Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Trực thăng rơi ở Ai Cập khiến 8 quân nhân thiệt mạng

8 quân nhân của lực lượng gìn giữ hòa bình ở Ai Cập, trong đó có 6 người Mỹ, thiệt mạng sau khi một chiếc trực thăng bị rơi ở bán đảo Sinai.

Rơi máy bay ở Nam Sudan, 17 người thiệt mạng, dân lao tới nhặt tiền

Trực thăng rơi ở Ai Cập khiến 8 quân nhân thiệt mạng - Ảnh 2.

Địa điểm trực thăng rơi ở nam bán đảo sinai, ai cập hôm 12/11. đồ hoạ: cnn.

Theo thông báo từ lực lượng liên quân, một chiếc trực thăng bị rơi ở khu vực lân cận sharm el-sheikh trên bán đảo sinai hôm 12/11. ban đầu, báo cáo cho biết có 7 quân nhân thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình có mặt trên trực thăng. sau đó, lực lượng liên quân chính thức xác nhận có tới 8 người ch*t, trong đó có 6 người mỹ.

Chỉ một người mỹ duy nhất còn sống sót sau vụ trực thăng rơi. danh tính của những người mất mạng vẫn đang được giữ kín để chờ ý kiến của người thân. không có thông tin nào cho thấy đây là một vụ va chạm hay công kích mà chỉ là T*i n*n.

Lực lượng gìn giữ hòa bình hay còn được gọi là lực lượng đa quốc gia và quan sát viên (mfo), được thành lập để làm nhiệm vụ giám sát thoả thuận hòa bình đạt được giữa ai cập và israel trong khuôn khổ hiệp ước trại david năm 1978.

Lực lượng này bao gồm khoảng 1.150 nhân viên đến từ 13 quốc gia, trong đó có khoảng 450 người mỹ. ngoài 6 người mỹ thiệt mạng trong vụ T*i n*n trên còn có một người pháp và một người czech. hiện chưa xác định được chiếc trực thăng có phải của mỹ hay không và chính quyền ông trump đang làm việc để xác nhận thông tin chi tiết.

An ninh trong khu vực này ngày càng xấu đi trong những năm gần đây giữa bối cảnh bị một nhánh ISIS tổ chức chiến dịch bạo lực nhằm vào dân thường và chính phủ.

Năm 2016, sau một loạt cuộc tấn công, Mỹ đã phải di chuyển một số lượng lớn binh lực về phía nam, đến nơi được cho là có chỗ trú ẩn an toàn hơn và tăng cường sử dụng công nghệ giám sát từ xa như camera để thực hiện nhiệm vụ.

Theo Ngôi sao

Tin liên quan

    Rơi máy bay ở Nam Sudan, 17 người thiệt mạng, dân lao tới nhặt tiền
  • Người sống sót thần kỳ kể lại khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ rơi máy bay
  • Nhiều sỹ quan quân đội có mặt trong vụ rơi máy bay tại Parkistan

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/truc-thang-roi-o-ai-cap-khien-8-quan-nhan-thiet-mang-20201113100243865.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY