Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Chia sẻ từ mẹ bỉm sữa khi con thoát suy dinh dưỡng, thấp còi sau 3 tháng?

Gần đây, vấn đề khiến đa số các bà mẹ có con nhỏ phải lo lắng: “suy dinh dưỡng, thấp còi” được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội. Hàng loạt câu chuyện, sự đồng cảm và cả những kinh nghiệm hữu ích đã được chia sẻ rộng rãi giúp không ít mẹ tìm được giải pháp hiệu quả giúp con mình thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi, bắt kịp đà tăng trưởng chỉ sau 3 tháng.
suy dinh dưỡng, thấp còi: chuyện không của riêng ai

Bệnh vặt, biếng ăn, nhẹ cân, thấp bé, chậm phát triển trí não… luôn là những trăn trở hàng đầu của các mẹ bỉm sữa khi nuôi con nhỏ. Nếu như chỉ một vấn đề trong số này đã có thể khiến các mẹ phải đau đầu tìm giải pháp, thì trên thực tế, suy dinh dưỡng, thấp còi là tổng hợp của tất cả những trằn trọc và âu lo đó.

suy dinh dưỡng, thấp còi thường xuất phát khi cơ thể bé không được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất, khiến bé chậm tăng trưởng, hệ miễn dịch suy yếu, kém phát triển về mặt nhận thức. suy dinh dưỡng, thấp còi nếu không được sớm can thiệp, sẽ tạo ra hiệu ứng “domino”, làm trầm trọng hơn tình trạng ốm vặt, lười ăn, dẫn đến nguy cơ biến chứng, khiến bé không thể nào phát huy tối đa các tiềm năng phát triển của bản thân ở hiện tại, hay thậm chí cho đến khi trưởng thành.

Chính vì vậy mà khi chia sẻ về vấn đề này, không ít bà mẹ biểu lộ sự căng thẳng và tâm trạng như ngồi trên đống lửa bởi con nuôi hoài không lớn. Đó là khoảng thời gian đầy ám ảnh và kinh khủng đối với chị Lý Ngọc Lê, những chia sẻ của chị về hành trình giúp con thoát nhanh suy dinh dưỡng nhận đến hơn 1.700 lượt quan tâm và hàng trăm bình luận của các mẹ khác.

Đáng chú ý hơn là chia sẻ gần đây của Ốc Thanh Vân về vấn đề “nóng” này. Những tâm sự mà Ốc nghe thấy từ những người xung quanh khiến chị càng thấm thía nỗi lòng của người làm mẹ khi nhìn con yêu của mình nhỏ bé hơn bạn bè cùng trang lứa, rồi thì bé hay ốm vặt, quấy khóc.

Bé thoát nhanh suy dinh dưỡng sau 3 tháng nhờ giải pháp phù hợp

Lướt qua comment và thảo luận của các mẹ, mới thấy sự lo lắng thường tăng lên gấp bội khi các mẹ đã thử rất nhiều cách từ đa dạng thực đơn, chia nhỏ bữa ăn… nhưng vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn. Facebook Trần My chia sẻ: “Mình tìm đủ cách, làm đủ mẹo, ai mách gì mình cũng làm theo. Bữa ăn cho con mình lên thực đơn đầy đủ các nhóm chất, dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển. Mình và ba bé cũng luôn tạo cảm giác hào hứng, thoải mái trong mỗi bữa ăn để giúp bé ăn ngon miệng, dễ hấp thu hơn. Nhưng tình hình vẫn không cải thiện là mấy”.

Rất may, sau đó nhờ một người bạn thân mà chị My đã tìm đến và bắt đầu cho bé sử dụng dòng sữa Dielac Grow Plus. Khoảng 1 tháng, bé nhà chị đã ăn ngon miệng hơn, sau 3 tháng là thấy chiều cao và cân nặng của bé dần đạt chuẩn.

Không vất vả như chị My khi phải thử nhiều loại sữa mới tìm được sản phẩm phù hợp, chị Thanh Hoài (Hà Nội) được cộng đồng mạng mách nước về Dielac Grow Plus ngay từ đầu. Tính đến nay con chị đã sử dụng được hơn 5 tháng, chiều cao cân nặng đều đã bắt kịp chuẩn tăng trưởng của WHO.

Như khơi đúng mạch, rất nhiều mẹ bỉm sữa cho biết cũng đã sử dụng sản phẩm này và thấy “bé ăn ngon miệng hơn, và tăng cân đều”. Facebook Khánh Vy chia sẻ: “Bé nhà em uống sữa này được 2 tháng rồi, tăng được nửa kí” hay như tài khoản có tên Tiên Tiên Lê Bé chia sẻ: “Em cũng dùng loại sữa này đó chị, bé em ăn ngon miệng hơn và cứ tăng cân đều đều”.

Dẫu biết việc hồi phục ở trẻ suy dinh dưỡng đòi hỏi thời gian, sự nhẫn nại và kiên trì của cả mẹ và con, nhưng một giải pháp hiệu quả sẽ giúp rút ngắn đi rất nhiều hành trình gian nan đó. Những chia sẻ hữu ích từ cộng đồng mẹ bỉm sữa trên mạng hẳn là kinh nghiệm bỏ túi cho rất nhiều mẹ khác để ai rồi cũng có thể thở phào nhẹ nhõm vì đã có trợ thủ đắc lực giúp con bắt kịp đà tăng trưởng cùng bạn bè đồng trang lứa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/chia-se-tu-me-bim-sua-khi-con-thoat-suy-dinh-duong-thap-coi-sau-3-thang-n139621.html)
Từ khóa: trẻ thấp còi

Tin cùng nội dung

  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Một khảo sát mới đây trên 3.000 học sinh cho thấy, 85% số trẻ em thành thị phải học thêm.
  • Bệnh này thuộc chứng cam tích trong đông y. Trên lâm sàng chủ yếu phân làm 3 loại: khí trệ thực tích, tỳ hư tích trệ và tỳ thận hư.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY