Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Trùm M* t*y sa lưới vì đăng ảnh phô mai

Carl Stewart, trùm M* t*y người Anh, bị cảnh sát bắt sau khi tìm thấy dấu vân tay của anh ta trên bức ảnh cầm miếng phô mai mà Stewart đăng lên mạng.

Trùm M* t*y sa lưới vì đăng ảnh phô mai - Ảnh 2.

Stewart bị bắt sau khi đăng bức ảnh cầm miếng phô mai lên EncroChat. Ảnh: Merseyside Police.

Carl Stewart, 39 tuổi, chia sẻ bức ảnh cầm một miếng phô mai stilton trong cửa hàng tiện lợi Marks & Spencer lên dịch vụ tin nhắn mã hóa EncroChat, nhờ đó cảnh sát đã phân tích được dấu vân tay của anh ta.

Tại phiên tòa hôm 21/5, Stewart, sống ở Liverpool, đã bị tuyên 13 năm 6 tháng tù giam sau khi thừa nhận tội danh buôn bán cocaine, heroin, MDMA, ketamine cũng như chuyển các tài sản phạm tội.

"Lòng bàn tay và dấu vân tay của Stewart đã được phân tích từ bức ảnh này", thanh tra Lee Wilkinson thuộc sở cảnh sát Merseyside cho biết.

Theo Guardian, Stewart đã sử dụng EncroChat để cung cấp một lượng lớn M* t*y loại A và B dưới biệt danh "Toffeeforce". Theo Cơ quan Chống Tội phạm Anh, EncroChat được bọn tội phạm sử dụng "độc quyền" để thực hiện các hoạt động phạm tội bao gồm buôn bán M* t*y và vũ khí cũng như rửa tiền.

Trùm M* t*y sa lưới vì đăng ảnh phô mai - Ảnh 3.

Carl Stewart bị tuyên 13 năm 6 tháng tù. Ảnh: Merseyside Police.

Khoảng 60.000 người dùng EncroChat đã được xác định trên toàn thế giới, và khoảng 10.000 người trong số đó hiện ở Anh.

Stewart không phải là tội phạm người Anh đầu tiên bị truy dấu từ bức ảnh chụp tay mình. Năm 2010, Stephen Taylor bị kết án 10 tháng tù vì tiêu thụ đồ ăn cắp sau khi cảnh sát tìm thấy một bức ảnh được chụp bằng điện thoại của anh ta cho thấy Taylor đang cầm những chiếc đồng hồ hiếm bị lấy trộm.

Các nhân viên pháp y đã tăng chất lượng bức ảnh và nhờ đó một chuyên gia vân tay đã tìm ra Taylor từ những dấu vân tay của y trong bức ảnh này.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/trum-ma-tuy-sa-luoi-vi-dang-anh-pho-mai-20210526201318874.htm)

Chủ đề liên quan:

bốn phương trùm ma túy

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY