Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vaccine Moderna an toàn và hiệu quả với thanh thiếu niên

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học The New England (Mỹ), kết quả cuộc thử nghiệm giai đoạn 3 vaccine Moderna ngừa COVID-19 ở thanh thiếu niên cho thấy loại vaccine này an toàn và hiệu quả như với người lớn.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí y học the new england (mỹ), kết quả cuộc thử nghiệm giai đoạn 3 vaccine moderna ngừa covid-19 ở thanh thiếu niên cho thấy loại vaccine này an toàn và hiệu quả như với người lớn.

Ảnh: Depositphoto

Thử nghiệm tiến hành với gần 4.000 người từ 12 đến 17 tuổi, sử dụng cùng một phác đồ và liều lượng vaccine như đã được thử nghiệm và phê duyệt trước đó ở người lớn. các tác dụng phụ thường gặp nhất là đau tại chỗ tiêm, nhức đầu và mệt mỏi, không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào được ghi nhận. thử nghiệm cũng không phát hiện bất kỳ trường hợp viêm cơ tim hoặc viêm màng ngoài tim nào như các thử nghiệm ở người lớn. dù lưu ý những nguy cơ này có thể xuất hiện, ước tính khoảng 13 trường hợp trên 1 triệu liều, song các chuyên gia đánh giá là rất hiếm xảy ra. ngoài ra, xét nghiệm huyết thanh còn cho thấy phản ứng miễn dịch ở thanh thiếu niên cũng tương tự như ở người lớn.

Các nhà nghiên cứu cho biết vì tỷ lệ mắc covid-19 ở thanh thiếu niên ít hơn, thử nghiệm này đã hạ thấp tiêu chuẩn xác định trường hợp dương tính. dựa trên tiêu chuẩn đó, thử nghiệm vẫn không tìm thấy trường hợp nào có triệu chứng sau 2 liều tiêm, chứng tỏ vaccine này cực kỳ hiệu quả ở thanh thiếu niên.

HOÀNG ĐIỂU (Theo Study Finds)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/vaccine-moderna-an-toan-va-hieu-qua-voi-thanh-thieu-nien-a136644.html)

Chủ đề liên quan:

covid-19 thanh thiếu niên vaccine Moderna

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY