Kinh tế xã hội hôm nay

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp nhận 100.000 USD giúp học sinh vùng lũ miền Trung

Sáng nay, 25/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức lễ tiếp nhận 100.000 USD ủng hộ từ hệ thống Lees Sandwiches để giúp đỡ giáo viên, học sinh và các trường học tại miền Trung chịu ảnh hưởng thiên tai, bão lũ trong thời gian qua.

Chia sẻ tại lễ tiếp nhận, bà trần thị hồng an phó chủ tịch trung ương hội chữ thập đỏ việt nam cho rằng, sau thiên tai mưa lũ, nhiều trường học ở vùng lũ miền trung còn gặp khó khăn khi cơ sở vật chất bị hư hỏng nặng. số tiền quyên góp của hệ thống lee’s sandwiches là sự hỗ trợ rất cần thiết và kịp thời trong lúc này để giúp đỡ học sinh, các trường học tại miền trung. “chúng tôi cam kết sẽ chuyển khoản kinh phí để giúp đỡ đúng đối tượng và minh bạch”, bà an nói.

bà trần thị hồng an, phó chủ tịch trung ương hội chữ thập đỏ việt nam nhận ủng hộ .


Cũng theo bà an, trong thời gian tới, trung ương hội chữ thập đỏ việt nam đưa vào vận hành chương trình đến trường kết nối yêu thương, thu thập toàn bộ thông tin cụ thể về các trường hợp học sinh, giáo viên, trường học khó khăn cần giúp đỡ để các nhà tài trợ, mạnh thường quân có thể giúp đỡ, hỗ trợ trực tiếp hoặc thông qua trung ương hội chữ thập đỏ việt nam.

Tại buổi lễ, nhà tại trợ đã trao số tiền 100.000 usd cho bà trần thị hồng an, phó chủ tịch trung ương hội chữ thập đỏ việt nam. đại diện nhà tài trợ cho biết, dù ở xa quê hương nhưng cộng đồng người việt ở mỹ vẫn luôn hướng về đất nước, về miền trung để chia sẻ với khó khăn, mất mát của đồng bào chịu ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt.

Theo đó, hệ thống lee’s sandwiches đã phát động chương trình hướng về miền trung. trong chương trình này, lee’s sandwiches trích 50% doanh thu bán hàng cà phê từ ngày 3 - 18/11, cũng như tiếp nhận đóng góp từ các nhóm đồng hương, đối tác được khoản tiền 100.000 usd để chuyển về nước giúp đỡ người dân vùng lũ miền trung.

Được biết, trong thời gian qua, hội chữ thập đỏ việt nam đã nhận được sự gửi gắm của rất nhiều các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng với toàn hệ thống hội đã vận động được trên 100 tỷ đồng để gửi đến các tỉnh miền trung. hội đã tổ chức nhiều đoàn cứu trợ và đến thời điểm hiện nay đang hỗ trợ các tỉnh miền trung về nước sạch vệ sinh, tổ chức khám bệnh, cấp Thu*c miễn phí và lập các dự án hỗ trợ sinh kế cho người dân như nhà ở, cây trồng, vật nuôi…

Đặc biệt, mới đây, hội chữ thập đỏ việt nam triển khai chương trình “trường tới trường - kết nối yêu thương”. trong giai đoạn đầu sẽ triển khai hỗ trợ 9 tỉnh miền trung bị ảnh hưởng bởi mưa bão. hình thức hỗ trợ bao gồm: hỗ trợ giáo viên, học sinh; hỗ trợ xây trường; mua trang thiết bị như bàn ghế, sách vở, đồ dùng học tập và hỗ trợ về dinh dưỡng…

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/trung-uong-hoi-chu-thap-do-viet-nam-tiep-nhan-100000-usd-giup-hoc-sinh-vung-lu-mien-trung-n183334.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY