Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhật ký lần đầu làm mẹ bỉm sữa: Ám ảnh từng đêm với nỗi lo mang tên con sốt!

Sau 9 tháng 10 ngày ngóng trông, không gì diễn tả được niềm hạnh phúc tột cùng của mẹ khi đón thiên thần nhỏ bé chào đời. Nhưng bên cạnh nụ cười và niềm vui, mẹ cũng nhiều lần bối rối, lo lắng khi lần đầu bước vào thế giới “bỉm sữa”. Một trong những nỗi ám ảnh, khiến mẹ từng đêm thức trắng chính là những lần con sốt.

Đối với người mẹ, "cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại, vừa bằng một em bé". Niềm hạnh phúc của mẹ đơn giản, gói trọn trong mấy chữ: "Mong con luôn vui, khỏe!"

Lần đầu bước vào thế giới bỉm sữa, mẹ bao lần bối rối, buồn lo vì thiếu kinh nghiệm chăm sóc con. Mỗi lần con khóc, bỏ bú, không chịu chơi, mẹ lại muộn phiền vì không biết làm thế nào để hiểu được ý con.

Lo lắng nhất là những lần con sốt, mẹ thức trắng đêm vì muộn phiền, thương con.

Thay vì nghe 1001 lời khuyên, tư vấn từ đủ mọi nguồn: mẹ chồng, mẹ đẻ tới… bà hàng xóm mà chưa chắc đã có cơ sở khoa học, mẹ hiện đại quyết định phải nhanh chóng đưa con đi khám bác sĩ để được tư vấn đúng cách.

Nghe lời bác sĩ, mẹ lau mát, cho con uống nhiều nước và cho con uống thu*c hạ sốt pha cùng sữa hoặc nước trái cây. mẹ cũng không quên 1 điều quan trọng là chỉ sử dụng thu*c hạ sốt khi con sốt trên 38,5 độ c!

Chọn Thu*c hạ sốt cho con, mẹ nhớ chú trọng 3 tiêu chí: Thành phần, liều lượng và định dạng! Liều paracetamol an toàn cho con được khuyến cáo là từ 10 – 15 mg/kg. Tần suất sử dụng với bé sơ sinh là 3 - 4 lần/Thu*c/ngày, cách 6-8 tiếng/lần. Còn với bé lớn hơn, có thể là cách 4-6 tiếng/lần, không dùng quá 5 lần trong 24 giờ mẹ nhé!

Nhờ có sự giúp đỡ của Thu*c hạ sốt nhanh, hiệu quả, mẹ an tâm khi con an toàn vượt qua cơn sốt, quay lại nhịp sống vui vẻ như trước, để mẹ tận hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc bên con!

Tạm biệt những đêm thức trắng vì lo lắng, mẹ đã học được cách xử lý cơn sốt của con với Thu*c hạ sốt dạng gói sủi, để tự tin hơn trong hành trình học làm mẹ của mình!

Để tìm hiểu thêm về việc hạ sốt an toàn cho trẻ, cha mẹ có thể xem tại đây. Vui lòng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng Thu*c.

Công ty TNHH DKSH Việt Nam

Địa chỉ : Số 23 Đại lộ Độc Lập, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, Phường Bình Hòa, Thành phố Thuận An, Bình Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhat-ky-lan-dau-lam-me-bim-sua-am-anh-tung-dem-voi-noi-lo-mang-ten-con-sot-20211113224908489.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY