Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Bác sĩ dinh dưỡng chỉ ra vô vàn lợi ích của loại trái cây vô cùng phổ biến, mẹ bổ sung ngay vào thực đơn cho con nhé!

Việt Nam mình có 1 loại trái cây rất tốt, giá rẻ, có nhiều nghiên cứu khoa học về hiệu quả của nó nhưng lại ít mẹ quan tâm để bổ sung vào thực đơn của con. Đó là trái thanh long!

Những lợi ích tuyệt vời của trái thanh long

Tuy nhiên, nó là một món rất được yêu thích của nhiều quốc gia, trong đó có anh. họ phải nhập khẩu, và trả khá nhiều tiền để có được. ví dụ ở anh, người ta mua thanh long bằng trái, không bằng kg, 1 trái trung bình từ 2-3 bảng tùy vùng (tương 60-90 ngàn đồng). trong khi đó ở việt nam, trái cây được trồng thổ nhưỡng tại chỗ và không mất công vận chuyển xa, do đó hàm lượng Hơn nữa, lycopen có trong thanh long ruột đỏ có thể ngăn ngừa bệnh, trong đó có bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và chống lão hóa da ở nữ giới.

Những hạt màu đen li ti trong thanh long chứa nhiều chất béo không bão hòa chuỗi dài, gồm omega-3 và omega-6, tốt cho mắt, tim mạch và não bộ.

Với trẻ nhỏ, thanh long có thể chế biến nguyên thịt và hạt với nhiều món xế như dằm trong sữa chua, làm mứt, hoặc làm bánh mì hoặc bánh quy, kem... đây là

Khẩu phần cho người lớn và trẻ > 5 tuổi khỏe mạnh: 1 trái/ngày, 4-5 ngày/tuần.

Giải đáp những thắc mắc của mẹ khi cho bé ăn thanh long

Bên cạnh việc chỉ ra những lợi tích của trái thanh long,

Bs anh nguyễn:

BS Anh Nguyễn: Không sao, đó là hiện tượng thông thường ở trẻ nhỏ và phần dưỡng chất của hạt đã được hấp thụ. Tuy nhiên, để giúp bé hấp thu tốt hơn nữa, mẹ có thể xay thanh long bằng máy để phá vỡ hạt, dưỡng chất sẽ ra ngoài. Khi trẻ lớn hơn thì không còn hiện tượng này nữa.

- Có nhiều bé cứ ăn thanh long là đi ngoài. Phải khắc phục tình trạng này như nào?

Bs anh nguyễn: mẹ có thể làm theo cách này: bắt đầu - Bé ăn thanh long xong đi tè và đi ngoài phân có màu đỏ thì có sao không?

BS Anh Nguyễn: Không sao! Việc đi phân ra nước hay màu chỉ là 1 phần không dùng hoặc phần màu tự nhiên được đào thải, còn dưỡng chất thực sự đã được hấp thu.

Vài nét về tác giả:

Bác sĩ anh nguyễn hiện đang công tác tại đh worcester-anh, là thành viên của hiệp hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bac-si-dinh-duong-chi-ra-vo-van-loi-ich-cua-loai-trai-cay-vo-cung-pho-bien-me-bo-sung-ngay-vao-thuc-don-cho-con-nhe-20200531003048988.chn)

Tin cùng nội dung