Bạn nên biết hôm nay

Trị viêm hang vị sung huyết

Tôi 40 tuổi. Gần đây rất hay bị ợ chua, đau bụng, buồn nôn. Đi khám bác sĩ kết luận tôi bị viêm hang vị sung huyết làm tôi rất lo lắng.
Tôi 40 tuổi. Gần đây rất hay bị ợ chua, đau bụng, buồn nôn. Đi khám bác sĩ kết luận tôi bị viêm hang vị sung huyết làm tôi rất lo lắng. Xin quý báo tư vấn cách điều trị bệnh.

Nguyễn Thị Lan (Tuyên Quang)

viêm hang vị sung huyết là tình trạng niêm mạc vùng hang vị dạ dày viêm, các mạch máu vùng viêm giãn nở do ứ máu nhiều. Nguyên nhân gây bệnh là do chế độ ăn uống không đúng giờ, ăn nhiều thức ăn chua cay, béo hoặc ăn thiếu dinh dưỡng..., uống nhiều bia rượu, do dùng Thu*c giảm đau, kháng viêm, corticoid, do yếu tố thần kinh căng thẳng, do bệnh lý nội tiết và đặc biệt viêm dạ dày do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP)... Biểu hiện chủ yếu là đau bụng cồn cào, kèm theo ợ hơi, ợ chua, có thể có cảm giác buồn nôn hoặc nôn. Để chẩn đoán viêm hang vị sung huyết phải dựa vào hình ảnh trên nội soi.

Nếu đã biết mình mắc bệnh, bạn cần xét nghiệm xem có nhiễm vi khuẩn HP không? Nếu có cần phải điều trị bằng kháng sinh. Ngoài ra, cần sử dụng thêm các Thu*c băng niêm mạc dạ dày, trung hòa dịch vị, nuôi dưỡng niêm mạc dạ dày, an thần.

Việc điều trị bệnh viêm dạ dày thường mất nhiều thời gian nên có tác động rất lớn tới tâm lý người bệnh. Nếu người bệnh càng lo lắng thì bệnh càng lâu khỏi, thậm chí có những lúc còn cảm thấy nặng hơn. Do vậy, ngoài việc đi khám bác sĩ chuyên khoa và tuân thủ đúng phác đồ điều trị, thời gian điều trị, chế độ ăn uống, bạn không nên quá lo lắng, cần có một tinh thần thoải mái, chế độ dinh dưỡng phù hợp, không ăn đồ cay, nóng, cai rượu, Thu*c lá...

BS. Phương Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/tri-viem-hang-vi-sung-huyet-n130236.html)

Tin cùng nội dung

  • Visine là tên thương mại của tetrahydrozolin hydrochloride, là dung dịch đệm, vô khuẩn, đẳng trương, dùng nhỏ mắt chứa tetrahydrozolin HCl 0,05%, boric acid, sodium borate, sodium chloride và nước.
  • Vấn đề chuyển hóa thường gặp nhất liên quan đến dinh dưỡng ngoài ruột là quá tải dịch và tăng đường huyết. Đường ưu trương kích thích ngưỡng insulin cao hơn cho ăn bình thường
  • Tôi 45 tuổi. Gần đây rất hay bị ợ chua, đau bụng, buồn nôn. Đi khám bác sĩ kết luận tôi bị viêm hang vị sung huyết.
  • Tôi 45 tuổi. Gần đây rất hay bị ợ chua, đau bụng, buồn nôn. Đi khám bác sĩ kết luận tôi bị viêm hang vị sung huyết. ...
  • Một tuần nay em bị đau bụng vùng thượng vị, ợ hơi, ợ chua. Em đã đi nội soi dạ dày thì được biết là hang vị,
  • Em đi nội soi dạ dày thì được biết là hang vị, tiền môn vị, niêm mạc phù nề, sung huyết.
  • Viêm hang vị sung huyết là tình trạng niêm mạc vùng hang vị dạ dày bị viêm, tại đây, các mạch máu giãn nở do ứ máu nhiều. Mọi lứa tuổi có thể mắc bệnh viêm sung huyết hang vị dạ dày, nếu không phát hiện sớm và chữa trị kịp thời, bệnh dễ chuyển thành mạn tính và gây biến chứng nguy hiểm.
  • Viêm sung huyết hang vị dạ dày là một bệnh gặp khá phổ biến ở nước ta. Mọi lứa tuổi có thể mắc bệnh này, nhưng người trưởng thành, trong đó người cao tuổi (NCT) chiếm tỉ lệ cao hơn cả.
  • Viêm sung huyết hang vị dạ dày là một bệnh gặp khá phổ biến ở nước ta. Mọi lứa tuổi có thể mắc bệnh này, nhưng người trưởng thành, trong đó người cao tuổi (NCT) chiếm tỉ lệ cao hơn cả.
  • Xylometazoline tôi là loại Thuốc chống sung huyết mũi. Tôi được chỉ định dùng nhỏ hoặc xịt mũi để giảm triệu chứng ngạt mũi và giảm sung huyết trong các trường hợp viêm mũi cấp hoặc mạn tính, viêm xoang,
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY