Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Trấn Thành: Nghệ sĩ lắm tài, nhiều tật và những lần vạ miệng nhớ đời!

Dù yêu hay ghét, một điều không thể phủ nhận, Trấn Thành là một nghệ sĩ đa tài. Và dường như sau mỗi lần vấp ngã, Trấn Thành càng trỗi dậy mạnh mẽ và sắc bén hơn trước!

trấn thành là cái tên quá đỗi quen thuộc với khán giả khi góp mặt trên mọi mặt trận từ mc, diễn viên cho tới giám khảo nhiều chương trình nổi tiếng. thậm chí có một dạo, mở bất cứ chương trình truyền hình nào, bất cứ kênh nào cũng thấy trấn thành đang nắm giữ một vai trò gì đó.

Anh tên thật là huỳnh tấn thành, sinh ra và lớn lên tại tp.hcm trong gia đình gồm 5 thành viên, bố của trấn thành là người gốc hoa và mẹ của anh là người ở tiền giang. trong gia đình, trấn thành là anh cả và có 2 cô em gái, tuy nghệ sĩ trấn thành rất nổi tiếng trong giới showbiz nhưng 2 cô em gái của anh thì khá kín tiếng.

Nghệ sĩ đa tài, hoạt ngôn của showbiz Việt

Khán giả lần đầu biết đến trấn thành qua cuộc thi người dẫn chương trình truyền hình 2006. tuy chỉ đạt giải ba, tài hoạt ngôn và hài hước nhanh chóng giúp a xìn phát triển trong sự nghiệp. anh chàng liên tục được mời dẫn những chương trình giải trí cho giới trẻ như bước nhảy xì teen, cặp đôi hoàn hảo, thử thách cùng bước nhảy, gala cười, the voice kids hay gần đây nhất là rap việt .

Nhiều người nhận xét Trấn Thành có nét dẫn duyên dáng, tạo được tình huống nhanh nhạy và hài hước cho các thí sinh để kết nối với khán giả. Nhờ đó mà anh chàng nhanh chóng lấn sân sang sân khấu hài với nhiều tiểu phẩm xuất sắc như Bí Quyết Dạy Vợ, Khách Hàng Là Thượng Đế, Thầy Phong Thủy, Bí Mật Bị Mất, Làng Mặt Sách, Chuyện Khó Lường, Vợ Chồng Chơi Facebook,...

Đặc biệt, những lần kết hợp giữa Trấn Thành với Anh Đức, Trường Giang hay Thu Trang - Tiến Luật luôn được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt. Bên cạnh đó, nhờ chất giọng đa dạng, giả được nhiều ngôi sao khác nhau mà chàng MC còn tham gia lồng tiếng cho Alvin and the Chipmunks 3 (2012), Madagascar 3: Europe's Most Wanted (2012), Despicable Me 2 (2013) và Turbo (2013).

Đầu những năm 2010 đánh dấu sự bùng nổ của các gameshow hay truyền hình thực tế. Thời tới không cản được, tên tuổi của Trấn Thành lên như diều gặp gió. Anh làm MC lẫn giám khảo cho một loạt chương trình như Thách Thức Danh Hài, Cười Xuyên Việt, Vietnam’s Got Talent, Đấu Trường Tiếu Lâm, Giọng Ca Bí Ẩn, Giọng Ải Giọng Ai, Người Ấy Là Ai, Phía Sau Ánh Hào Quang,...

Trấn Thành: Nghệ sĩ lắm tài, nhiều tật và những lần vạ miệng nhớ đời! - Ảnh 1.

Trong những năm đầu tiên của Trấn Thành trong giới showbiz, người ta biết đến anh nhiều nhất là qua những vai diễn hài. Có lẽ bạn không biết, thời điểm mà internet chưa thông dụng, lúc bây giờ, việc may mắn thấy vở diễn hài của Trấn Thành trên truyền hình là rất khó, nhà nhà đều tụ tập lại để xem khi nghe thấy giọng anh cất lên từ bên trong chiếc TV.

Kĩ năng diễn của anh được cải thiện qua từng vở diễn, lúc thì náo nhiệt, lúc thì sâu lắng, đối với các khán giả trung thành, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được từng bước trưởng thành của nghệ sĩ Trấn Thành.

Trong một chia sẻ, Trấn Thành từng kể về những vở diễn tâm đắc nhất của anh: Bí quyết dạy vợ, Khách hàng là thượng đế, Xác ch*t loạn nghĩa trang, Đám rác, Chàng rể quý, Lò võ dỏm, Nghệ thuật buôn bán, Xuân yêu thương... Có thể nói, nguồn năng lượng mà nghệ sĩ Trấn Thành phát ra qua từng vở diễn rất cao, nên đôi khi chúng ta đã từng rất khó nhập tâm vào vở diễn, tuy nhiên, thật đang mừng vì giờ đây, anh đã có thể tiết chế điều đó lại, nhờ vậy, người hâm mộ của anh ngày càng nhiều và biết đến anh khi nhắc đến tên nghệ sĩ hài Trấn Thành.

Nghệ sĩ hài toả sáng với vai bi

Trong suốt quãng đường sự nghiệp của anh, Trấn Thành đã tham gia rất nhiều bộ phim dài tập, phim chiếu rạp và cả phim ngắn. Bởi vì anh là một người vui vẻ và điều đó đã ăn sâu trong máu của anh, hay chỉ là, do người hâm mộ đã quen với việc nhận diện anh chính là nghệ sĩ hài, nên các vai diễn của anh đều mang tính hài hước do dù đó là khi anh đang nghiêm túc trong những vai phản diện.

Vai diễn của Trấn Thành rất đa dạng, và mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Chưa kể, Trấn Thành còn có khả năng lồng tiếng, nhái giọng nhiều nhân vật khác nhau, điều đó giúp cho anh có thể khoác lên mình nhiều vai diễn mà không giới hạn ở độ tuổi nào.

Trấn Thành: Nghệ sĩ lắm tài, nhiều tật và những lần vạ miệng nhớ đời! - Ảnh 2.

Năm 2007, anh đã có vai diễn đầu tay trong Đời Cần Có Nhau. Từ đó, chàng MC góp mặt trong nhiều tác phẩm truyền hình như Cô Nàng Bướng Bỉnh (2009), Cổng Mặt Trời (2010), Chuyện Tình Mùa Thu (2010), Một Thời Ta Đuổi Bóng (2011), Giấc Mơ Cỏ May (2012),...

Song song với đó, anh cũng than gia một số phim điện ảnh như Công Chúa Teen Và Ngũ Hổ Tướng (2010), Gia Sư Nữ Quái (2012), Yêu Anh! Em Dám Không (2012), Bí Mật Lại Bị Mất (2014), Trùm Cỏ (2015),... "Đuông Dừa" có vai điện ảnh chính đầu tay trong Bệnh Viên Ma (2016) đóng cùng Hariwon và Chờ Em Đến Ngày Mai (2016).

Tuy nhiên, điểm chung của những vai diễn trên là Trấn Thành đều thể hiện phong cách hài hước quen thuộc từ sân khấu hài và đều… thất bại. Các tác phẩm ấy hầu hết thất bại phòng vé. Chỉ tới khi xuất hiện trong Nắng và Cua lại vợ bầu, sự nghiệp điện ảnh của Trấn Thành mới có những bước ngoặt ngoạn mục. Và cũng chính vai diễn trong Cua lại vợ bầu đã giúp Trấn Thành nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại LHP Việt Nam 2019.

Những bộ phim theo hướng tình cảm gia đình đậm chất bi nhanh chóng chinh phục những khán giả khó tính. Series Bố Già nhanh chóng gây bão với hàng chục triệu lượt xem mỗi tập và mang lại vô vàn cung bậc cảm xúc cho người xem. Và tới đầu năm 2021, giữa lúc rạp chiếu ảm đạm, bộ phim điện ảnh Bố già của Trấn Thành như một cú nổ lớn, đạt những kỉ lục phòng vé chưa từng có: Thu 30 tỷ trong một ngày, hết 8/3 đạt tròn 100 tỷ và dự kiến sẽ tiếp tục phá đảo phòng vé phim Việt đầu năm nay.

Trấn Thành: Nghệ sĩ lắm tài, nhiều tật và những lần vạ miệng nhớ đời! - Ảnh 3.

Những lần vạ miệng không đáng có

Là một người hoạt ngôn, lém lỉnh nhưng không ít lần cái tài này của Trấn Thành lại trở thành "cái tật" khiến anh nhận về không ít gạch đá của dư luận.

Gán ghép Đức Phúc và Minh Béo

Năm 2016, cư dân mạng bất bình khi đoạn clip trong hậu trường Giọng ải giọng ai khi lại cảnh nói chuyện với ca sĩ Đức Phúc, ông xã Hari Won dò hỏi chuyện tình cảm của đàn em kèm theo lời đề nghị: “Này Phúc ơi, anh giới thiệu cho em anh Minh Béo nhé". Trước tình huống này, giọng ca Hết thương cạn nhớ chỉ biết mỉm cười. Chưa dừng lại ở đó, Trấn Thành nói thêm: “Không chịu à, em làm sao thế? Trải nghiệm vậy mới sướng".

Vào năm 2016, thông tin Minh Béo từng bị bắt tại Mỹ vì những cáo buộc liên quan đến chuyện lạm dụng T*nh d*c trẻ em được dư luận quan tâm. Vì lần trêu đùa này, Trấn Thành vướng phải làn sóng phản đối từ dư luận. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến lên tiếng bênh vực, cho rằng đây là khoảnh khắc phía sau hậu trường và giữa nam danh hài với Đức Phúc có mối quan hệ thân thiết nên chuyện trêu chọc nhau là điều bình thường.

So sánh đàn chị Việt Hương với động vật

Cùng xuất hiện trong chương trình Song đấu, khi chứng kiến khoảnh khắc chú chó thông minh làm toán, ông xã Hari Won đã buông lời trêu chọc đồng nghiệp. Anh khen chú chó này vừa đẹp vừa giỏi và so sánh với Việt Hương như hai chị em.

Dù có mối quan hệ thân thiết, đồng hành cùng nhau trong nhiều dự án nhưng việc Trấn Thành phát ngôn về Việt Hương như vậy khiến dư luận không khỏi bức xúc. Nhiều người cho rằng nam diễn viên đùa giỡn quá trớn, cần chấn chỉnh cách nói chuyện, nhất là trên sóng truyền hình.

Chê Hương Giang 'toàn mùi silicon'

Năm 2016, trong chương trình Kỳ tài thách đấu, Trấn Thành và Hương Giang có dịp hợp tác cùng nhau với tiểu phẩm Xử án Thị Mầu. Khi Trường Giang sai thằng mỏ là Trấn Thành ngửi Hương Giang, anh cho rằng chỉ "toàn mùi silicon". Phát ngôn này khiến nam danh hài nhận chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Sau đó, trong một lần phỏng vấn, Hương Giang cho biết cô thấy bình thường và thông cảm cho nam danh hài vì lần vạ miệng này. Đồng thời, nữ ca sĩ khẳng định cô và đàn anh vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với nhau. Ở thời điểm hiện tại, Trấn Thành và Hương Giang thường xuyên hợp tác trong nhiều gameshow ăn khách.

Trấn Thành: Nghệ sĩ lắm tài, nhiều tật và những lần vạ miệng nhớ đời! - Ảnh 4.

Tạo hình của Trấn Thành trong Bố già

Cãi tay đôi với đàn anh Đức Hải

Trong chương trình Cười xuyên Việt 2016, Trấn Thành và Đức Hải cùng ngồi ghế nóng nhận xét về tiết mục của La Thành. Nếu như Đức Hải cho rằng nam thí sinh bị lép vế so với người trợ diễn thì Trấn Thành lại không đồng tình, khẳng định người bạn thân vẫn không bị lu mờ. Đáp trả phản bác trên, NSƯT Đức Hải cho rằng, đó là quan điểm và cảm xúc của Trấn Thành và người nghe nên tôn trọng cảm xúc của người khác.

Ngay sau chương trình phát sóng đã có không ít ý kiến cho rằng việc Trấn Thành nhỏ tuổi hơn nhưng có phần phản biện như vậy là hỗn và quay sang chỉ trích anh. Sau đó, nam danh hài lên tiếng trên trang cá nhân. Anh nhận lỗi vì có thái độ phản bác hơi thẳng với nghệ sĩ Đức Hải song cũng đính chính bản thân không cố ý hỗn láo với đàn anh.

Trấn Thành: Nghệ sĩ lắm tài, nhiều tật và những lần vạ miệng nhớ đời! - Ảnh 5.

Khuyên khán giả: "Nếu khán giả thấy hài nhảm hãy tắt tivi"

Một dạo dư luận nổi sóng bởi sự bùng nổ của các gameshow rẻ tiền. Trước nhận định này, Trấn Thành cực lực phản bác: Đó chỉ là ý kiến của một bộ phận chứ không phải đám đông, vì nếu đám đông hùa nhau vào chê thì gameshow đó không thể "hot" như vậy. Rồi anh đề nghị "thượng đế" tắt tivi: "Bây giờ, ai cũng có ti vi, vậy chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quí vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt ti vi. Còn các chương trình nào đầu tư về kịch mục, hãy đón nhận".

Khán giả không chịu nổi đã phản đối rào rào: "Trấn Thành nói đúng, thấy mặt anh ấy tôi chuyển kênh khác"; "Trấn Thành không cần nhắc thì nhiều người cũng đã làm vậy rồi. Đôi khi sự góp ý thiện chí lại nhận được những câu trả lời cùn".

***

Trấn Thành, người nghệ sĩ đa tài trong đối lòng người hâm mộ, cho dù sự nghiệp anh thành công vang đội ở những vai trò khác nhau, nhưng khi nhắc đến Trấn Thành, điều đầu tiên mọi người nhớ đến đó là, anh chính là người nghệ sĩ hài tài năng. Anh rất thành công trong sự nghiệp và cũng là người bị cộng đồng phốt nhiều nhất. Nhưng điều đó không cản được bước tiến anh trong con đường thành công sự nghiệp.

(Tổng hợp)

Minh Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/tran-thanh-nghe-si-lam-tai-nhieu-tat-va-nhung-lan-va-mieng-nho-doi-20210309112530256.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY