Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Trùm sòng bạc Macau qua đời ở tuổi 98

Ông Hà Hồng Sân qua đời tại Bệnh viện Sanatorium Hồng Kông, hưởng thọ 98 tuổi.

CCTV hôm nay (26.5) đưa tin ông Hà Hồng Sân (Stanley Ho) - người đứng đầu đế chế sòng bạc lớn nhất châu Á trong nửa thế kỷ, đồng thời góp phần đưa Macau vượt Las Vegas trở thành kinh đô casino của thế giới, đã qua đời ở tuổi 98 tại Bệnh viện Sanatorium Hồng Kông.

Con gái của “trùm” sòng bạc Macau, cô Pansy Ho cho biết: “Người cha của tôi đã qua đời một cách yên bình vào lúc 1 giờ chiều tại Bệnh viện Hồng Kông”.

Sau khi tin tức về cái ch*t của ông “vua cờ bạc” Macau được tung ra, cổ phiếu của các công ty thuộc đế chế kinh doanh trong gia đình của ông tăng vọt. Trong đó, phải kể đến “con cưng” SJM tăng tới 8,5%, công ty vận tải hành khách Shun Tak Holdings đã tăng 17,6% và nhà điều hành sòng bạc Melco tăng 4,9%, vượt xa mức tăng 2% của chỉ số chuẩn.

Được coi là “bố già” trong ngành cờ bạc ở Macau, tỷ phú này đã biến Macau trở thành một trung tâm sòng bạc có doanh thu vượt qua cả Las Vegas.

Ông trùm bốc lửa, người giàu lên từ ngành cờ bạc nhưng lại khuyên những người gần gũi nhất tránh xa cờ bạc, là người dẫn dắt một trong những tập đoàn cờ bạc lớn nhất thế giới, SJM Holdings, có giá trị khoảng 6 tỉ USD.

Sinh ra ở Hong Kong, ông Ho có 4 vợ và 17 người con. Ông phải tái cấu trúc tập đoàn sau trận chiến pháp lý trong gia đình vào năm 2012 vì tranh giành tài sản.

Năm 2017, ông “vua cờ bạc” thôi giữ chức chủ tịch của tập đoàn Shun Tak Holdings có trụ sở đặt tại Hồng Kông và trao quyền cho cô con gái “rượu” Pansy Ho, người kế nhiệm vị trí của mình.

Vào năm 2018, ông quyết định rời khỏi đế chế sòng bạc hàng đầu SJM Holdings và trao lại quyền hành cho một cô con gái khác là Daisy Ho.

Trong đó, một công ty tư nhân của “vua Macau”, Sociedade de Turismo e Diversões de Macau, hay STDM, có cổ phần trong mọi lĩnh vực từ khách sạn sang trọng đến máy bay trực thăng và đua ngựa.

Tỷ phú Standley Ho dẫn đầu những gì được biết đến ở Macau là hệ thống VIP, theo đó những người trung gian ra mặt hành động cho các sòng bạc bằng cách mở tín dụng cho các con bạc và chịu trách nhiệm thu nợ.

Bên cạnh đó, những người con của ông đã trở thành nhà điều hành “đế chế kinh doanh” tài ba theo cách riêng của mình. Đặc biệt, Pansy là đồng chủ tịch của đơn vị Macau của MGM Resorts, trong khi con trai Lawrence là nhà điều hành của Melco Resorts & Entertainment.

Đan Thuỳ

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/quoc-te-c-185/trum-song-bac-macau-qua-doi-o-tuoi-98-138713.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY