Bạn nên biết hôm nay

Chữa trị viêm hang vị sung huyết

Tôi 45 tuổi. Gần đây rất hay bị ợ chua, đau bụng, buồn nôn. Đi khám bác sĩ kết luận tôi bị viêm hang vị sung huyết.
Nguyễn Vĩnh Tiến (Hà Nội)

viêm hang vị sung huyết">viêm hang vị sung huyết là tình trạng niêm mạc vùng hang vị dạ dày viêm, các mạch máu vùng viêm giãn nở do ứ máu nhiều. Thường xuất hiện sau khi dùng rượu, bia, hóa chất, Thu*c (nhất là các Thu*c giảm đau chống viêm không streroid), các chất kích thích như cà phê, ớt…

Nguyên nhân gây bệnh là do chế độ ăn uống không hợp lý (ăn uống không đúng giờ, ăn nhiều thức ăn chua cay, béo hoặc ăn thiếu dinh dưỡng…), uống nhiều bia rượu, do dùng Thu*c giảm đau, kháng viêm, corticoid, do yếu tố thần kinh căng thẳng, do bệnh lý nội tiết và đặc biệt viêm dạ dày do vi khuẩn Helicobacter pylori (HP).

Nếu đã biết mình mắc bệnh, bạn cần xét nghiệm xem có nhiễm vi khuẩn HP không? Nếu có cần phải điều trị bằng kháng sinh. Ngoài ra, cần sử dụng thêm các Thu*c bảo vệ niêm mạc dạ dày, trung hòa dịch vị, nuôi dưỡng niêm mạc dạ dày, an thần.

Việc điều trị bệnh viêm dạ dày thường mất nhiều thời gian nên có tác động rất lớn tới tâm lý người bệnh. Nếu người bệnh càng lo lắng thì bệnh càng lâu khỏi, thậm chí có những lúc còn cảm thấy nặng hơn. Do vậy, ngoài việc đi khám bác sĩ chuyên khoa và tuân thủ đúng phác đồ điều trị, thời gian điều trị, chế độ ăn uống, bạn cần có một tinh thần thoải mái, chế độ dinh dưỡng phù hợp, không ăn đồ cay, nóng…

BS. Nguyễn Thị Phương Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/chua-tri-viem-hang-vi-sung-huyet-n144989.html)
Từ khóa: chữa trị

Chủ đề liên quan:

chữa trị sung huyết

Tin cùng nội dung

  • Viêm hang vị sung huyết là tình trạng niêm mạc vùng hang vị dạ dày bị viêm, tại đây, các mạch máu giãn nở do ứ máu nhiều. Mọi lứa tuổi có thể mắc bệnh viêm sung huyết hang vị dạ dày, nếu không phát hiện sớm và chữa trị kịp thời, bệnh dễ chuyển thành mạn tính và gây biến chứng nguy hiểm.
  • Alzheimer là một bệnh sa sút trí tuệ tiến triển ở người lớn tuổi. Cho đến nay, vẫn chưa rõ nguyên nhân gây bệnh nhưng người ta nhận thấy bệnh...
  • Sai khớp đầu xương quay (hay nôm na là trật khuỷu tay) là một loại chấn thương phổ biến ở các bé dưới 5 tuổi, xảy ra khi xương quay của cánh tay phía dưới khuỷu tay bị trật ra khỏi khớp xương cánh tay.
  • Viêm sung huyết hang vị dạ dày là một bệnh gặp khá phổ biến ở nước ta. Mọi lứa tuổi có thể mắc bệnh này, nhưng người trưởng thành, trong đó người cao tuổi (NCT) chiếm tỉ lệ cao hơn cả.
  • Viêm sung huyết hang vị dạ dày là một bệnh gặp khá phổ biến ở nước ta. Mọi lứa tuổi có thể mắc bệnh này, nhưng người trưởng thành, trong đó người cao tuổi (NCT) chiếm tỉ lệ cao hơn cả.
  • Xylometazoline tôi là loại Thuốc chống sung huyết mũi. Tôi được chỉ định dùng nhỏ hoặc xịt mũi để giảm triệu chứng ngạt mũi và giảm sung huyết trong các trường hợp viêm mũi cấp hoặc mạn tính, viêm xoang,
  • Hơn 80% nam giới từng ít nhất 1 lần trong đời sở hữu một giấc mơ ướt. Đây là một hiện tượng hoàn toàn tự nhiên và không thể tránh khỏi của cơ thể, nhất là ở tuổi dậy thì.
  • Đây là một bước tiến y khoa quan trọng trong việc trị liệu căn bệnh hàng năm đang giết ch*t hàng chục nghìn nam giới khắp toàn cầu.
  • Sùi mào gà ở nữ giới gây nên nhiều biến chứng nguy hại như ung thư cổ tử cung, phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.
  • Đông y có nhiều vị Thu*c, bài Thu*c để chữa trị viêm xoang, tùy vào tính cấp hay mãn. Ngoài ra, xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ rất tốt cho điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY