Kinh tế xã hội hôm nay

Truetone 2020: Một góc nhìn Việt Nam đậm màu cảnh tỉnh!

Rác thải, khói đô thị, ánh sáng xanh màn hình… mỗi hình ảnh đều chứa đựng màu sắc đặc trưng, hợp lại thành một bảng màu Truetone 2020 đầy cảnh tỉnh, phản ánh mảng tối bức tranh xã hội Việt Nam thời hiện đại.

Đỏ đẫm máu - màu của động vật bị giết hại

Tê giác hai sừng, cá sấu hoa cà hay bò xám từng là những thành viên trong hệ sinh thái ở Việt Nam. Những loài động vật quý hiếm này giờ chỉ còn được lưu giữ trên phim ảnh và trí nhớ của các bạn yêu động vật hoang dã. Không chỉ thế, đã có hơn 10 loài được xác nhận đã tuyệt chủng trong nước ta chỉ trong 2 thập kỷ qua.

Bảo vệ những "người bạn" đang sống chung một quả đất là trách nhiệm của mọi người. Nhiều cá nhân và tổ chức thông qua lời nói hay hành động, đã thức tỉnh những suy nghĩ về bảo tồn động vật của chúng ta. Điển hình năm 2019, chiến dịch độc đáo "Không tạo thống khổ, ấy là cứu độ" của tổ chức ChangeVN có tác động mạnh mẽ tới tâm trí người Việt về hành động ngăn chặn giết hại động vật hoang dã.

Xám xa xăm - màu của không khí bị ô nhiễm

Khi gia nhập vào dòng xe tấp nập ngoài kia, mỗi người phải trang bị thêm cho mình một chiếc khẩu trang "hàng hiệu" để chống chọi với lớp lớp khí bụi lơ lửng giữa không trung. Họ hàng nhà bụi điển hình là pm10, nano, pm1.0, pm2.5 là những sát thủ tiêu diệt lá phổi, nay càng nổi tiếng nhờ được PR miễn phí trên truyền thông.

Làm sao để đẩy lùi anh em nhà bụi? Trồng cây xanh là một biện pháp bền vững của nhiều bạn trẻ và các tổ chức phi lợi nhuận. Ngoài ra, tuyên truyền sử dụng phương tiện di chuyển thân thiện môi trường, đang là xu hướng của một xã hội văn minh.

Nghìn năm trong suốt - màu của rác thải nhựa

Theo lý thuyết, một ly nhựa dùng để uống trà sữa hôm nay có thể tồn tại lâu hơn một gia đình ba thế hệ.

Mỗi năm, Việt Nam "thải" ra 2 triệu tấn rác thải nhựa. Với chi phí rẻ và mức độ tiện dụng, các sản phẩm bao bì, cốc nhựa đang là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà cung cấp sản phẩm cũng như khách hàng khi đi mua sắm.

Với sự nhận thức ngày một rõ ràng, nhiều hành động bảo vệ môi trường được tổ chức trên đa dạng khía cạnh như đại nhạc hội HOZO (2019), hoạt động tình nguyện từ các tổ chức vừa và nhỏ...

Hoạt động sản xuất là nguyên nhân chính tạo ra sự ô nhiễm này. Vào những năm gần đây, nhiều tập đoàn, công ty đã bắt đầu chú trọng vào việc hạn chế rác thải nhựa. Nhiều công ty thay thế nhựa bằng các nguyên liệu bền vững hơn như thủy tinh hoặc thân thiện như giấy. Các tập đoàn hàng đầu như Vinamilk, Unilever cũng chú trọng tới tối ưu hóa quy trình sản xuất thân thiện với môi trường. Chưa bao giờ, phong trào giảm rác thải nhựa phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam như năm vừa qua.

Gương đa sắc - màu của một thế hệ mất kết nối

Những quán cafe không có wifi là một biện pháp lý tưởng cho thời đại công nghệ chia cắt quan hệ.

Lạm dụng công nghệ đã cướp mất những kết nối cơ bản nhất của một con người. Không phủ nhận sự tiện ích của những chiếc Gương Đa Sắc vốn đang có mặt khắp mọi nơi trong cuộc sống. Lượng thông tin có được từ các trang báo mạng, chia sẻ từ cá nhân là kho tàng quý báu dành cho bất cứ ai. Laptop, smartphone đã thay đổi hoàn toàn cục diện cuộc sống của loài người.

Công nghệ không có lỗi, lỗi ở lạm dụng công nghệ. Những chiếc Gương Đa Sắc đầy mê hoặc khiến con người dần trở thành những chú bù nhìn ngoài cánh đồng hoang. Nhiều giải pháp "cai nghiện" công nghệ như theo dõi thời gian sử dụng thiết bị điện tử, chơi thể thao hay trò chuyện trực tiếp được khuyến khích áp dụng. Để kết nối tốt hơn với cuộc sống thật, mỗi người cần trang bị cho mình những kiến thức về tác hại khi lạm dụng công nghệ. Hơn nữa, mọi người cần áp dụng những biện pháp hữu hiệu để sử dụng Gương Đa Sắc một cách hữu ích.

Vietnam Young Lions 2020 - màu của sự "sáng tạo vì một Việt Nam tốt đẹp hơn"

Những màu sắc trong bảng màu Truetone được nêu ở trên, là những chủ đề làm chất liệu cho các mùa Spikes Asia và Cannes Lions những năm vừa qua. Đến với năm 2020, Vietnam Young Lions trông đợi vào sự sáng tạo của các bạn để khỏa lấp những gam màu bất cập tại Việt Nam.

Vietnam Young Lions là cuộc thi sáng tạo lớn nhất ngành Marketing - Communication Việt Nam, là bước đệm mang bạn đến với hai đấu trường sáng tạo lớn nhất thế giới. Năm nay là lần đầu tiên Vietnam Young Lions mang đến chủ đề về các vấn đề xã hội cấp thiết, nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho các thí sinh Việt Nam vươn đến Cannes Lions và Spikes Asia, nơi các chiến dịch truyền thông xã hội thường xuyên được hoan nghênh.

Trong tháng 03/2020, đăng ký tham dự ngay để có cơ hội tiếp cận với chuẩnmực quốc tế của ngành sáng tạo. Mức phí đăng ký hấp dẫn: chỉ 600.000/team bảng Student và 2.500.000/team bảng Industry Practitioner. Các đội đăng ký dự thi còn được tham gia giveaway trúng bảng vẽ Wacom hấpdẫn hàng tuần từ BTC Vietnam Young Lions 2020.

Xem thông tin chi tiết và đăng ký tham dự tại: https://vietnamyounglions.net/.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/truetone-2020-mot-goc-nhin-viet-nam-dam-mau-canh-tinh-20200226173207168.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY