Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Cà Mau làm rõ trương hợp bé trai Tu vong sau khi sinh

Người nhà sản phụ Lê Kim Bế yêu cầu Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi làm rõ nguyên nhân Tu vong của bé trai cơn sản phu Bế
Trước thông tin trên báo Pháp luật Tp Hồ Chí Minh ngày 26/3/2015: “Bé sơ sinh ch*t, người nhà lại vây bệnh viện” phản ánh sản phụ Lê Kim Bế (25 tuổi, xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) bị đau bụng đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Đầm Dơi- Cà Mau yêu cầu bác sĩ mổ sớm nhưng bác sĩ lại nói không sao, tim thai ổn định và sinh thường cũng được, sau đó bác sĩ bỏ bê đến chiều ngày hôm sau mới mổ.

Khi mổ bé được 3,4kg và có dấu hiệu bất thường, bác sĩ xử lý hồi sức cấp cứu và chuyển đến Bệnh viện Sàn- Nhi Cà Mau, nhưng đến ngày thứ 5 cháu Tu vong. Người nhà bệnh nhân yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân trên.

Để kịp thời làm rõ nguyên nhân báo nêu, chiều ngày 26/3, bộ y tế đã có công văn số 1868/BYT-VPB1 đề nghị Sở Y tế Cà Mau khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thông tin báo nêu, đề xuất giải pháp xử lý và gửi về Vụ Sức khỏe- Bà mẹ trẻ em, Văn phòng bộ y tế trước ngày 30/3/2015.

Theo như bài báo thông tin, sáng ngày 26/3, người thân sản phụ Lê Kim Bế đã kéo đến Công an huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) yêu cầu làm rõ cái ch*t của bé trai sơ sinh con sản phụ này. Những người thân của sản phụ trên còn tiếp tục kéo đến Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi la mắng, đòi hành hung bác sĩ. Theo người nhà sản phụ, các bác sĩ đã tắc trách, chậm mổ dẫn đến việc bé bị ngạt mà ch*t. Sau khi được các cơ quan chức năng khuyên giải và hứa sẽ làm rõ vụ việc thì khoảng 9g cùng ngày, người thân của sản phụ Bế đã rời bệnh viện về nhà lo hậu sự cho cháu.

T.B

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bo-y-te-yeu-cau-so-y-te-ca-mau-lam-ro-truong-hop-be-trai-tu-vong-sau-khi-sinh-7045.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY