Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Trong thế gian có 7 việc chẳng đồng, đều do tâm tạo ra

Nguồn gốc của Phật pháp là tâm. Nguồn gốc của vũ trụ cũng là tâm. Vậy giáo dục Phật giáo là bao gồm cả vũ trụ vạn vật, chẳng có một sự vật nào thiếu sót gọi là vạn pháp duy tâm. Vì nguồn gốc của vạn sự, vạn vật là tâm linh nên Phật Thích Ca nói: “Tất cả duy tâm tạo”. Trong thế gian có 7 việc chẳng đồng, đều do tâm tạo ra:

Nguồn gốc của phật pháp là tâm. nguồn gốc của vũ trụ cũng là tâm. vậy giáo dục phật giáo là bao gồm cả vũ trụ vạn vật, chẳng có một sự vật nào thiếu sót gọi là vạn pháp duy tâm. vì nguồn gốc của vạn sự, vạn vật là tâm linh nên phật thích ca nói: “tất cả duy tâm tạo”. trong thế gian có 7 việc chẳng đồng, đều do tâm tạo ra:

1. Tuổi thọ

    Tuổi thọ ngắn ngủi là do: mong cầu cho người khác phải ch*t, giết hại chúng sinh, xây dựng đền thờ dâm thần.

2. Bệnh tật

    Thân thể nhiều bệnh là do: gây hại cho chúng sinh, không giúp đỡ người bệnh khổ.

3. Dung mạo

    Thân hình, dung mạo xấu xí là do: thường khởi tâm sân hận, tranh chấp với người khác; che lấp, ngăn cản ánh sáng Phật pháp; cười nhạo hình dung xấu xí của người khác.

4. Uy thế đối với người khác

    Không tự có uy thế đối với người khác là do: đối với sở hữu của người khác sinh lòng ghen ghét, đố kỵ; không thường tu tích phước.

5. Thân phận cao quý hay hèn mọn

    Thân phận sinh ra hèn mọn, bị người khinh miệt là do: kiêu ngạo, lăng nhục người khác; thiếu nợ tiền bạc, tài sản của người khác không trả; khinh rẻ, không kính trọng chư tăng ni.

6. Sở hữu tài vật

    Chịu cảnh nghèo khó bần cùng là do: keo kiệt, bủn xỉn, không tu hạnh bố thí; trộm cướp, lường gạt tài sản của người khác.

7. Tri thức tốt xấu

    Tri thức xấu ác, tà kiến là do: gần gũi những người xấu ác; ngợi khen, tán dương các pháp xấu ác; xan lận không chia sẻ, thuyết giảng Chánh pháp cho người khác.

Trích AN SĨ TOÀN THƯ

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.

NAM MÔ ĐẠI BI QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT.

NAM MÔ ĐẠI BI HỘI THƯỢNG PHẬT BỒ TÁT MA HA TÁT.

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/trong-the-gian-co-7-viec-chang-dong-deu-do-tam-tao-ra.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY