Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Venice, Italy thu phí vào cửa tới 250 nghìn đồng từ năm 2023

(Tổ Quốc) - Là một điểm đến nổi tiếng khắp thế giới, lượng du khách đến Venice luôn rất đông đúc khiến nơi đây ngày càng bị quá tải du lịch. Đây chính là nguyên nhân khiến chính quyền địa phương phải tìm ra giải pháp khắc phục tình trạng này.

Chính quyền venice đang xúc tiến thực hiện một kế hoạch mới. theo đó, venice sẽ trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới thu phí vào cửa, xây dựng một hệ thống đặt vé cho những người đến thăm nơi đây trong ngày và chỉ những người đã đặt chỗ mới được phép vào thành phố.

Kế hoạch này đã được công bố trước đại dịch covid-19 nhưng sau đó bị dừng lại khi lượng khách tới đây giảm mạnh vì các hạn chế đi lại trên khắp thế giới.

Vience là một điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn. Ảnh: Sebastian Kahnert/picture-alliance/dpa/AP Images.

Hiện tại, thị trưởng venice luigi brugnaro mới thông báo rằng kế hoạch trên đang được triển khai lại và du khách có thể thử trải nghiệm đặt chỗ từ mùa hè này đồng thời phải nộp phí vào thành phố từ tháng 1 năm 2023.

Động thái này được thực hiện sau khi lượng khách tới venice trong đợt nghỉ lễ phục sinh năm nay tăng đột biến. theo đó, dựa trên số liệu của cảnh sát địa phương, vào ngày thứ bảy tuần trước, có tới 120.000 khách du lịch đã tới đây và vào chủ nhật con số này là 158.000 người, trong khi dân số của venice chỉ là 50.000 người.

Hệ thống đặt vé "là công cụ phù hợp cần làm để quản lý du lịch một cách cân bằng hơn," ông Luigi Brugnaro tweet.

Ủy viên hội đồng thành phố venice phụ trách du lịch, simone venturini, cũng thông tin với kênh truyền hình italy rai rằng trong vòng vài tuần tới, thành phố sẽ triển khai một cổng thông tin "đơn giản và nhanh chóng" để đặt vé.

Ông tuyên bố, hệ thống đặt vé sẽ được chạy thử nghiệm và du khách sẽ tham gia trên cơ sở tự nguyện trong năm 2022. Du khách sẽ nhận được một số "ưu đãi" khi sử dụng cổng thông tin này, bao gồm việc biết được tình trạng xếp hàng tại các địa điểm tham quan và bảo tàng. Từ tháng 1 năm 2023, du khách bắt buộc phải đặt vé vào thành phố thông qua cổng thông tin này.

Hệ thống này "sẽ giúp chúng tôi dự tính được lượng khách vào thành phố mỗi ngày và điều chỉnh dịch vụ", theo ông Venturini.

Quan chức này cho biết cổng thông tin trên cũng sẽ đưa ra khuyến nghị để du khách có thể thay đổi quyết định đi lại, tránh những dịp quá đông đúc.

    Venice (Italy) yêu cầu khách du lịch phải đặt chỗ trước

Phí vào thành phố sẽ được triển khai bắt buộc từ tháng 1/2023, giá vé sẽ dao động từ €3 (khoảng 75.000 vnd) vào ngày thường đến €10 (khoảng 250.000 vnd) vào ngày cao điểm. phí sẽ chỉ áp dụng cho những người đi thăm venice trong ngày. các du khách ở lại đây qua đêm đều được miễn phí.

Ý tưởng này là để ngăn chặn dân du lịch bụi đổ tới đây, không chịu chi cho các cơ sở kinh doanh địa phương, trong khi xả ra nhiều rác thải. "thông điệp mà chúng tôi muốn đưa ra là venice là một thành phố sống chậm, với nhịp điệu khác biệt so với bất kỳ nơi nào khác… và du khách nên có cách tiếp cận chậm hơn, tôn trọng hơn", ông venturini cho biết.

Kiều Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/venice-italy-thu-phi-vao-cua-toi-250-nghin-dong-tu-nam-2023-20220427113532235.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY