Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Vai trò quan trọng của vitamin C và sức khoẻ

Vitamin C là một dưỡng chất quan trọng, thiết yếu đối với cơ thể con người. Vitamin C có mặt trong hầu hết rau xanh, hoa quả mà chúng ta ăn và ưa thích sử dụng hàng ngày...

Ngoài việc duy trì, phát triển mạnh mẽ về xương và mô trong cơ thể, vitamin C là một nhân tố giúp cơ thể chống đỡ lại các bệnh có nguy cơ truyền nhiễm.

Bổ sung vitamin C hàng ngày để duy trì sụn, xương, tế bào, làm giảm nguy cơ gây loãng xương, giảm stress…

Đối với những người đang sử dụng thuốc sắt thì vitamin C càng đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thu sắt khi uống kết hợp.

Đặc biệt, hấp thụ vitamin C từ thực phẩm và các viên bổ sung vitamin C có thể giúp giảm bệnh gout ở nam giới.

Lưu ý khi dùng vitamin C

Với thuốc vitamin C không nên dùng quá nhiều trong một thời gian dài, thuốc sẽ gây phản tác dụng và sinh ra một số bệnh khác.

Hấp thụ vitamin C liều cao trong một thời gian ngắn có thể chống lại căn bệnh viêm khớp mãn tính. Tuy nhiên, sử dụng lâu dài sẽ khiến cho bệnh thêm trầm trọng.

Mặt khác, nếu cơ thể thiếu vitamin C trong một khoảng thời gian dài, cơ thể sẽ xuất hiện một số các triệu chứng như: da khô, viêm nướu, chảy máu chân răng, thậm chí gia tăng thời gian lành vết thương, dễ bầm, sưng khớp, thiếu máu, giảm phản ứng miễn dịch, nguy cơ tăng cân…

Bình Nguyên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/vai-tro-quan-trong-cua-vitamin-c-va-suc-khoe-22079/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY