Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Từ gia sư tiếng Trung trở thành môi giới nhập cảnh, lưu trú trái phép

Từ một gia sư dạy kèm tiếng Trung cho mẹ con Huỳnh Ngọc Diễm, Hồ Thị Thu Trinh đã cùng Diễm đã tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và thuê nhà cho những người này để hưởng chênh lệch.

Hồ Thị Thu Trinh (SN 1996, trú xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) và Huỳnh Ngọc Diễm (SN 1979, trú Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) là 2 bị can trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam do Chen Xian Fa (SN 1993, trú An Khê, Phúc Kiến, Trung Quốc) là chủ mưu. Cả 3 vừa bị truy tố tội “Tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam”.

Theo điều tra, Trinh từng là sinh viên khoa tiếng Trung trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng. Cuối năm 2018, Trinh dạy tiếng Trung cho 2 mẹ con của Diễm. Trong thời gian này, Diễm rủ Trinh đăng thông tin nhà cho các đối tượng người Trung Quốc thuê để kiếm tiền hoa hồng.

Sẵn vốn tiếng Trung, Trinh đã sử dụng ứng dụng Wechat đăng tải bài viết cho thuê nhà và kết nối được Chen Xian Fa. Đối tượng này nhiều lần liên hệ Trinh và Diễm để thuê nhà. Khi Trinh và Diễm tìm được nhà, Chen Xian Fa kết nối với đường dây của người Trung Quốc và Việt Nam để nhập cảnh vào Việt Nam qua lối mòn tại các tỉnh biên giới phía Bắc, rồi đưa về Đà Nẵng.

Chen Xian Fa và Huỳnh Ngọc Diễm

Theo điều tra, từ tháng 8/2019 đến nay, Trinh đã nhiều lần lần giúp sức cho Chen Xian Fa nhập cảnh vào Việt Nam, lưu trú tại Đà Nẵng nhưng không giấy tờ hợp pháp và cũng không báo với chính quyền địa phương.

Cụ thể: vào tháng 8/2019, Chen Xian Fa cùng một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Khi đến Đà Nẵng, Chen Xian Fa nhắn tin với Trinh hỏi thuê một căn nhà có 3 phòng ngủ. Trinh thông qua Diễm thuê nhà số 84 Tuy Lý Vương, Q.Ngũ Hành Sơn. Chen Xian Fa và người đi cùng đã thuê nhà này trong 3 tháng với giá thuê là 23 triệu đồng/tháng, ở được vài ngày thì có thêm 2 người Trung Quốc cùng đến ở. Tháng 11/2019, Chen Xian Fa trả nhà về lại Trung Quốc.

Lần thuê nhà này, Chen Xian Fa đã đưa cho Trinh 92 triệu đồng trong đó, Trinh nhận tiền hoa hồng 5,75 triệu đồng, còn lại 86,2 triệu đồng Trinh đưa cho Diễm.

Lần thứ 2 vào tháng 12/2019, Chen Xian Fa liên hệ Trinh thuê nhà 3 tháng để ở. Trinh và Diễm tiếp tục giới thiệu ngôi nhà 84 Tuy Lý Vương với giá thuê nhà 23 triệu đồng/tháng. Nhưng cuối năm 2019, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra lưu trú nên đến ngày 20/12/2019, các đối tượng trả nhà sớm hơn dự kiến để về nước.

Hồ Thị Thu Trinh

Lần thứ ba vào ngày 23/6/2020, Trinh giúp Chen Xian Fa thuê giúp căn nhà số 39 đường Dương Tử Giang, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn. Ở ngôi nhà này, Trinh và Diễm nâng giá 23 triệu đồng/tháng, hưởng chênh lệch 4 triệu đồng/tháng.

Ngày 28/6, Chen Xian Fa rủ Wang Wen Di, Chen Shuang Gui và Wang Jiang Bo từ Nam Ninh, Quảng Tây (Trung Quốc) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Sau đó, cả 4 người được lái xe người Việt Nam đón về 39 Dương Tử Giang, Đà Nẵng.

Tại đây, Trinh và Diễm mua giúp nhóm này mua sắm các vật dụng cá nhân và thực phẩm để sinh hoạt hàng ngày. Đến ngày 11/7, nhóm này bị lực lượng chức năng phát hiện vì nhập cảnh trái phép và lưu trú bất hợp pháp.

Kiểm tra hành chính tại nhà 39 Dương Tử Giang, công an thu giữ 14 chiếc laptop, 31 điện thoại di động, 1 thùng đựng các phụ kiện điện tử của Chen Xian Fa. Công an cũng thu giữ 4 điện thoại di động, 4 chứng minh nhân dân của Chen Xian Fa, Wang Jiang Bo, Chen Shuang Gui và Wang Wen Di.

Khám xét nơi ở của Hồ Thị Thu Trinh tại số 8 Đa Mặn, công an thu giữ 31 laptop, 131 điện thoại di động, 2 USB, 2 hộ chiếu Trung Quốc mang tên Hong Dong Huan, Lu Lipeng; Và 1 vali bên trong có 6 laptop, 23 điện thoại di động, 6 USB, 5 thiết bị phát Wifi, 6 thẻ có hình dáng giống thẻ ngân hàng (chữ Trung Quốc) và các giấy tờ, sổ sách có liên quan do Chen Xian Fa gửi.

Khám xét nơi ở của Huỳnh Ngọc Diễm tại 172 Nghiêm Xuân Yêm, cơ quan công an thu giữ 2 laptop và các giấy tờ, sổ sách.

Cơ quan điều tra đã ra lệnh phong tỏa tài khoản tại các ngân hàng của Hồ Thị Thu Trinh với tổng số tiền bị phong tỏa là 919.217.105 đồng và Huỳnh Ngọc Diễm là 64.814.479 đồng.

Minh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/tu-gia-su-tieng-trung-tro-thanh-moi-gioi-nhap-canh-luu-tru-trai-phep-71685.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY