Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tuyệt cảnh nhân gian mùa lúa chín ở những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất đất Bắc, nhìn thôi đã muốn xách ba lô đến sống luôn và ngay!

Hoàng Su Phì, Y Tý, Pù Luông là những địa điểm không thể bỏ lỡ với những ai thích ngắm mùa vàng.

Hoàng Su Phì (Hà Giang)

Là một trong những địa điểm ngắm mùa lúa chín đẹp nhất trong các tỉnh vùng núi phía bắc, Mùa vàng nơi đây đem lại nhiều ấn tượng bởi những Cùng với hành trình "săn" mùa vàng, trên chiếc xe máy bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một lộ trình thích hợp để khám phá bản làng Đồng Văn, chinh phục đèo Mã Pì Lèng, du thuyền trên sông Nho Quế hay thăm dinh thự họ Vương...

Y Tý (Lào Cai)

Y tý là một xã vùng cao thuộc huyện bát xát (lào cai), nằm trên độ cao 2.000m so với mặt nước biển. được dân "phượt" yêu thích bởi nơi đây là điểm "săn" mây lý tưởng, thì y tý còn thu hút du khách bởi những

Vào mùa thu, rời xa những âm thanh ồn ã nơi phố thị, đến với mảnh đất này ta như cảm giác tinh thần vô cùng thoải mái,

Là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ để "săn" cho được mùa lúa chín, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua khu bảo tồn thiên nhiên Vào tháng 10, đầu tháng 11 là thời điểm mùa lúa chín, tại đây du khách có thể nghỉ ngơi trong những căn nhà sàn, hòa mình vào không gian thanh bình và ngắm lúa chín trên những thửa Nếu bạn đến với vùng cao để thưởng thức ẩm thực thì nơi đây cũng không thiếu những món đặc sản ăn một lần là nhớ mãi như vịt Cổ Lũng, ốc đá, cơm lam, cá suối, măng chua... được chế biến theo kiểu của người bản địa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tuyet-canh-nhan-gian-mua-lua-chin-o-nhung-thua-ruong-bac-thang-dep-nhat-dat-bac-nhin-thoi-da-muon-xach-ba-lo-den-day-song-luon-va-ngay-20201013085355782.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đợt không khí lạnh đang di chuyển nhanh xuống nước ta, đến khoảng đêm nay (24/11) sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.
  • Lúc 7h ngày 16.11, các trạm khí tượng vùng núi miền Bắc quan trắc được nhiệt độ thấp nhất đồng loạt tăng lên so với ngày hôm trước. Cụ thể, núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) lên tới 20,4 độ C; Hoàng Su Phì (Hà Giang) nhích lên 18,7 độ C. Mù Cang Chải (Yên Bái) 15,9 độ C; đèo Pha Đin (Sơn La) 17,1 độ C; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) lên mức 18,4 độ C. Sa Pa (Lào Cai) rét nhất 15 độ C.
  • Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác.
  • Người trực tiếp lái xe đưa chúng tôi trong chuyến đi Tây Bắc này là thượng tá, giảng viên văn hóa của Trường đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội tên Thảo.
  • Sáng nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc, chiều và đêm nay sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
  • Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi một bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nên từ đêm 06/09, ở các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa rào và giông rải rác. Từ chiều tối và đêm mai (07/09), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và giông trên diện rộng, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
  • Thủ đô Hà Nội tiếp tục có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.
  • Trồng thêm một số loại cây trong nhà có thể giúp cho chủ nhân của nó có bầu không khí trong lành, dễ chịu
  • Trong bữa ăn, nồi cơm được coi là trung tâm, là “linh hồn” của bữa ăn. Nồi cơm gia đình có ít người ăn nên dễ nấu so với cơm hàng nấu cho nhiều người ăn.
  • Trung tâm dự báo Khí tượng và Thuỷ văn Trung ương nhận định: Ngày hôm nay (19/8), nắng nóng chỉ còn xảy ra ở một số nơi thuộc khu vực Nam đồng bằng Bắc bộ. Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.