Kinh tế xã hội hôm nay

Ủy ban Tư pháp của Quốc hội họp phiên toàn thể liên quan đến vụ án Hồ Duy Hải

MangYTe - Theo đó, cuối giờ sáng ngày 16/6, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã tổ chức phiên họp toàn thể liên quan đến vụ án Hồ Duy Hải.
Cuộc họp do Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga chủ trì. Cuộc họp tổ chức nhằm xem xét tính đúng đắn của quyết định tại phiên Giám đốc thẩm. Kết quả cuộc họp sẽ được Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tổng hợp báo cáo, tham mưu cho cấp có thẩm quyền về vụ án.

Trước đó, sáng 15/6, phát biểu tại quốc hội và nhân dân cả nước, đbqh nguyễn hòa bình (chánh án tand tối cao) đã lý giải những điểm mấu chốt về vụ án hồ duy hải.

Chánh án tand tối cao nguyễn hòa bình nói: "vụ án hồ duy hải được rất nhiều đại biểu quan tâm, đây là vụ án xảy ra năm 2008 và trải qua các quá trình tố tụng nhiều cấp như: sơ thẩm, phúc thẩm, giám đốc thẩm và chủ tịch nước". chánh án cũng đã tập trung làm rõ trước quốc hội về việc vụ án có oan sai hay không.

Toàn cảnh phiên xử giám đốc thẩm vụ tử tù Hồ Duy Hải. Ảnh: N.H

Thứ nhất, cơ quan điều tra đã cho Hải miêu tả hiện trưởng, Hải mô tả chính xác những đồ vật. Nếu không có mặt tại hiện trường thì không thể miêu tả được.

Thứ hai là diễn biến hành vi, Hải khai trong quá trình sờ soạng, cô Hồng không nói gì nhưng khi đè cô ấy ra thì cô phản ứng đạp vào người. Tại hiện trường, áo ngực của cô gái ở trên ngực. Phản ứng của người phụ nữ bình thường là sửa áo ngực nhưng Hải tỳ tay lên nên không sửa được. Tiếp đó, hiện trường có chiếc thớt dính máu cạnh đầu của Hồng, trên đỉnh đầu của Hồng có một vết thương. Kết luận của pháp y là do vật chứng phẳng.

Tại thời điểm khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra không biết Hải lấy cái gì. Nhưng khi Hải khai rằng lấy được cô này dây chuyền, lấy được cô kia vòng tay, cơ quan điều tra hỏi các gia đình bị hại thì họ mô tả đúng đồ vật 2 cô gái đó đã có.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/uy-ban-tu-phap-cua-quoc-hoi-hop-phien-toan-the-lien-quan-den-vu-an-ho-duy-hai-20200616125502876.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY