Kinh tế xã hội hôm nay

Truy quét “lãnh địa” vàng nằm giữa đất rừng Đắk Nông

Ngày 20/11, thông tin từ UBND xã Đắk Ha cho biết, đã phối hợp với BQL rừng phòng hộ Gia Nghĩa triển khai tổ chức truy quét các đối tượng khai thác khoáng sản, phá rừng trái phép trên địa bàn xã.

Khi lực lượng phối hợp vào lâm phận thuộc bql rừng phòng hộ gia nghĩa tại khoảnh 4, tiểu khu 1716 thuộc địa phận xã đắk ha (huyện đắk g’long, tỉnh đắk nông) phát hiện một số đối tượng đang sử dụng máy móc, thiết bị để khai thác vàng trái phép.

Các đường hầm rộng cỡ 1m, cao 1,8m để khai thác vàng trái phép

Quá trình truy quét, các đối tượng bỏ chạy, lực lượng chức năng thu giữ 2 máy nổ, 2 xe cơ giới độ chế, 1 cối xay đá, máy hàn điện, bình hơi, mô tơ phát điện.

Tại hiện trường, các đối tượng còn dựng 2 lán trại, đào các đường hầm rộng cỡ 1m, cao 1,8m để khai thác vàng trái phép.

Hiện các máy móc, thiết bị được UBND xã Đắk Ha đưa về trụ sở để xử lý theo quy định.

Lán trại mà các đối tượng khai thác vàng trái phép dựng trên đất lâm nghiệp

Như dân trí đã phản ánh, khu rừng phòng hộ giáp ranh giữa 3 xã quảng sơn, đắk r’măng, đắk ha của huyện đắk g’long thời gian qua xuất hiện nhiều đối tượng đến khai thác vàng trái phép.

Khu vực này thuộc hoạch đất lâm nghiệp, nằm trên địa bàn xã của Đắk Ha, thuộc quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông).

Theo tìm hiểu, khu vực khai thác vàng trái phép này đã hợp đồng với chủ rừng là ban quản lý rừng phòng hộ gia nghĩa với mục đích nhận trồng rừng. tuy nhiên lợi dụng chủ trương giao khoán đất rừng, một số người đã tổ chức khai thác vàng và đá thạch anh.

Được biết, hiện nay cơ quan chức năng của tỉnh đắk nông chưa cấp phép cho bất cứ đơn vị nào về việc khai thác vàng, kể cả giấy phép thăm dò.

Theo Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/truy-quet-lanh-dia-vang-nam-giua-dat-rung-dak-nong-586171.html)

Tin cùng nội dung

  • Hầu hết các xã, phường trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đều có bệnh sốt rét lưu hành, chỉ cần chủ quan, bệnh có thể bùng phát. Đặc biệt, toàn tỉnh này có trên 30 dân tộc sinh sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm số lượng lớn với phong tục lạc hậu, nhận thức người dân về công tác y tế còn hạn chế và không đồng đều nên cuộc chiến chống sốt rét luôn cần phải thực hiện chặt chẽ để tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • (MangYTe) - Vào bệnh viện làm thủ tục sinh con, nhưng sau khi sinh được bé trai nặng khoảng 4kg thì người mẹ đã bỏ lại bé trai sơ sinh này tại bệnh viện nhiều ngày nay không thấy liên lạc lại.
  • (MangYTe) - Chẳng bao lâu sau ngày Gia Hạo phát hiện ung thư thận, mẹ em bỏ đi vì không chịu được cảnh cực khổ. Khi căn bệnh trở nặng, Gia Hạo mang trứng vịt đến thủ thỉ với cô giáo về ước mơ của mình. Cậu bé chỉ xin cô chođược làm lớp trưởng một lần trước khi em về thế giới bên kia.
  • Vừa qua, “Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà may mắn” thuộc tổ chức Maison Chance tại Đắk Nông đã chính thức khánh thành với sự tham gia của cán bộ địa phương và ông Jérôme Charbonnet, Phó Tổng Lãnh sự Thụy Sĩ tại TP.Hồ Chí Minh.
  • (MangYTe) - Tâm vẫn nhớ như in lời bố dặn trước khi qua đời, học thật giỏi để giúp gia đình thoát nghèo. Thế nhưng, con đường đến trường của em với những ước mơ hoài bão đang dần khép lại sau nỗi đau mất bố, mẹ bệnh tim trở nặng. Cuộc sống gia đình Tâm cùng cực lại phải gánh khoản nợ hơn 200 triệu đồng sau lần đưa bố đi viện.
  • Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, chiều 21/10, Quốc hội đã nghe Tờ trình của Chính phủ về việc sử dụng 20% kinh phí kết dư Quỹ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế năm 2015; Tờ trình về việc đề nghị Quốc hội cho lùi thời gian thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và khai thác tài nguyên nước; Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn.
  • Vừa kết thúc mùa mưa, chuyển sang mùa khô, hàng nghìn ha hồ tiêu ở huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông đã Ch?t, khiến nông dân lâm vào cảnh nợ nần.
  • (MangYTe) - Nghe tin gia đình cô học trò lâm nạn trong bệnh viện, thầy cô giáo cùng các bạn đã tức tốc chạy đến chăm sóc bố mẹ học trò như chính người thân gia đình mình. Họ chia nhau đĩa cơm bụi khiến nhiều người cảm động rớt nước mắt.
  • (MangYTe) - Nghe tin bố mẹ Vân bệnh nặng nằm viện, gia đình không người thân thích, thầy cô và các bạn tức tốc đến giúp đỡ cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng cuối cùng bố em đã không qua khỏi. Ngày làm tang cho bố, mẹ con Vân nhờ cả vào thầy cô, các bạn và những mạnh thường quân giúp đỡ.
  • Trước tình trạng một số công trình xây dựng vi phạm đất rừng ở Thạch Thất, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa yêu cầu thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, làm rõ thông tin, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nếu phát hiện được.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY