Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Từ chán ghét, tôi chuyển qua thương vì sự hiểu chuyện của con trai chồng

(MangYTe) - Ban đầu, tôi không ưa Tuấn, cậu con trai riêng của chồng. Tuy nhiên, dần dà tôi lại thấy thương cậu bé vì sự hiểu chuyện của mình.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tôi và Hải lấy nhau được 2 năm, hiện tôi đang mang thai được 4 tháng. Sống cùng vợ chồng tôi còn có Tuấn, con riêng của Hải. Cậu bé năm nay được 5 tuổi. Do mẹ thằng bé đã mất nên dĩ nhiên Hải là người chịu trách nhiệm nuôi Tuấn. Thật lòng mà nói, tôi không hề thích sự tồn tại của Tuấn. Tuy nhiên, tôi không còn cách nào khác nên đành để cậu bé ở cùng. Chính vì vậy, tôi đối xử với Tuấn không nóng cũng chẳng lạnh.

Do thường xuyên phải đi công tác nên chuyện tôi phải ở nhà chăm lo cho Tuấn là không thể thoát. Những lúc chồng đi vắng, tôi đều thuê cô giáo đưa đón và chăm sóc cậu bé. Có những lúc tôi đi chơi với bạn bè tới hơn 10 giờ mới đón Tuấn về nhà. Những lúc ấy, tôi thấy đôi mắt Tuấn rất buồn nhưng tôi mặc kệ không quan tâm. Tôi cho rằng bản thân mình không có trách nhiệm phải chăm lo cho con của chồng.

Tuy còn nhỏ nhưng Tuấn rất hiểu chuyện. Cậu không mè nheo hay đòi hỏi bất cứ thứ gì. Có những hôm tôi lười nấu cơm, chỉ pha mì cho thì cậu bé cũng im lặng ăn một cách vui vẻ. Thậm chí, chuyện vệ sinh cá nhân như đánh răng, tắm rửa, đi vệ sinh cậu bé cũng tự làm.

Thời gian gần đây do nghén nên tôi rất mệt mỏi. Nhiều lúc, tôi còn cáu gắt với Tuấn. Những lúc ấy, Tuấn im lặng chẳng nói gì. Cậu bé còn giúp tôi quét dọn nhà cửa, rửa chén, bỏ đồ vào máy giặt, phơi đồ. Do bồn rửa bát và máy giặt cao nên Tuấn toàn phải bắc ghế làm.

Có lần, tôi nghe tiếng ịch mỗi cái thì vội vàng đi ra. Cảnh tượng trước mắt làm tôi kinh hãi và hối hận tột cùng. Tuấn đang rửa chén thì bị té. Dù bị chảy máu nhưng cậu bé chẳng hề hóc. Tôi vội vàng lại băng bó cho Tuấn và ôm cậu bé vào lòng. Tôi xin lỗi vì đối xử không tốt với Tuấn và hứa sẽ yêu thương cậu bé.

Kể từ ngày hôm ấy, tình cảm của mẹ con tôi tốt hơn rất nhiều. Tôi thương Tuấn và thấy vui vẻ hơn. Tuấn cũng hay cười, hay kể chuyện ở lớp cho tôi nghe. Cậu bé còn hay ôm tôi và ghé tai vào bụng và nói chuyện với em bé.

- Video nhờ đồng nghiệp chở đi khám thai, tôi chết lặng khi thấy hành động của chồng.



Bảo Ngọc (Tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Bảo Ngọc (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tu-chan-ghet-toi-chuyen-qua-thuong-vi-su-hieu-chuyen-cua-con-trai-chong/20230906110617476)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY