Kinh tế xã hội hôm nay

Trợ giá 50% hàng tiêu dùng thiết yếu cho người dân

Chương trình San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” được thực hiện với sứ mệnh chia sẻ gánh nặng cùng hàng triệu gia đình Việt qua việc trợ giá hàng tiêu dùng thiết yếu cho người dân lên đến 50% giá trị gói sản phẩm.

Ngày 15/7, trung ương đoàn tncs hồ chí minh, trung ương hội liên hiệp thanh niên việt nam, công ty cổ phần tập đoàn yeah1 tổ chức khởi động chương trình trợ giá hàng tiêu dùng thiết yếu cho người dân mang tên “san sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương trao bảng tượng trưng gói hỗ trợ tặng các cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của thủ tướng chính phủ trong việc chung tay góp sức, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái hỗ trợ thanh niên công nhân và các gia đình đang gặp khó khăn do ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch covid-19. bên cạnh đó, chương trình cũng hướng tới thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch hiệu quả, vừa duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh qua việc giúp cho hàng triệu lao động, công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu được duy trì việc làm, giảm bớt nguy cơ mất việc; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “người việt nam ưu tiên dùng hàng việt nam”.

Theo đó, thanh niên công nhân, người dân khi mua gói các sản phẩm hàng thiết yếu thông qua App mua sắm MEGA1 hoặc qua các điểm hàng lưu động của chương trình sẽ được các doanh nghiệp, thương hiệu tham gia chương trình tặng lại đến 50% giá trị gói sản phẩm.

Chương trình được triển khai ở tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước (ưu tiên những tỉnh, thành phố đang có diễn biến dịch bệnh phức tạp) trong thời gian từ ngày 15/7/2021 đến 30/6/2022. Cụ thể tháng 7, 8, 9 chương trình cung ứng cho TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và các tỉnh lân cận; và phạm vi sẽ mở rộng trong các tháng tiếp theo dựa theo tình hình thực tế.

Hiện tại, chương trình đang cung ứng 3 gói sản phẩm hàng tiêu dùng thiết yếu gồm gạo, sữa, nước mắm, nước tương, dầu ăn, sữa… ngoài ra, nhằm chung tay cùng các tổ chức, cá nhân có nhu cầu hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh (không chấp nhận bất cứ hình thức nào khác dùng cho hoạt động bán ra thị trường), chương trình thực hiện ưu đãi giảm 50% dành riêng cho những sản phẩm là nước mắm và nước tương với số lượng mua nhiều (tối thiểu 50 thùng x 24 chai/thùng).

Thông qua chương trình, Ban Tổ chức cũng kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất hàng nhu yếu phẩm chung tay nhằm đa dạng hóa các gói sản phẩm cung ứng tới người tiêu dùng cũng như ứng dụng công nghệ trong hệ thống quản lý, vận chuyển, các sản phẩm trong chương trình được đưa từ nhà máy đến tận tay người tiêu dùng mà không cần qua bất kỳ một khâu trung gian nào từ đó, tiết giảm tối đa chi phí. Bên cạnh đó, chương trình còn tạo ra "quyền lợi kép" cho người tiêu dùng khi tích hợp chương trình khuyến mãi có giá trị lớn.

Dịp này, trung ương đoàn tncs hồ chí minh, công ty cổ phần tập đoàn yeah1 đã ký kết thoả thuận hợp tác triển khai chương trình “san sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” giai đoạn 2021-2022 nhằm tạo việc làm cho người lao động, công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, duy trì cuộc sống cho thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh; hỗ trợ ưu đãi về tài chính cho đối tượng tham gia chương trình, góp phần làm giảm bớt gánh nặng chi tiêu cuộc sống hằng ngày cho các hộ gia đình với địa bàn triển khai khắp 63/63 tỉnh, thành phố, trong đó ưu tiên những tỉnh thành đang có diễn biến phức tạp của đại dịch covid-19.

Phú Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tro-gia-50-hang-tieu-dung-thiet-yeu-cho-nguoi-dan-617655.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY