Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát hiện đột phá trong việc chữa trị bệnh tiểu đường tuýp 2

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Đại học Melbourne (Australia) phát hiện protein SMOC1, được sản xuất tự nhiên trong gan, có thể giảm được lượng đường huyết.

Ảnh minh họa. (Nguồn: medicalnewstoday.com)

Hơn 400 triệu người mắc tiểu đường tuýp 2 trên thế giới đã có tia hy vọng mới sau khi các nhà khoa học Australia có phát hiện mang tính đột phá, mở đường cho các phương pháp mới

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Đại học Melbourne (Australia) phát hiện

Điều này có nghĩa việc tạo ra một dạng smoc1 có thể giúp chữa trị các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Các nghiên cứu sơ bộ trên động vật cho thấy một dạng SMOC1 dài, do nhóm các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Melbourne phát triển có thể kiểm soát được lượng đường huyết hiệu quả hơn so với các biện pháp hiện nay.

[Liệu pháp tế bào gốc - Hy vọng mới cho người mắc bệnh tiểu đường]

Trưởng nhóm nghiên cứu và là nghiên cứu viên cao cấp của đại học melbourne magdalene montgomery khẳng định việc tạo ra smoc1 có thể kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn loại Thu*c chữa trị hàng đầu hiện nay, mang tên metformin.

Protein SMOC1 có thể giảm được lượng mỡ trong gan, cũng như lượng cholesterol trong máu - những vấn đề sức khỏe mà bệnh nhân

Trong bối cảnh số ca mắc tiểu đường tuýp 2 đang ngày một tăng trên thế giới, việc tìm ra các biện pháp chữa trị mới ngày càng có ý nghĩa quan trọng, giúp bệnh nhân có thể giảm các nguy cơ khác như tim mạch, thận mạn tính, tổn thương mạch máu có thể kéo theo mù lòa, đoạn chi hay tổn thương dây thần kinh gây đau đớn. 

Các nhà nghiên cứu Australia cho biết bước tiếp theo sẽ là thử nghiệm trên người, với sự tham gia của ngành dược phẩm./.

Ngọc Hà (TTXVN/Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/phat-hien-dot-pha-trong-viec-chua-tri-benh-tieu-duong-tuyp-2/661068.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Cúm là bệnh viêm cấp tính đường hô hấp do virut. Bệnh mang tính lây truyền, rất dễ phát thành dịch, ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường