Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bình Dương: Nhiều mô hình hay đánh bay Covid

(MangYTe) - Chiều 1/9, Bình Dương đã triển khai thực hiện Dự án “ATM oxy”, “ATM F0” và các túi Thu*c an sinh miễn phí “Túi Thu*c trao tay - đánh bay Covid” cho người dân nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh.

Bình dương là một trong những tỉnh khu vực phía nam bị ảnh hưởng nặng nề của dịch covid-19. theo ts nguyễn hồng chương - giám đốc sở y tế , tính từ đợt dịch thứ tư đến nay, bình dương ghi nhận 114.788 ca mắc covid-19 ở 9/9 địa phương trên địa bàn. với phương châm "tách càng nhanh càng tốt" f0 ra khỏi cộng đồng, tỉnh đã tập trung triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng bằng test nhanh và pcr trên phạm vi toàn tỉnh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động Dự án “ATM oxy”, “ATM F0” và các túi Thu*c an sinh miễn phí “Túi Thu*c trao tay – đánh bay Covid”.

bên cạnh công tác phòng chống dịch, vấn đề an sinh luôn được triển khai tích cực trong thời gian qua. với thông điệp “trao oxy - nối dài sự sống”, tại buổi lễ ra mắt, dự án đã tiếp nhận 2.000 “túi Thu*c trao tay - đánh bay covid” cho bệnh nhân nhiễm covid-19 điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh từ hội doanh nhân trẻ việt nam; 500 bình oxy, van đồng hồ, mặt nạ thở cho bệnh nhân f0 điều trị tại nhà, 10.000 “túi Thu*c trao tay - đánh bay covid” và 1.000 máy đo spo2 hỗ trợ cho bệnh nhân f0 điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh từ hội doanh nhân trẻ bình dương; 70 suất hỗ trợ cho các tình nguyện viên f0 khỏi bệnh quay lại tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các cơ sở y tế, các khu điều trị, cách ly trong toàn tỉnh từ hội doanh nhân trẻ tx tân uyên; 2.000 thùng mì và 20 tấn gạo ủng hộ thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi covid-19 trên địa bàn tỉnh từ công ty cổ phần đầu tư và xây dựng phúc khang.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 1.500 túi Thu*c cho 3 địa phương: TP. Thuận An, TP. Dĩ An, TX.Tân Uyên (mỗi đơn vị 500 túi).

Ông nguyễn hoàng thao, phó bí thư thường trực tỉnh ủy cho biết, tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu đến 15/9/2021 cơ bản kiểm soát được dịch bệnh tại các vùng đỏ để đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới. đây là nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị. tỉnh cũng đã xây dựng phương án dự báo số ca mắc có thể lên đến 150.000 người rất chi tiết, cụ thể, có sự phân công của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, sự tham gia của cả hệ thống chính trị với các giải pháp trọng tâm, trọng điểm.

Tỉnh sẽ quyết liệt, khẩn trương trong công tác chi các gói hỗ trợ cho các đối tượng theo quy định. đến nay, tỉnh đã chi 1.390 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, đồng thời đưa vào hoạt động hơn 40 cơ sở cung cấp lương thực, thực phẩm trên địa bàn tỉnh, nhất là các khu vực vùng đỏ để người dân tiếp cận được nguồn lương thực, thực phẩm thiết yếu, không để người dân bị đói.

"chủ trương của tỉnh là thực hiện xét nghiệm diện rộng để tách f0 ra khỏi cộng đồng tại các vùng đỏ, nhất là các khu nhà trọ đông công nhân thay vì giãn dân do phương án này liên quan rất nhiều đến đời sống người dân. tỉnh sẽ quyết liệt, khẩn trương trong công tác chi các gói hỗ trợ cho các đối tượng theo quy định. đến nay, tỉnh đã chi 1.390 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, đồng thời đưa vào hoạt động hơn 40 cơ sở cung cấp lương thực, thực phẩm trên địa bàn tỉnh, nhất là các khu vực vùng đỏ để người dân tiếp cận được nguồn lương thực, thực phẩm thiết yếu, không để người dân bị đói", phó bí thư thường trực tỉnh ủy nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn, các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong công tác tuyên truyền để người dân an tâm, tin tưởng cùng chính quyền phòng, chống dịch, quyết tâm đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường mới trong thời gian sớm nhất.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/binh-duong-nhieu-mo-hinh-hay-danh-bay-covid-20210902141303458.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY