Tâm sự hôm nay

Yêu quý mẹ kế từ sau lần đọc trộm nhật ký

Cô ấy sợ có thêm con sẽ làm cuộc sống quá bận, không chăm sóc được chị em tôi, nhất là khi chúng tôi còn định kiến.
Tôi cảm nhận được tình cảm này, thấy cô ấy thực sự làm bố tôi hạnh phúc, làm chúng tôi có cảm giác tình cảm bố con ngày một tốt.

Tôi sống nội tâm nên hay đọc và quan tâm tới chuyên mục này, thấy cuộc sống của người lớn rất phức tạp và cũng muốn chuẩn bị những kỹ năng để đón nhận cuộc sống. Gia đình tôi có hai chị em, tôi là cả, sau đó là em trai, chị em tôi đều cá tính nhưng sống tình cảm. Chuẩn bị sang cấp hai, tôi nhận thấy gia đình mình có nhiều đổi khác, bố mẹ thường xuyên cãi cọ, mẹ nhiều ngày đêm khóc lóc, đòi Tu tu. Lúc ấy, chúng tôi chỉ biết hùa theo mẹ, ba mẹ con cùng khóc. Tôi chưa hiểu chuyện gì, chỉ biết bố có người phụ nữ khác.

Chị em tôi thấy căm thù cô ta lắm nhưng vẫn thương bố vì bố luôn chăm bẵm chúng tôi, đưa đón đi học, đi chơi, mua sắm và dậy học. Bố tôi là giảng viên đại học nên kiến thức rất rộng và uyên thâm, tính hiền hòa, cởi mở; mẹ ghê gớm và nóng tính. Khi tôi biết yêu mới nhận ra sự khác biệt trong lối sống và tính nết của bố mẹ, thông cảm hơn cho bố.

Rồi bố mẹ tôi ly thân nhưng vẫn sống chung nhà. Như bao nhiêu phụ nữ khác, mẹ lúc bấy giờ cũng dùng nhiều chiêu để gây áp lực lên bố, với họ hàng, với con cái và với chính cả bà nữa. Chúng tôi rất thương mẹ, giận bố một thời gian dài, không nói chuyện. Nhìn thấy bố lầm lũi đi làm về, tìm mọi cách để gần con cái mà chị em tôi vẫn tỏ ra thờ ơ để bố biết sai mà bỏ người đàn bà kia. Em trai tôi rất hợp bố, nhiều lúc nó quên mất kế hoạch của hai chị em, lại chạy ra quấn lấy bố.

Sau đó, vì ông luôn cảm thấy có lỗi nên gần gũi chúng tôi nhiều hơn, làm chúng tôi quên đi cảm giác có ai đó xen vào gia đình mình, trừ những lúc mẹ nổi đóa lên và gào thét. Có thể nói, nếu không ngoại tình thì bố là người đàn ông tuyệt vời nhất. Trước khi bố cưới vợ hai, tôi chưa từng gặp mặt cô ta. Chị em tôi bàn nhau sẽ căm ghét cô ta ra mặt, làm cô ta nhục nhã ê chề vì đã cướp bố tôi.

Tôi rất giận bố nhưng vẫn yêu và kính trọng ông bởi ông luôn mẫu mực, yêu thương con cái. Ông thường ôm chúng tôi vào lòng và bảo: Chuyện người lớn, sau này các con sẽ hiểu nhưng bố không bao giờ đánh đổi điều gì để tổn hại đến các con. Bố sẽ chứng minh cho các con thấy. Sau hai năm, không chịu được sự ghẻ lạnh của bố, mẹ tôi có người đàn ông khác, bố mẹ lại cãi nhau và lần này chúng tôi quay sang giận mẹ. Một năm sau bố mẹ quyết định ly hôn. Cả hai người đều muốn chúng tôi về ở cùng, mẹ không cưới người đàn ông kia, còn bố tôi đã cưới người đàn bà đó.

Bố mẹ thỏa thuận chia đôi thời gian chăm sóc chúng tôi. Thời gian đầu, tôi có cảm giác rất tệ, mẹ vẫn chưa bình tâm nên hay cáu gắt, chửi mắng vì chúng tôi đôi khi vẫn bênh bố. Còn khi ở với bố chúng tôi thấy ngột ngạt vì sự có mặt của người đàn bà đó dù cô ta rất cố gắng lấy lòng chị em tôi, mua cho chúng tôi đủ thứ và chiều chuộng một cách vô lý. Mẹ tôi hay tham gia các câu lạc bộ của phụ nữ phường nên vui vẻ trở lại, còn hay chơi bóng chuyền với mọi người, cũng có yêu thêm một chú nữa.

Bố tôi và vợ mới không sinh thêm con mặc dù bố tôi rất muốn, mẹ kế của tôi bảo đã có hai đứa rồi, để thêm thời gian nữa rồi tính. Cô ấy sợ có thêm con sẽ làm cuộc sống quá bận và không chăm sóc được chúng tôi, nhất là khi chúng tôi vẫn còn định kiến. Tôi cảm nhận được tình cảm này, thấy cô ấy thực sự làm bố tôi vui vẻ, hạnh phúc, làm chúng tôi có cảm giác tình cảm bố con ngày một tốt. Cô ấy còn dặn bố tôi đừng mắng chúng tôi trước mặt cô, vì như vậy bọn trẻ sẽ hiểu lầm và càng ác cảm với cô.

Tình cờ đọc trộm được nhật ký của mẹ kế, tôi thấy cô ấy cũng trải qua nhiều giai đoạn tâm lý khủng hoảng, những khó khăn khi phải đối mặt với sự thù ghét của mọi người xung quanh và rất nhiều nỗi lòng khác, kể cả việc chưa có thêm con chung với bố tôi dù cô còn trẻ. Có lẽ, khi đọc xong những dòng nhật ký đó, định kiến với cô đã vợi đi rất nhiều. Sau năm năm, lúc này cô đang mang bầu, tôi thấy mình rất có tình cảm với vợ mới của bố, thấy cô đằm thắm, nết na. Dù tôi vẫn còn thương mẹ nhưng chúng tôi không giận bố và căm thù mẹ kế nữa.

Có lẽ chị em tôi may mắn khi có người bố hết lòng thương yêu trong mọi hoàn cảnh, dù bố có sai và nhiều việc làm chưa đúng. Đôi khi cuộc sống này cũng quá trái ngang, có thể mẹ kế sẽ không phải trải qua những ngày tháng vất vả như trong nhật ký nếu không lấy bố tôi mà lấy những chàng trai độc thân theo đuổi.

Theo VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-yeu-quy-me-ke-tu-sau-lan-doc-trom-nhat-ky-5967.html)
Từ khóa: nhật ký

Chủ đề liên quan:

mẹ kế nhật ký

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY