Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trong ngày 12/3, Việt Nam ghi nhận 6 ca mắc virus SARS-CoV-2

Trong ngày 12/3, Việt Nam ghi nhận 6 ca nhiễm vi rút SARS-CoV-2, trong đó có 1 hướng dẫn viên tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) và 5 trường hợp còn lại ở tỉnh Bình Thuận.

Sáng 12/3, Bộ Y tế công bố ca nhiễm vi rút SARS-CoV-2 thứ 39 của Việt Nam ở Cầu Giấy, (Hà Nội), là bệnh nhân (BN) nam, 25 tuổi, cư trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, làm hướng dẫn viên du lịch.

Ngày 4/3, bệnh nhân dẫn đoàn khách nước ngoài đi du lịch tại tỉnh Ninh Bình, trong đó có tiếp xúc với BN24 (ca mắc COVID-19 được xác định tại Quảng Ninh).

Điểm đáng chú ý là bệnh nhân số 39 tiếp xúc nhiều người trước khi được ghi nhận dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Đến cuối giờ chiều 12/3, Bộ Y tế tiếp tục công bố thêm 5 ca nhiễm vi rút SAR-CoV-2, nâng tổng số ca mắc lên 44 ca. 5 ca mới này đều tại tỉnh Bình Thuận, và đều có liên quan đến bệnh nhân số 34.

Tính đến thời điểm này, các tỉnh có người mắc COVID-19 là : Vĩnh Phúc (11); TP Hồ Chí Minh (4); Khánh Hòa (1); Thanh Hóa (1); Hà Nội (5); Ninh Bình (1); Quảng Ninh (4); Lào Cai (2); Đà Nẵng (3); Huế (1), Quảng Nam (2), Bình Thuận (9).

Ngày 12/3, trao đổi với phóng viên báo chí tại Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, đến nay, phần lớn bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2 có sức khỏe tiến triển tốt, chưa có bệnh nhân mắc COVID-19 nào phải thở máy hay phải thở hỗ trợ các biện pháp thở xâm lấn.

“Về điều trị, cho đến bây giờ, chúng ta chưa có bệnh nhân phải thở máy, chưa có bệnh nhân phải thở hỗ trợ các biện pháp thở xâm lấn. Có những bệnh nhân phải thở ôxy, có những bệnh nhân có biểu hiện viêm phổi, nhưng bác sĩ ở các bệnh viện cũng đã kiểm soát được tình hình. Phần lớn bệnh nhân đang trong tình trạng diễn tiến tốt”, Thứ trưởng Sơn thông tin.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, đến nay chưa có Thu*c điều trị đặc hiệu với bệnh do COVID-19. Tất cả những Thu*c điều trị hỗ trợ như kháng sinh, các Thu*c nâng đỡ, Bộ Y tế cung cấp cho các bệnh viện theo chương trình phòng chống dịch đầy đủ.

Chiều 12/3, tại buổi họp báo của Ngân hành Nhà nước, ông Nguyễn Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế (Ngân hàng Nhà nước - NHNN) cho biết: Bước đầu, các tổ chức tín dụng (TCTD) đã cơ cấu thời hạn trả nợ cho khách hàng với tổng dư nợ là 21.753 tỷ đồng; miễn giảm lãi cho vay cho 34.350 khách hàng với dư nợ 185.000 tỷ đồng. Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu, tác động rất lớn tới tình hình trong nước như hoạt động xuất nhập khẩu, du lịch, vận tải, nông lâm nghiệp, thủy sản, điện tử, gia dầy, dệt may, thương mại nội địa, lĩnh vực đầu tư, các doanh nghiệp FDI…Việc tạm hoãn các dự án đầu tư mới đã ảnh hưởng lớn sản xuất kinh doanh, ảnh hưởng tới doanh thu và dòng tiền trả nợ của khách đồng nghĩa tác động tới tăng trưởng tín dụng ngân hàng.

Cũng trong ngày 12/3, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết đã phối hợp với các đơn vị hữu quan rà soát toàn bộ lịch trình và các điểm đến của số khách du lịch đi trên chuyến bay VN0054 và phun khử khuẩn các khách sạn, điểm di tích khách đến tham quan, lưu trú. Theo đó, Sở Du lịch phối hợp Công an Thành phố, UBND các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội rà soát 80 khách nước ngoài trên chuyến bay VN0054 đã lưu trú tại 27 khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn.

Liên quan đến hoạt động du lịch, ngày 12/3, được sự thống nhất của UBND tỉnh Quảng Nam, TP Hội An sẽ tạm dừng bán vé tham quan khu phố cổ và hoạt động "phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ" từ ngày 12/3.

Trước mắt, việc đóng cửa sẽ kéo dài đến hết 31/3, sau đó thành phố sẽ chuẩn bị thật tốt các điều kiện cần thiết để đón khách trở lại.

XC/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/xa-hoi/trong-ngay-123-viet-nam-ghi-nhan-6-ca-mac-virus-sarscov2-20200312195424223.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY