Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

UAE và Oman nỗ lực phòng ngừa SARS-CoV-2 lây lan từ Iran

Trong ngày 25/2, Iran đã ghi nhận thêm 4 trường hợp Tu vong do nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca Tu vong tại nước này lên 16 người.

AFP đưa tin, ngày 25/2, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), đối tác thương mại lớn nhất của Iran tại Vùng Vịnh, đã đình chỉ mọi chuyến bay chở hàng và chở khách tới nước Cộng hòa Hồi giáo này, coi đây là một biện pháp sự lây lan chủng mới của Hãng thông tấn chính thức WAM của UAE dẫn một tuyến bố nêu rõ: "Cơ quan hàng không dân dụng UAE đã đình chỉ mọi chuyến bay chở khách và chở hàng đến và đi từ Iran, bắt đầu từ hôm nay (25/2), kéo dài một tuần và có thể được gia hạn."

[Iran thông báo có thêm 3 trường hợp Tu vong do COVID-19]

Cùng ngày nhà chức trách Oman thông báo cảng Khasab của nước này sẽ đình chỉ hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa đến và đi từ Iran từ ngày 26/2 tới.

Trong ngày 25/2, Iran đã ghi nhận thêm 4 trường hợp Tu vong do nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca Tu vong tại nước này lên 16 người.

Tính đến thời điểm hiện tại, số người nhiễm (Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/uae-va-oman-no-luc-phong-ngua-sarscov2-lay-lan-tu-iran/625066.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Alzheimer là bệnh gây mất trí nhớ phổ biến ở nhóm người cao tuổi. Việc điều trị bệnh này vẫn còn hạn chế nên việc phòng ngừa đóng một vai trò quan trọng. Tạp chí SDC của Singapore vừa giới thiệu 7 nguyên tắc cơ bản về phòng tránh bệnh này.
  • Ở người cao tuổi, các chức năng đều suy giảm, trong đó, viêm phế quản mạn tính là một bệnh lý thường gặp nhưng lại chưa có sự chủ động phòng ngừa từ phía người bệnh. Vì vậy, cần tích cực phòng ngừa để người cao tuổi có thể nâng cao chất lượng sống và không phải lo đến bệnh mạn tính của mình.
  • Mãn kinh là một hiện tượng S*nh l* tự nhiên, thường xảy ra ở phụ nữ lứa tuổi từ 50 - 55. Trong quá trình mãn kinh, người phụ nữ thường có những thay đổi về tâm - S*nh l* có thể ảnh hưởng đến sức khỏe,
  • Tôi năm nay 50 tuổi, gần đây tôi thấy hay tê tay chân và đêm nằm hay bị chuột rút.
  • Chấn thương mắt cần được xử lý nghiêm ngặt vì vết thương hở từ các vật đâm xuyên có thể nhanh chóng dẫn tới nhiễm trùng, đe dọa thị lực.
  • Không dùng lại toa Thu*c cũ. Khi đột quỵ không tự ý uống Thu*c hạ áp, cần đặt bệnh nhân nằm nghiêng đầu sang một bên để đường thở thông thoáng và đưa đi cấp cứu.
  • Do chủ quan mà rất nhiều người không chú ý đến bệnh đau dạ dày của mình, đến khi cảm thấy khó chịu, đau đớn mới đi khám thì bệnh trở nên trầm trọng, khó cứu vãn.
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Loãng xương là một tình trạng thường gặp khi cấu trúc xương trở nên yếu, ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới, chủ yếu ở người lớn tuổi. Một số bước để giảm nguy cơ loãng xương.
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY