Khoa học hôm nay

Tỷ phú Jack Ma từng hé lộ cách đối phó với tổng thống Donald Trump

Điều đầu tiên mà người sáng lập Alibaba muốn tất cả nhận thức đó là việc: Bạn không thể thay đổi ông Trump.

Hôm 15/8 vừa qua, trong một bài phỏng vấn với báo giới, tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang cân nhắc trừng phạt một số công ty Trung Quốc và Alibaba có thể là một trong số đó. Cộng đồng mạng Trung Quốc ngay lập tức dậy sóng, tò mò rằng tập đoàn thương mại điện tử nổi tiếng nước mình sẽ phản ứng ra sao và chuẩn bị kế sách đối phó như thế nào nếu điều này xảy ra, đặc biệt là với một người có thói quen đưa ra quyết định và thực thi nó một cách chớp nhoáng như tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, không cần tới hiện tại mà trên thực tế, Alibaba đã có câu trả lời từ cách đây hơn một năm. Tại diễn đàn quốc tế về tài chính diễn ra tại Thượng Hải hơn một năm trước, Jack Ma - người sáng lập ra tập đoàn Alibaba - đã chia sẻ "đối sách" của mình với nước Mỹ nói chung, hay tổng thống Mỹ Donald Trump nói riêng.

"Đừng chỉ phàn nàn. Đừng đổ lỗi cho bản thân hay nước Mỹ. Bạn không thể thay đổi ông Trump, giống như việc bạn thậm chí không thể thay đổi cha mẹ thân sinh của mình", Jack Ma nói. "Bạn chỉ có thể thay đổi bản thân, thay đổi cách quản lý và tổ chức tài năng. Thay đổi các định chế, KPI... Mấu chốt là bạn phải thay đổi chính mình."

Đối sách của Jack Ma với Donald Trump.

Tham khảo Sina

*Đọc bài cùng

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/ty-phu-jack-ma-tung-he-lo-cach-doi-pho-voi-tong-thong-donald-trump-20200817165042731.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY