Pháp luật hôm nay

Túng quẫn, nam thanh niên trở thành kẻ “vong ân”

Từng một thời yêu nhau say đắm và được người yêu chăm bẵm những lúc ốm đau, nhưng Đoàn Trọng Hiệp, SN 1991, trú tại Trực Kha, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định không biết giữ lấy. Sau khi mang đăng ký xe của người yêu đi cầm cố, Hiệp tiếp tục lấy xe, điện thoại...

Ngày 23-9-2015, cơ quan csđt ca quận hoàng mai, hà nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đoàn trọng hiệp, sn 1991, trú tại trực kha, huyện trực ninh, nam định về tội cướp tài sản. điều đáng nói, người hiệp gây tội lại chính là cô gái từng một thời yêu thương, chăm sóc cậu ta những lúc ốm, lúc đau.

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất chiêm trũng Trực Ninh, Nam Định, cuộc sống của Đoàn Trọng Hiệp cũng khá cơ cực. Khi lần lượt cậu ta phải chứng kiến những trận đau tim hoành hành trên cơ thể cha và những lần xạ trị vì chứng bệnh ung thư của mẹ. Nhưng không nản chí, ngoài thời gian học tập trên lớp, Hiệp đỡ đần cha mẹ việc đồng áng và chăm sóc hai người thân. Thời gian đó, dù phải chăm sóc cả cha lẫn mẹ trong cơn bạo bệnh nhưng có lẽ đấy cũng là thời gian đẹp đẽ, gắn nhiều kỷ niệm của Hiệp với cha mẹ nhất. Cả hai, chỉ cầm cự được một thời gian và họ đã lần lượt đưa nhau về thế giới bên kia, bỏ lại Hiệp cho bà ngoại chăm sóc. Vượt qua hoàn cảnh, Hiệp cố gắng học tập và đã thi đỗ vào một trường cao đẳng ở Hà Nội. Chân ướt chân ráo lên Hà Nội, ngoài giờ học, Hiệp đi làm thêm từ chụp ảnh cho đến phát tờ rơi... để kiếm tiền trang trải cuộc sống hàng ngày.

Tốt nghiệp cao đẳng, Hiệp xin làm nhân viên kinh doanh cho một đơn vị ở Hà Nội và cũng từ đây tình yêu của cậu đã dành cho cô gái kém mình 1 tuổi quê ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Cô gái tên là Nguyễn Thị Ng và làm kế toán cho một đơn vị tại Hà Nội. Sống xa nhà, không còn tình thương của bố mẹ, Hiệp dành trọn tình yêu cho cô bạn gái. Đáp lại tình cảm, chị Ng cũng chăm sóc và lo lắng cho Hiệp. Cũng trong thời gian này, tình yêu của họ như bị thử thách khi bỗng dưng một ngày, Hiệp thấy người yếu dần và gục ngã. Kịp thời đưa đến BV, các bác sĩ đã chuẩn đoán cậu bị nhiễm trùng máu và phải điều trị rất tích cực mới có thể cứu được mạng sống. Vậy là, bao nhiêu kinh tế tích góp được đã đội nón ra đi. Suốt trong thời gian đó, Ng vẫn ở bên, chăm sóc cho Hiệp từng bữa cơm, bữa cháo. Vượt qua được “lưỡi hái tử thần”, cứ tưởng tình yêu của họ sẽ không gì có thể chia cắt được. Nào ngờ, thời gian gần đây, Hiệp đã sinh hư hỏng khi cách đây khoảng hai tháng, Hiệp mượn xe máy nhãn hiệu Honda Vision của người yêu cùng đăng ký xe. Sau đó, Hiệp mang đăng ký đi scan màu và lấy đăng ký gốc cầm cố tại một cửa hàng cầm đồ trên phố Chùa Bộc, quận Đống Đa, Hà Nội được 5 triệu đồng lấy tiền tiêu xài. Sau đó, Hiệp mang đăng ký giả về đưa cho người yêu. Sự việc sau đó bị người yêu phát hiện và cùng với một số mâu thuẫn khác nảy sinh nên cô gái muốn chia tay. Tuy nhiên, theo lý giải của Hiệp, do cậu ta muốn níu kéo bạn gái nên đã làm những việc thiếu hiểu biết pháp luật.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 9g ngày 7-9-2015, Hiệp chở chị Nguyễn Thị Ng bằng chiếc Honda Vision màu trắng BKS: 37 E1 – 33257 của cô gái về phòng trọ của anh ta tại tổ 1, Bằng A (Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ở phòng trọ, Hiệp yêu cầu chị Ng ra công viên hồ Linh Đàm để nói chuyện nhưng cậu ta lại chở người yêu ra bãi đất trống gần chùa Bằng A. Tại đây, Hiệp yêu cầu chị Ng lấy điện thoại gọi cho gia đình nhưng cô gái không gọi. Hiệp đã tháo chiếc gương trên xe máy, dọa đánh và bắt chị đưa điện thoại cho Hiệp. Do sợ bạn trai tấn công, chị Ng đã lùi ra xa. Tuy nhiên, Hiệp tiếp tục nhặt một đoạn gậy gỗ dài khoảng 50cm cầm lên dọa chị Ng khiến cô gái hoảng sợ bỏ chạy. Ở lại, Hiệp đã lấy chiếc xe máy trên đem cất giấu vào ngõ gần đó rồi quay lại tìm chị Ng. Khi thấy Hiệp quay lại, chị Ng tiếp tục bỏ chạy, nhưng đã bị Hiệp đuổi theo và giữ lại. Tại thời điểm đó, Hiệp bẻ tay chị Ng ra đằng sau và giật chiếc ĐTDĐ nhãn hiệu OPPO R7 màu trắng bạc trên tay cô gái. Hoảng sợ, cô gái đã hô hoán và được người dân gần đó can thiệp nên Hiệp đã bỏ chạy, cùng điện thoại và xe máy. Uất ức vì bị người yêu đối xử tệ bạc, cô gái đã làm đơn trình báo CQCA.

Nhận được đơn trình báo, CA phường Hoàng Liệt đã phối hợp với CA quận Hoàng Mai, Hà Nội vào cuộc, xác minh và đã bắt giữ khi đối tượng đang xuất hiện tại bến xe khách phía Nam Hà Nội cùng toàn bộ tang vật vụ án. Tại CQCA, Đoàn Trọng Hiệp lý giải vì anh ta muốn níu kéo bạn gái nên đã làm việc hồ đồ.

Vụ việc đang được CA quận Hoàng Mai, Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, qua đó cho thấy chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật, Hiệp đã không những mất đi người mình yêu thương mà bản thân phải vướng vào lao lý khi tuổi đời còn trẻ...

Nguyễn Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tung-quan-nam-thanh-nien-tro-thanh-ke-vong-an-18281.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY