nên thăm khám và điều trị dứt điểm một số bệnh lý thông thường như: viêm mũi họng, viêm amidan...

Khi bạn mang thai, nếu mắc bệnh viêm nhiễm thì cần phải được bác sĩ thăm khám cẩn thận, việc dùng Thu*c phải có chỉ định của bác sĩ, theo dõi sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bào thai.

Các Thu*c hầu hết có thể ngấm qua bánh nhau vào thai nhi. Mức độ tác hại trên thai nhi tùy thuộc vào loại sử dụng, liều lượng, thời gian sử dụng và Thu*c đã được sử dụng trong giai đoạn nào của thai kỳ.

Các tác hại gây ra có thể là khuyết tật, dị dạng hay thậm chí Tu vong thai nhi. Vì vậy dùng Thu*c trong thai kỳ hết sức thận trọng, chỉ dùng khi thật cần thiết.

Có một số Thu*c như: penicillin, ampicillin, amoxicillin, cephalosporin... tương đối an toàn trong thai kỳ. Tuy nhiên bạn không nên tự ý dùng khi chưa có ý kiến của bác sĩ nhé!

Chúc bạn mạnh khỏe và toại nguyện ước mong thiên chức làm mẹ!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-neu-co-thai-ma-bi-sung-amidan-thi-dung-khang-sinh-nao-la-an-toan-4518.html)

Chủ đề liên quan:

amidan an toàn có thai kháng sinh sưng amidan

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Chào Mangyte, Em bị viêm amidan cũng khá lâu, có chữa trị và uống Thu*c nhưng không khỏi. Mangyte cho em hỏi bị viêm amidan khi nào có thể mổ được, những ai không được cắt amidan. Khi cắt amidan thì giá khoảng bao nhiêu, mấy ngày thì khỏi, có kiêng ăn gì không? BHYT có chi trả cho các ca mổ amidan không? Em cảm ơn ạ,
  • Cho em hỏi về việc cắt amidan ở bệnh viện Tai mũi họng TPHCM. Theo như em gọi điện hỏi bệnh viện thì tổng chi phí cắt amidan là 4 triệu và nếu dùng BHYT thì sẽ được chi trả 70%, vậy mình chỉ cần trả 30% còn lại. Nhưng khi đọc trên Mangyte thì lại là đóng 3 triệu (có BHYT)? Mangyte có thể giải thích rõ hơn giúp em không ạ? (Thanh Thảo - quận 3, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vui lòng cho em hỏi, chi phí trọn gói cắt amidan bằng kỹ thuật Coblation nay là bao nhiêu được không? Em có chỉ định cắt amidan có bảo hiểm ở Thủ Đức nhưng em muốn cắt ở BV Tai Mũi Họng TPHCM. Cảm ơn Mangyte! (Thu Hà - Bình Dương)
  • Em có bầu 4 tháng rồi mà mấy bữa nay bị đau bụng dưới, phía bên phải. Em lo là bị đau ruột thừa. BS ơi, em phải làm sao bây giờ? Dấu hiệu nào thì phải đi BV liền? BS giúp em với! Em mong tin của BS lắm! (Diễm My - TPHCM)
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY