Kinh tế xã hội hôm nay

Hàng nghìn việc làm hỗ trợ từ chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”

MangYTe – Ngày 22/4, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn phát động chương trình San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch. Chương trình hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu để hoạt động cuộc sống hàng ngày; hỗ trợ việc làm, điều kiện sống, điều kiện học tập triển khai trên cả nước.

Nhằm tiếp tục hỗ trợ cho thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 ổn định cuộc sống; phát huy tính xung kích, sáng tạo, chủ động của các cấp bộ Đoàn, Hội chung tay ứng phó dịch bệnh COVID-19, ngày 22/4/2020, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức phát động Chương trình "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch".

Anh Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam cho biết: "Chương trình được triển khai từ nay đến khi công bố hết dịch COVID-19 trên phạm vi cả nước với 2 nhóm giải pháp là hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu để ổn định cuộc sống hàng ngày. Đồng thời, hỗ trợ việc làm, điều kiện sống, điều kiện học tập.

Đối tượng tập trung của chương trình là thanh niên công nhân đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp bị mất việc; thanh niên nông thôn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; sinh viên, học sinh, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; thanh niên khuyết tật; người nghèo đô thị, người dân là lao động tự do, mất việc, đang bị bệnh hiểm nghèo".

TƯ Đoàn tiếp nhận hỗ trợ tại lễ phát động chương trình

Cụ thể, Chương trình "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch", Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ triển khai 64 cửa hàng bình ổn giá hỗ trợ thanh niên công nhân đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, người lao động bị mất việc, nghỉ việc không lương; 100 chuyến xe "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch" hỗ trợ tiêu thụ nông sản của thanh niên nông thôn làm kinh tế, cung cấp lương thực, thực phẩm trợ giá cho người dân; chương trình "Nghìn việc làm" hỗ trợ, giới thiệu công việc bán thời gian, việc thời vụ, việc trực tuyến cho thanh niên công nhân nghỉ việc, mất việc do tác động của dịch bệnh. Hội LHTN Việt Nam tổ chức chương trình "Triệu bữa cơm" trao tặng suất ăn miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn....

Tại Lễ khởi động chương trình, Trung ương Đoàn đã tiếp nhận kinh phí và vật phẩm của các đơn vị đồng hành với tổng giá trị ủng hộ là hơn 3 tỷ đồng. Ngay sau Lễ Khởi động đã diễn ra các hoạt động ý nghĩa. Triển khai Chương trình "Triệu bữa cơm" trao 93 nghìn "bữa cơm" cho 31 nghìn người có hoàn cảnh khó khăn tại 05 thành phố: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng; Triển khai Chương trình "Một triệu ly sữa" tại 6 tỉnh, thành phố: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai và Thái Nguyên.

Chương trình "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch" được triển khai từ nay đến khi công bố hết dịch COVID-19 trên phạm vi cả nước.

Riêng trong ngày 22/4, có hơn 1.500 thiếu nhi là con em thanh niên công nhân, người lao động tự do được nhận quà tặng từ chương trình, gồm: sữa, sách, gạo, trứng, rau, bánh kẹo… Trung bình mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng; khởi hành 02 chuyến xe "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch" chở 1000 suất quà nhu yếu phẩm thiết yếu tới trao cho thanh niên công nhân; khai trương gian hàng "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch" tặng 1.000 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại khu công nghiệp Nội Bài, Sóc Sơn, Hà Nội; trao tặng hơn 5.000 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn được các cấp bộ Đoàn triển khai đồng loạt trên toàn quốc như: khởi động "Hành trình Hạt gạo yêu thương" tại Đồng Tháp, triển khai ATM gạo tại Khánh hòa, Đà nẵng, khai trương cửa hàng 0 đồng tại Lâm Đồng ...

Phương Thuận

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hang-nghin-viec-lam-ho-tro-tu-chuong-trinh-san-se-yeu-thuong-chung-tay-vuot-qua-dai-dich-2020042214505714.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY