Kinh tế xã hội hôm nay

Tu bổ, tôn tạo di tích đền Hưng Thịnh, tỉnh Nam Định

(Tổ Quốc)- Bộ VHTTDL đã có văn bản số 2728/BVHTTDL-DSVH gửi UBND tỉnh Nam Định về việc thẩm định Báo cáo kinh tế - kỹ thuật tu bổ, tôn tạo di tích đền Hưng Thịnh thuộc xã Hoàng Nam, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Theo đó, bộ vhttdl thỏa thuận báo cáo kinh tế - kỹ thuật tu, tôn tạo di tích đền hưng thịnh, gồm các nội dung: đảo ngói; vệ sinh, quét lại màu tường và các cột trụ (đối với nội dung tu bổ tiền đường); hạ giải tòa đệ nhị và chính tẩm hiện trạng để tôn tạo theo kiểu dạng kiến trúc truyền thống (đối với nội dung tôn tạo tòa đệ nhị và chính tẩm).

Đồng thời, Bộ VHTTDL cũng lưu ý: Bổ sung phương án bảo quản hiện vật, đồ thờ trong quá trình thi công; Đề xuất phương án tái sử dụng ngói cũ, cổ của tòa Tiền đường; Không sử dụng đèn Compact treo thả dưới thượng lương tại các hạng mục của đền.

Bộ vhttdl có ý kiến, đồng thời đề nghị ubnd tỉnh nam định chỉ đạo các cơ quan liên quan hoàn thiện hồ sơ, thông báo rộng rãi nội dung tu bổ, tôn tạo di tích trước nhân dân để tạo sự đồng thuận trước khi triển khai các bước tiếp theo theo quy định của pháp luật.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/tu-bo-ton-tao-di-tich-den-hung-thinh-tinh-nam-dinh-1920214873610580.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Những tưởng chỉ mệt mỏi đau đầu đơn thuần, cô bé Hiên được bác sĩ phát hiện bị viêm cơ tim nên phải chuyển gấp lên bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Sau hơn 1 tuần điều trị, tình trạng của em đã bắt đầu có chuyển biến nhưng vì kiệt quệ không xoay đâu được tiền nên mẹ của em cứ khóc ngất ngoài hành lang bệnh viện cầu xin mọi người cứu con.
  • (MangYTe) - Vừa ra Tết, chồng lại bất ngờ bị T*i n*n đập đầu vào thành cầu rồi lao cả người cả xe xuống sông khiến tính mạng vô cùng nguy kịch. Không có bảo hiểm y tế, số tiền Thu*c men lên đến hơn 3 triệu/ ngày, chị không tài nào lo được cho dù bác sĩ cho biết tình trạng của anh đang có nhiều tiến triển.
  • Như Báo Sức khỏeĐời sống đã đưa tin: BV Bạch Mai thông báo tìm người nhà cho bệnh nhân ung thư dạ dày nguy kịch, đến chiều qua (16/10), người nhà bệnh nhân đã có mặt xác minh thân nhân và làm thủ tục theo quy định để đón bệnh nhân về nhà.
  • Vào khoảng 20 giờ 30 phút tối 14/10, tại khu dân cư ở phố Đoàn Trần Nghiệp, phường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người ch*t và 2 người bị thương.
  • Một đường dây Đ*nh b*c quy mô lớn dưới hình thức L* đ* vừa bị lực lượng công an triệt phá tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.
  • Thông tin từ cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho hay, vừa bắt giữ nóng một nghi can gây ra vụ Gi*t người vào đêm 1/10, tại bến xe miền Đông, quận Bình Thạnh, TP.HCM.
  • Giấy miễn thị thực có thời hạn tối đa không quá 5 năm và ngắn hơn thời hạn sử dụng của hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế của người được cấp ít nhất 6 tháng.
  • Từng một thời yêu nhau say đắm và được người yêu chăm bẵm những lúc ốm đau, nhưng Đoàn Trọng Hiệp, SN 1991, trú tại Trực Kha, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định không biết giữ lấy. Sau khi mang đăng ký xe của người yêu đi cầm cố, Hiệp tiếp tục lấy xe, điện thoại...
  • Bồ của chồng thường là những kẻ đứng trong bóng tối so với vợ. Nhưng nhiều cô nàng đã lợi dụng chính vị trí giấu mặt đó để ra tay “đâm lén”, khiến vợ trở tay không kịp...
  • Nem nắm, phở bò, giò lụa, bánh cuốn, bánh nhãn là những món ăn ngon của Nam Định níu chân du khách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY