Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ở con lợn có một bộ phận được ví là người hùng bổ thận: Ăn 2 lần mỗi tuần cơ thể tràn đầy sức sống

Ở độ tuổi ngày càng già đi, dù nam hay nữ, chúng ta đều cần phải chú ý nuôi dưỡng thận. Vậy ăn gì để bổ thận?

Người ta nói thận là gốc rễ của cơ thể khỏe mạnh, thận khỏe thì khí lực và tinh thần tự nhiên sẽ đủ. Vì vậy, ở độ tuổi ngày càng già đi, dù nam hay nữ, chúng ta đều cần phải chú ý nuôi dưỡng thận. Một trong những món ăn được mệnh danh là "người hùng bổ thận" chính là đuôi lợn.

Ở con lợn có một bộ phận được ví là người hùng bổ thận: Ăn 2 lần mỗi tuần cơ thể tràn đầy sức sống- Ảnh 1.

Đuôi lợn được mệnh danh là "người hùng bổ thận". (Ảnh minh họa)

Vì sao đuôi lợn lại được ví là "người hùng bổ thận"?

Theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Nguyên Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), đuôi lợn chứa nhiều dưỡng chất, đem lại nhiều công dụng sức khỏe. Đông y nhận định, ăn đuôi lợn giúp bồi bổ sinh lực, hỗ trợ thận hư, liệt dương, xuất tinh sớm, cung cấp năng lượng cũng như tăng cường sức khỏe nói chung. Do đó, ăn đuôi lợn giúp nuôi dưỡng thận rất hiệu quả.

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, đuôi lợn có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, giàu protein, vitamin cần thiết, giúp hỗ trợ cơ bắp khỏe mạnh, nuôi dưỡng thận tốt hơn. Mặc dù vậy, đuôi lợn có hàm lượng chất béo cao. Do đó, chuyên gia khuyến cáo ăn đuôi lợn để bổ thận nhưng không nên dùng quá 2 lần mỗi tuần.

Ở con lợn có một bộ phận được ví là người hùng bổ thận: Ăn 2 lần mỗi tuần cơ thể tràn đầy sức sống- Ảnh 2.

Đuôi lợn chứa nhiều dưỡng chất, đem lại nhiều công dụng sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Ngoài đuôi lợn, đây là những thứ bổ thận mà mọi người nên bổ sung thường xuyên

1. Nước

Nước là một trong những đồ uống quan trọng nhất cho cơ thể, giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu. Uống nước không đủ thì sẽ không đảm bảo khả năng giải độc, lại còn có thể làm tăng nguy cơ phát triển sỏi thận.

Bạn có thể giúp tăng cường sức khỏe thận bằng cách uống nước đều đặn, ngay cả khi không cảm thấy khát. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể nhận được một phần lượng nước hàng ngày từ các loại thực phẩm khác nhau, như trái cây và rau củ.

2. Cá béo

Cá béo như cá hồi, cá ngừ giàuaxitbéo omega-3, có thể làm phong phú thêm cho bất kỳ chế độ ăn nào. Cơ thể không thể tự sản xuấtaxitbéo omega-3, có nghĩa là chúng phải đến từ chế độ ăn uống cụ thể mỗi ngày của chúng ta. Cá béo là nguồn tự nhiên của những chất béo có lợi cho sức khỏe này.

Ở con lợn có một bộ phận được ví là người hùng bổ thận: Ăn 2 lần mỗi tuần cơ thể tràn đầy sức sống- Ảnh 3.

Axit béo omega-3 có thể làm giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh thận. (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) lưu ý,axitbéo omega-3 có thể làm giảm huyết áp. Do huyết áp cao là một yếu tố nguy cơ cho bệnh thận phát triển, việc tìm cách tự nhiên để giảm huyết áp có thể giúp bảo vệ thận, từ đó tăng cường khả năng nuôi dưỡng thận.

3. Khoai lang

Khoai lang tương tự như khoai tây trắng, nhưng lượng chất xơ trong loại khoai này giúp ổn định đường huyết tốt hơn. Khoai lang cũng chứa vitamin và khoáng chất như kali, có thể giúp cân bằng mức độnatritrong cơ thể, giảm ảnh hưởng của nó đối với thận.

Tuy nhiên, vì khoai lang là một thực phẩm giàu kali, những người đang chạy thận nhân tạo nên hạn chế tiêu thụ loại củ này để giảm lượng kali, tránh gây phản tác dụng.

4. Rau xanh đậm

Rau lá xanh đậm như rau chân vịt, cải xoăn và cải bó xôi, là những loại rau cải cơ bản chứa nhiều loại vitamin, chất xơ, khoáng chất. Nhiều loại cũng chứa các hợp chất chốngoxyhóa, giúp bảo vệ cơ quan nội tạng như thận.

Ở con lợn có một bộ phận được ví là người hùng bổ thận: Ăn 2 lần mỗi tuần cơ thể tràn đầy sức sống- Ảnh 4.

Rau xanh đậm rất tốt cho thận. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, những thực phẩm này cũng rất giàu kali. Vì vậy, chúng có thể không phù hợp cho những người theo một chế độ ăn hạn chế khoáng chất này, để bảo vệ thận tốt hơn.

5. Quả mọng

Quả mọng, nhất là những loại quả đậm màu, bao gồm dâu tây,việtquất và mâm xôi, là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cùng chất chốngoxyhóa nhưaxitellagic,anthocyanins,resveratrol. Những chất này có thể giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi tổn thương cũng như bảo vệ thận, dưỡng thận khỏe mạnh.

Quả mọng còn có thể là một lựa chọn tốt hơn so với các loại thực phẩm ngọt khác để thỏa mãn cơn thèm ăn ngọt, do đó rất tốt cho sức khỏe nói chung.

6. Táo

Táo là một món ăn nhẹ lý tưởng, chứa một loại chất xơ quan trọng gọi là pectin. Pectin có thể giúp giảm một số yếu tố nguy cơ, tránh gây tổn thương thận, như hạ mức đường huyết và cholesterol trong cơ thể.

Theo Tuấn Minh/Phụ nữ só

Link bài gốc Lấy link

https://phunuso.baophunuthudo.vn/o-con-lon-co-mot-bo-phan-duoc-vi-la-nguoi-hung-bo-than-an-2-lan-moi-tuan-co-the-tran-day-suc-song-19324040508164608.htm

Theo Tuấn Minh/Phụ nữ só

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/o-con-lon-co-mot-bo-phan-duoc-vi-la-nguoi-hung-bo-than-an-2-lan-moi-tuan-co-the-tran-day-suc-song/20240414103459291)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY