Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tư thế ngủ hoàn hảo cho chị em trong những ngày đèn đỏ

Chu kỳ kinh nguyệt luôn làm chị em cảm thấy khó chịu, mất tự tin kèm theo đó là những cơn đau bụng, chuột rút. Những điều này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ của phái nữ.

Thật may mắn khi các bác sĩ mới đây đã phát hiện ra tư thế ngủ hoàn hảo cho những ngày "đèn đỏ". Tác dụng của nó làm giảm các cơn đau bụng kinh.

Theo nhiều chuyên gia phụ khoa, cách tốt nhất để ngủ khi bạn "đến tháng" là tư thế bào thai. Lisa Lindley chia sẻ với tạp chí Glamour: "Ngủ trong tư thế bào thai giúp loại bỏ áp lực lên cơ bụng".

Điều này đồng nghĩa với việc các cơ xung quanh vùng bụng được thư giãn. Và khi áp lực giảm, các cơn đau co thắt cũng sẽ ít đi.

Trong khi đó, nếu có thể, hãy tránh ngủ trong tư thế nằm sấp bởi nó làm cho tử cung của bạn bị siết chặt. Kết quả là bạn có nguy cơ bị rò máu kinh nhiều hơn trong đêm.

Tuy nhiên, như tất cả phụ nữ đều biết, điều quan trọng nhất khi bạn "đến tháng" là cảm giác thoải mái. Vì vậy, việc nào hợp với bạn, giúp bạn dễ chịu thì hãy làm.

Ngoài việc thử thay đổi tư thế ngủ, bạn còn có thể thử tắm nước ấm trước khi lên giường nghỉ ngơi. Nước ấm giúp bạn thư giãn và nhờ đó, giảm cảm giác đau bụng kinh.

Sử dụng túi chườm nóng hoặc đơn giản là một chai nước nóng đặt lên bụng cũng có thể khiến cơn đau dịu đi.

Nếu những biện pháp trên vẫn chưa đem lại hiệu quả, bạn hãy thử massage vùng bụng dưới bằng các chuyển động tròn nhẹ nhàng.

Sau đây là một số kỹ thuật massage mà bạn có thể áp dụng để vượt qua kỳ kinh nguyệt một cách dễ chịu:

- Đặt lòng bàn tay lên vùng giữa bụng và bắt đầu vẽ những vòng tròn lớn, hơi ấn tay nhẹ vào bụng. Thực hiện 30 lần.

- Đặt ngón trỏ và ngón giữa của cả 2 bàn tay ngay trên rốn, ấn xuống bụng. Vẽ một hình trái tim, di chuyển lên trên, sang ngang và xuống dưới, kết thúc hình trái tim ngay bên dưới rốn. Sau đó, di chuyển ngón tay trở lại phía trên. Lặp lại 20-30 lần.

- Áp bàn tay vào lưng, phía dưới xương sườn. Bắt đầu di chuyển bàn tay xuống dưới, kèm theo chút ấn nhẹ, cho tới khi bạn tới vị trí xương cụt. Lặp lại khoảng 30 lần.

- Xoa phần bụng dưới bằng cả 2 tay khoảng 30 lần.

- Xoa bóp bụng bằng nắm tay trong khoảng 30 giây.

Để giúp việc massage thêm dễ chịu và tác dụng tốt hơn, hãy thử thêm những loại tinh dầu. Hoặc bạn cũng có thể trộn hỗn hợp tinh dầu oải hương, xô thơm và kinh giới ô. (tỷ lệ 2:1:1).

Hoài Nguyễn

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tu-the-ngu-hoan-hao-cho-chi-em-trong-nhung-ngay-den-do-26205/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY