Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tự điều trị dị ứng tại nhà, bệnh nhân bị tổn thương da nặng

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ đến khám trong tình trạng nổi mẩn toàn thân kèm theo ngứa và tổn thương da.

Tổn thương ở vùng mặt của bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân cho biết: Bản thân đã có tiền sử dị ứng, viêm khớp. Trước nhập viện, bệnh nhân có ăn rượu nếp thì xuất hiện mẩn ngứa nên đã tự dùng Thu*c medrol (Thu*c chống dị ứng).

Tuy nhiên, tình trạng bệnh không đỡ, bệnh nhân không đi khám ngay mà vẫn tiếp tục tắm nước lá cây, nước muối. Sau đó, bệnh nhân xuất hiện tổn thương da, nốt đỏ nhiều hơn, một số có mụn mủ kèm ngứa, đau nhức nên được người nhà đưa đến viện khám.

Sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân được chẩn đoán: Dị ứng chưa rõ nguyên nhân, theo dõi dị ứng Thu*c. Bệnh nhân được chuyển vào điều trị nội trú tại Khoa Truyền nhiễm.

Theo các bác sĩ da liễu, dị ứng gây ra sự khó chịu và để lại những vết sẹo mất thẩm mỹ nếu không được chữa trị dứt điểm. Người có cơ địa dị ứng không nên tiếp xúc với các yếu tố gây dị ứng, cẩn trọng khi sử dụng các loại Thu*c.

Khi xuất hiện các dấu hiệu dị ứng nên đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán, có phương hướng điều trị kịp thời, hiệu quả, loại trừ nguyên nhân để tránh tái phát.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tu-dieu-tri-di-ung-tai-nha-benh-nhan-bi-ton-thuong-da-nang-20210715163608526.chn)

Tin cùng nội dung

  • Trước khi định sử dụng một loại kem dưỡng da nào đó lên mặt thì bạn phải tìm hiểu kỹ càng. Đặc biệt, bạn không nên nghe theo những người không có chuyên môn mách bảo.
  • Cũng như các loại thực phẩm khác, chanh leo dù tốt đến đâu cũng cần được sử dụng hợp lý, chứng mực nếu không sẽ đem lại nhiều tác hại cho sức khỏe.
  • Mùa xuân được coi là khoảng thời gian cho hạnh phúc nở hoa kết trái. Trong thời gian mang thai, hầu hết phụ nữ đều có thể xuất hiện bệnh trên da. Trong các bệnh da này, có một số bệnh không ảnh hưởng gì lớn cho mẹ và thai nhi, nhưng cũng có các bệnh da gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Gần đây cứ mỗi khi cơ mặt em hoạt động mạnh là da mặt em lại có cảm giác nóng bừng và ngay lập tức ửng đỏ lên.
  • Có rất nhiều bệnh da gây nên bởi những biến đổi của gen, là hậu quả của sự đột biến xảy ra trong quá trình sinh trưởng.
  • Thời tiết chuyển mùa, khí hậu thay đổi đột ngột cộng với môi trường không khí bị ô nhiễm là những yếu tố làm bệnh dị ứng mề đay xuất hiện ngày càng nhiều.
  • Một số nghiên cứu cho biết: ở Pháp, ước tính có từ 20 - 24% dân số bị bệnh dị ứng; ở Việt Nam, tỷ lệ các bệnh dị ứng khoảng 20 - 25%.
  • Có nhiều người dị ứng cả với phấn hoa. Thay vì phải uống Thu*c, bạn hãy thử những biện pháp tự nhiên để ngăn chặn dị ứng xem sao nhé.
  • Nhiều người phải từ bỏ công việc, chuyển về vùng nông thôn sinh sống, tránh xa các thiết bị điện tử hiện đại vì mắc chứng quá mẫn cảm với sóng điện từ (EHS).
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY